x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Top Gun Maverick: Giới phê bình nói gì về chất lượng phim?

Salonpas 10:30 - 29/05/2022

Top Gun Maverick là cái tên hot nhất rạp chiếu trên toàn thế giới tính đển thời điểm hiện tại. Vậy tại sao bộ phim lại có sức hút đến như vậy, hãy nhìn những đánh giá tổng quan dưới đây để biết thêm nhiều điểm thú vị của Top Gun Maverick nữa nhé.

Sự trở lại của Tom Cruise với vai Trung úy Pete "Maverick" Mitchell đã làm tốn không ít giấy mực của giới báo đài ngay từ khi những thông tin đầu tiên về bộ phim Top Gun Maverick rục rích ra mắt, đến cả lúc công chiếu thì không khí lại không hạ nhiệt mà còn  sôi nổi hơn nữa.

Phải mất 36 năm chờ đợi, không chỉ mình mà tất cả người hâm mộ đã rất xúc động với phần trở lại đầy ngoạn mục của Tom cùng thương hiệu Top Gun vang danh một thời. Vẫn hình ảnh anh hùng ngồi trên buồng lái chiếc F-14 đầy dũng mãnh, vẫn là anh chàng phi công không giảm phong độ như thời nào, tất cả điều đó là yếu tố khiến bộ phim có thể khuấy đảo không khí mạnh mẽ như vậy thời gian gần đây.

Phần phim mới được dự kiến sản xuất từ hồi năm 2010, tức đến đây đã hơn 12 năm. Nhưng không may mất mát quá lớn về sự ra đi của Tony Scott – vị đạo diễn đã dắt tay cầm trịch cả đoàn phim, một trong những người đầu tiên đặt nền móng khởi xướng nên thương hiệu không chiến đỉnh cao này đã làm trì trệ đến quá trình sản xuất tiếp theo của Top Gun Maverick.

Không chỉ thế, quá trình sản xuất của phim còn bị trì hoãn bới đại dịch COVID-19 nên mãi cho đến nay mới được công chiếu. Phải nói sự thành hình thành hài của Top Gun Maverick đã vượt qua muôn trùng khó khăn nên sự thành công như hiện giờ là điều xác đáng không thể bàn cãi.

 >>> Xem thêm: Top Gun 1986 và loạt bom tấn hành động làm nên tên tuổi Tom Cruise

Sau chiến thắng vang dội với Top Gun (1986), Tom Cruise là cái tên được săn đón và ngang nhiên có mặt trong danh sách những ngôi sao hành động xuất sắc nhất của Hollywood. Dù sau đó đời tư khá ồn ào và sự nghiệp cũng không mấy suôn sẻ khi những bộ phim của tài tử luôn phải chịu những đánh giá tiêu cực. 

Nhưng khi trở lại với Top Gun Maverick, Tom như cá gặp nước, được thả về lại với sở trường quen thuộc nên nam diễn viên nhanh chóng lấy lại phong độ và dường như đã dần khôi phục lại được thời kỳ hoàn kim của mình.

Để nói về bộ phim mới của Tom, nhiều diễn đàn đã bàn luận sôi nổi, có cả tích cực lẫn tiêu cực. Sau đây là một vài đánh giá mình đã gom nhặt được.

Screen Rant đã viết: “Top Gun: Maverick là phần tiếp theo hiếm hoi không chỉ hay hơn phần gốc mà còn làm cho câu chuyện của Top Gun trở nên sâu sắc hơn”.

Hay những bình luận tưởng nhớ về vị đạo diễn Tony Scott cũng được chia sẻ trên JoBlo's Movie Network: “Một trải nghiệm màn ảnh rộng ly kỳ sẽ khiến Tony Scott tự hào. Đáng để chờ đợi rất lâu”.

Tạp chí Empire đã có những cảm nhận dài hơn về bộ phim thế kỷ này:

“Kosinski và đồng nghiệp mang đến tất cả những cảm giác về Top Gun bao gồm: hình ảnh bóng bẩy, tình bạn thân thiết với phi hành đoàn, hành động trên không gay cấn, một pha vượt rào đầy cảm xúc và ở Tom Cruise, một màn trình diễn tuyệt của ngôi sao điện ảnh như chiếc áo khoác da cũ – luôn có giá trị riêng của mình.”

Bộ phim nổi bật với các cảnh bay và công nghệ IMAX, tất cả đều hoành tráng, mãn nhãn và sống động. Tài năng của dàn diễn viên và ekip cũng chính là một bảo chứng cho sự thành công của Top Gun Maverick.

Nhưng không có gì là làm hài lòng được tất cả mọi người, Top Gun Maverick cũng vậy, cũng nhận khá nhiều ý kiến trái chiều vì cho rằng dù có cảnh tượng thú vị nhưng vẫn bị một màu, không đặc biệt nổi bật so với bản gốc.

Culture Mix đã viết: “Top Gun Maverick là một bản đọc lại không mệt mỏi, lỗi thời của Top Gun năm 1986, nhưng với các kịch bản phi lý hơn và không có phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo quân sự... Top Gun Maverick cũng giống như nhân vật chính của nó, bị mắc kẹt trong hành trình sống lại vinh quang trong quá khứ”.

Hay Black Girl Nerds đã có chia sẻ: “Top Gun: Maverick có phải là bộ phim đánh dấu một thế hệ không? Không. Người tiền nhiệm của nó sẽ luôn giữ danh hiệu đó. Đây có phải là một bộ phim vui nhộn của Hollywood không? Hoàn toàn có thể. Nó có chất không? Không hẳn”.

>> Xem thêm: Top Gun Maverick và loạt đánh giá tích cực từ giới phê bình quốc tế

Điểm chung lại, Top Gun Maverick có sự đồng thuận khá mạnh mẽ vì mang lại cảm giác điện ảnh chất lượng, kịch tính và hấp dẫn. Thậm chí còn không ít nhận xét cho rằng bộ phim đã làm tốt hơn so với phần 1 nữa. Bên cạnh đó cũng có số ít cho rằng chưa thỏa mãn với bộ phim lần này.

Còn cảm nhận của bạn là gì, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Top Gun Maverick tại Thư Viện Phim nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Phim điện ảnh Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Top Gun Maverick? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.