x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top pokemon thần tốc nhanh nhẹn nhất trên thế giới

Bé Kun 23:30 - 19/11/2021

Trong thế giới pokemon, tốc độ là một điều cực kỳ quan trọng khi chỉ số speed sẽ quyết định pokemon nào có quyền ra đòn trước, từ đó tạo lợi thế càn quét và hạ gục đối thủ trong các trận đấu chính thức. Việc sở hữu pokemon có tốc độ cực cao là điều mà nhiều nhà huấn luyện theo đuổi. Hãy cùng Bé Kun xem thử các pokemon nào đang đứng đầu ở hạng mục này nhé. Danh sách này Bé Kun chỉ tính các pokemon thông thường, bỏ qua các huyền ảo và đã lên mega như Deoxys hay Mega Mewtwo Y nhé các bạn.

1/ Ve sầu Ninjask 

Ninjask mang song hệ bọ và bay được giới thiệu tại vùng Hoenn. Khi con ấu trùng Nincara đạt cấp 20 nó sẽ tiến hóa lên thành Ninjask. Đặc biệt nếu khi tiến hóa Nincara mà bạn còn vị trí trống trong party (được hiểu nôm na là không cầm theo đủ 6 pokemon tối đa) thì cái vỏ rổng của ấu trùng Nincara sẽ được nhập hồn và trở thành con Shedninja mang song hệ bọ và ma. 

Ninjask sở hữu chỉ số speed lên tới 160 đã vô cùng out trình với các pokemon khác. Nó lại sở hữu thêm đặc tính buff tốc độ giúp nó tăng thêm sự nhanh nhẹn một bậc khiến nó trở nên gần như vô hình không thể theo kịp khi di chuyển chiến đấu. Nó cũng có đặc tính ẩn cực lợi hại là xâm nhập giúp các chiêu đánh của nó có thể xuyên qua các đòn tường chắn giảm sức tấn công, khiến nó trở thành đối thủ nhanh và phù hợp để đột kích đối thủ. Những đặc tính này của nó rất giống với ninja trong văn hóa nhật và ngay cái tên của nó cũng đã thể hiện điều này. 

Trong anime, Ninjask đã từng đấu với Ash và các pokemon của cậu nhóc 2 lần. Lần đầu là trận chiến 4 vs 4 của Ash và hoàng đế Battle Pyramid là Brandon. Ninjask với tốc độ siêu thanh khiến rùa nước Squirtle dù rất cố gắng vẫn không thể phun súng nước trúng đích và gặp nhiều khó khăn. Tại vùng Sinnoh, Paul dùng Ninjask ra trận đánh cho con bọ cạp bay Gliscor của Ash tối tăm mặt mày và nằm sân nhiễm đinh độc đầy đau đớn. Sau đó khi đánh với con khỉ lửa Infernape, Ninjask tiếp tục di chuyển cực nhanh và ra đòn siêu hấp thụ đánh vào con khỉ làm nó không thể chống đỡ được. 

Tuy có tốc độ nhưng Ninjask lại có sức đánh không quá mạnh, chỉ số tấn công thấp nên thường không hạ được đối thủ ngay sau một đòn. Nó cũng phòng thủ không tốt nên chủ yếu chỉ có thể hi vọng sự tránh né của loài này với tốc độ để từ từ hạ các pokemon địch thủ trong chiến đấu. 

>> Xem thêm: Hitmonlee, Hitmonchan và Hitmontop: Bộ 3 giác đấu tiến hóa đặc biệt

2/ Cầu điện Electrode

Electrode được giới thiệu từ những ngày đầu tiên tại vùng Kanto và nó sở hữu tốc độ cơ bản là 150. Nó tiến hóa từ loài cầu điện nhỏ Voltorb khi đạt tới cấp 30. Cơ thể của Electrode tích trữ điện tích và có thể phát nổ bất cừ lúc nào. Nó có đặc tính ẩn là tĩnh điện nên các pokemon nào đánh tiếp xúc với loài này đều có khả năng bị tê liệt gây trạng thái đầy khó chịu. 

Electrode được xem như một quả bom có thể phát nổ và các đòn đánh tự hủy của nó là tuyệt chiêu đặc trưng nổi bật nhất của loài này. Mặc dù nhìn nó rất tròn trĩnh và tưởng chừng chậm chạp nhưng Bé Kun bất ngờ khi biết nó là pokemon có thể di chuyển cực nhanh. 

