x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Trải qua nửa chặng đường, Jirisan vẫn đủ sức hút giữ chân fan?

Chloe Nguyen 21:00 - 15/11/2021

Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri) cuối cùng cũng trải qua được nửa chặng đường với mức rating tương đối ổn định. Với sự trở lại của “chị đại” Jun Ji Hyun và “thế tử” Joo Ji Hoon, cả hai đã truyền đạt rất tốt hình ảnh người kiểm lâm anh dũng, quả cảm, nhưng nhiêu đây có đủ để giữ chân khán giả trước những đối thủ đáng gờm sắp tới không?

>> Xem thêm: Phim Now, We Are Breaking Up đầy cẩu lương nhưng Song Hye Kyo vẫn đơ

Jirisan là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ cùng những con người làm việc nơi đây, họ là những người kiểm lâm luôn sẵn sàng trong công việc. Jun Ji Hyun trong vai Seo Yi Kang - một kiểm lâm xinh đẹp và tài giỏi, hiểu rõ đường đi nước bước của ngọn núi Jiri, tại đây cô cùng đồng nghiệp là Kang Hyun Jo (Joo Ji Hoon) khám phá những bí ẩn trên núi và cứu những người gặp nạn.

Mình xem từ tập 1 đến giờ, chưa có tập nào là không hồi hộp, gây cấn. Nhịp phim nhanh và dồn dập là nét đặc trưng của Jirisan, và đã đưa mình từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những mẫu chuyện được đan xen làm cho mình cảm thấy càng xem thì càng muốn biết nội dung tiếp theo là gì, cứ vì thế nên bị cuốn vào bộ phim lúc nào không hay.

Nội dung phim thì tương đối mới lạ, đó giờ mình coi thời sự thì hay xem mấy vụ bắt những người chặt cây, phá rừng rất là nhiều luôn nhưng mà bây giờ coi phim này thì mình mới hiểu hơn được cái hay của nghề kiểm lâm luôn đó, nói chung là các diễn viên thể hiện sống động thì mình mới cảm nhận được cái thật đúng không nè. 

Nhắc đến vụ nội dung thì lại nhớ đến vụ kỹ xảo, từ những tập đầu có lẽ đoàn phim bị chê CGI quá giả trân nên tập mới nhất này mô phỏng trận cháy rừng hay quá trời luôn. Cảnh đã đẹp mà diễn viên còn lăn xả, biên kịch thì biết khắc phục những sơ sót, xứng đáng nhận được điểm cộng từ mình luôn.

>> Xem thêm: So sánh 3 vai của Jun Ji Hyun: Từ siêu sao đến cô kiểm lâm siêu ngầu

Diễn xuất của 2 anh chị nam chính cũng đều xuất sắc luôn, ai mà nói Jun Ji Hyun diễn đơ thì chắc không xem hết phim rồi. Vui có, bi có, mấy lúc mặt chỉ diễn đoạn hài là mình cũng cười bò luôn sao mà lại có người nhiều “muối” như thế chứ. Diễn xuất của 2 người phải gọi là đột phá ở phân cảnh cháy rừng, hình ảnh 2 nhân viên kiểm lâm hy sinh sự sống của bản thân để cứu người gặp nạn, diễn phải gọi là đỉnh vì mình xem khúc này cảm động lắm, một phần lớn là do sự nhập tâm vào nhân vật của cả 2 người.

Mà mình thắc mắc ghê tại sao biên kịch Kim lại lái cho khán giả hướng đến anh tổ trưởng là chủ mưu quá rõ ràng và lộ liễu như vậy, mọi chứng cứ đều từ người đó mà ra nên liệu có dễ dàng để suy đoán quá không? Bởi vì hiểu nút gài này của biên kịch nên khán giả loại trừ anh tổ trưởng đầu tiên luôn và bẻ lái sang suy luận về những người khác, mấy tập sau thì mình mong kẻ chủ mưu sẽ là một cú twist mà không ai ngờ đến.

Tuy nhiên, mình cảm nhận bộ phim vẫn còn có những lúc hơi chán vì dông dài và một số tình tiết chưa đủ hấp dẫn hoặc phi logic nên nhiều lúc mình xem cũng phát ngấy. Yếu tố tình cảm của nhân vật chính thì vẫn chưa được triển khai, thôi thì mình xem tạm sự đáng yêu của cặp Goo Young (Oh Jung Se) - Yang Sun (Ju Min Kyung) vậy. Thật là hóng sự tiến triển tình cảm của cặp chính ghê đó, biên kịch hãy nghe tiếng lòng này đi mà.

Nói chung theo như mình đánh giá thì bộ phim này cũng ổn, từ kịch bản đến diễn viên không có chỗ nào chê. Mình vẫn còn nhiều thắc mắc chưa được giải đáp như tại sao mốc 2020 vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Il Hae (Jo Han Chul) và Yang Sun? Những đoạn dây ruy băng màu vàng cuối cùng là sao? Cùng mình gỡ những nút thắt này vào các tập tiếp theo của Jirisan nha.

>> Xem thêm: 5 phim Hàn tâm lý tội phạm khiến bạn ớn lạnh, nổi da gà khi xem

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về bộ phim truyền hình Hàn Quốc Jirisan tại mạng xã hội DienAnh.net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những tựa phim đang chiếu và sắp chiếu, đủ mọi thể loại luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.