Trận đánh gần đây của Ash tại giải vô địch thế giới đối đầu với Electrode là minh chứng rõ nhất cho khả năng di chuyển linh hoạt và chiến đấu tốt của loài này. Electrode đấu với con bóng ma Gengar của Ash và dùng điện từ trường tạo nên các bức tường điện để bật nhảy linh hoạt trên sân đấu sau đó là chiêu lăn tròn tốc độ đánh cho bóng ma tối tăm mặt mũi. Con Gengar cố gắng bắt kịp với hợp ma ảnh nhưng bị đối thủ tránh hết và Electrode hạ gục pokemon ma cấp 3 hùng mạnh của Ash đầy bất ngờ. 

>> Xem thêm: Truyền thuyết dân gian đáng sợ tạo nên những Pokemon đáng gờm

3/ Khủng long bay Aerodactyl

Khủng long bay Aerodactyl là pokemon mang song hệ đá và bay được giới thiệu tại Kanto. Nó là pokemon sống từ thời tiền sử, bá chủ của bầu trời với hàm răng dài và sắc nhọn. Aerodactyl được con người phục chế từ hóa thạch hổ phách. Trong đánh game, bạn có thể nhận hóa thạch này ở thành phố Pewter và đem tới phòng nghiên cứu ở đảo Cinnabar để nhờ các nhà khoa học phục chế lại pokemon hùng mạnh này. 

Aerodactyl có chỉ số cơ bản 515, có tốc độ cực tốt với chỉ số cơ bản 130 và lối đánh thiên về tấn công vật lý, càn quét nhanh. Khi giao đấu với Aerodactyl thực sự bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi nó gần như out speed và sẽ ra tay trước, gây mất lượng lớn HP pokemon của bạn với các chiêu đánh vật lý mạnh như động đất, gặm nát, dao đá, cánh thép. Nó có thể học các đòn cắn đa dạng như nanh sấm sét để đấu lại các pokemon nước, hay nanh lửa để hạ các pokemon băng khắc tinh. 

Trong anime, Aerodactyl từng xuất hiện ở khu khảo cổ và bắt lấy Ash bay lên trời. Nó khiêu khích con Charmeleon của Ash khiến nó tiến hóa thành rồng lửa Charizard để giao đấu cực kỳ cam go trên bầu trời. 

Trong game và truyện tranh, Aerodactyl được sử dụng bởi người đứng đầu tứ đại thiên vương Lance. Con khủng long bay của anh ta cực mạnh khi nó có thể dồn ép pokemon huyền thoại Mewtwo khi giao chiến. Chiêu sóng siêu âm của nó ép Mewtwo co cụm trong tường chắn và cánh sắt của nó ra chiêu làm Mewtwo dùng thìa tâm linh đỡ lấy đầy khó khăn. 

Khi vượt game, đối đầu với Aerodactyl là thách thức lớn của người chơi vì nó quá nhanh và có thể thực hiện các chiêu động đất để hạ pokemon điện hoặc sức mạnh nguyên thủy hạ các pokemon băng mà người chơi cầm theo. 

Trên anime, Aerodactyl cũng được thánh Goh thu phục gần đây. Ban đầu Goh dùng Raboot Golurk để giao đấu. Chiêu pháo khoan sắt của Golurk đấu đôi công với hơi thở rồng của Aerodactyl. Goh nhận ra con khủng long mới tạo ra từ hóa thạch đam cảm thấy lo lắng vì thế giới mới quá lạ lẫm với nó, nên cậu nhóc tìm cách làm nó bình tĩnh lại và con khủng long tin tưởng Goh và chấp nhận gia nhập Team của Goh luôn lúc này. 

Aerodactyl sở hữu tiến hóa mega và lúc này chỉ số speed của nó lên mức 150, trở thành một tay càn quét thượng thặng với tấn công vật lý cũng lên thẳng 135. Cơ thể nó có thêm những vảy đá sắc nhọn được mô tả là cứng hơn cả kim cương. 

Trên đây là ba pokemon có tốc độ đáng nể nhất. Ngoài ra các pokemon khác có tốc độ tốt như Jolteon, hay chính các pokemon chủ lực của Ash như Greninja Sceptile. Bạn thích pokemon nào trong số này không, để lại comment ý kiến nhé. 

>> Xem thêm: Hai Pokemon đầu tiên được Ash thu phục: Butterfree và Pidgeot

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.