x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Đức Dung: "Quỳnh nữ lang xinh đẹp nhất" cưới đại gia vẫn buồn

Nhật Nguyệt 07:30 - 11/12/2021

Nhắc đến "Quỳnh nữ lang", chúng ta có thể gọi tên hàng chục mỹ nhân đình đám như Lâm Thanh Hà, Lưu Tuyết Hoa, Tưởng Cần Cần, Triệu Vy, Lâm Tâm Như... Tuy nhiên, người được mệnh danh là "Quỳnh nữ lang đẹp nhất" lại là Trần Đức Dung, cái tên xa lạ với nhiều khán giả trẻ. Cũng đúng thôi, đến thời Nhật Nguyệt và các bạn để ý đến Cbiz thì cô đã theo chồng bỏ cuộc chơi.

Trần Đức Dung sinh năm 1974 trong một gia đình bình thường, còn chẳng hề rõ làm ngôi sao là gì. Một ngày, cô đi chụp ảnh với mẹ. Kết quả ông chủ lại chẳng chịu nhận tiền mà năn nỉ: "Có thể rửa thêm vài tấm nữa để tôi làm ảnh mẫu tủ kính không?". Tự nhiên được miễn phí, dĩ nhiên là mẹ con Trần Đức Dung đồng ý ngay. Họ không thể nào ngờ được, hành động này đã làm thay đổi cuộc đời cô bé.

>>> Xem thêm: Những ngọc nữ được Quỳnh Dao nâng đỡ: Tần Lam duy trì phong độ, tội nhất là Trần Đức Dung

Một tay săn ngôi sao vô tình đi ngang qua tiệm ảnh, quá thích thú trước cô bé xinh xắn, mắt to tròn như biết nói, ông tìm cách liên lạc với Trần Đức Dung, muốn mời cô làm người mẫu quảng cáo. Đó là lần đầu tiên Trần Đức Dung biết đến cảm giác làm ngôi sao. Tuy nhiên, vì muốn tập trung vào việc học nên mãi đến năm 1989, cô mới chính thức bước chân vào làng giải trí với bộ phim đầu tay Quốc Trung Nữ Sinh.

Và chính bộ phim này đã khiến Quỳnh Dao mê mẩn, quyết tâm lăng-xê cho Trần Đức Dung. Bà tự tin nói với mẹ cô: "Con gái của chị nhất định phải đóng phim của tôi. Chỉ có phim của tôi mới thích hợp với cô bé nhất!". Thậm chí, vì Trần Đức Dung, Quỳnh Dao chấp nhận chờ thêm 3 năm, đến khi cô 18 tuổi sẽ ký hợp đồng đóng phim.

Trần Đức Dung từng được Thiệu Thị lăng-xê, tấn công màn ảnh Hồng Kông nhưng thất bại

Thực tế, trong thời gian ấy, Trần Đức Dung bắt đầu tấn công thị trường Hồng Kông, hợp tác với Châu Tinh Trì, Vương Tổ Hiền... Chỉ tiếc, Thiệu Thị lăng-xê mãi mà Trần Đức Dung chẳng thể nổi được. Chán nản, họ cũng buông tay, không còn mặn mà với cô nữa.

Ai mà ngờ được, 3 năm sau Quỳnh Dao vẫn giữ lời hứa. Bà quyết định sản xuất bộ phim Dấu Ấn Hoa Mai cho riêng Trần Đức Dung, để cô diễn đúng với tuổi 18 của mình. Dù với Nhật Nguyệt, vai Bạch Ngâm Sương "Mary Sue" và có phần "trà xanh", nhưng thuở ấy, gu khán giả là dạng nữ chính như vậy. Dung mạo xinh đẹp, tính cách dịu dàng mong manh, ngay cả lúc rơi lệ cũng giống mỹ nhân ngư rơi châu, Bạch Ngâm Sương vừa ra mắt đã chinh phục được công chúng, Trần Đức Dung cũng thành nữ minh tinh nổi tiếng nhất bấy giờ.

Đúng như Quỳnh Dao đã tuyên bố, Trần Đức Dung chỉ có thể thành công khi đóng phim của bà.

Tiện đà, Quỳnh Dao lại làm tiếp Thủy Vân Gian, cho Trần Đức Dung tái hợp Mã Cảnh Đào, hợp tác chung với "đệ nhất mỹ nhân cổ trang đại lục" Trần Hồng. Đúng như dự đoán, phim tạo được tiếng vang lớn, Trần Đức Dung thành người kế nghiệp đàn chị Lưu Tuyết Hoa, trở thành người đứng đầu "Quỳnh nữ lang" thuở ấy. Thậm chí cô còn được ca tụng là "Quỳnh nữ lang xinh đẹp nhất".

Sau này, Trần Đức Dung còn lấn sân sang mảng âm nhạc, phát hành album, hay đóng thêm vài bộ phim điện ảnh lẫn truyền hình khác, nhưng chẳng tạo được tiếng vang gì. Mãi đến năm 1996, Quỳnh Dao lại mời Trần Đức Dung vào vai Tử Lăng trong Một Thoáng Mộng Mơ thì cô mới có được thành công tiếp theo trong sự nghiệp, được gọi là "người kế nghiệp Lâm Thanh Hà".

Năm 1997, Quỳnh Dao chuẩn bị quay Hoàn Châu Cách Cách, chọn Trần Đức Dung vào một trong hai nữ chính. Tuy nhiên, chờ đến nửa năm vẫn chẳng sủi tăm, Trần Đức Dung đành nhận lời tham gia bộ phim khác, lỡ mất vai diễn này. Không biết vì Quỳnh Dao có "người mới" là Triệu Vy - Lâm Tâm Như, hay vì duyên phận của họ đã hết mà từ đó, Trần Đức Dung chẳng còn hợp tác với "quý nhân" của mình nữa.

Khi sự nghiệp mịt mờ, năm 2008 Trần Đức Dung gặp lại cậu bạn Vương Tán Sách - thiếu gia của một gia tộc bất động sản ở Đài Loan. 3 năm sau, họ nên duyên vợ chồng. Thời còn mặn nồng ấy, cả 2 chẳng ngần ngại mà khoe những khoảnh khắc hạnh phúc trên báo hay mạng xã hội. Tuy nhiên, chẳng biết vì lý do gì mà cả 2 lại không có con.

Và cuộc hôn nhân ấy tan vỡ vào tháng 8/2019. Lý do là gì? Chẳng ai biết được. Chỉ biết, Trần Đức Dung thì quay lại ngành giải trí.

Tuy nhiên, nhan sắc chẳng còn như xưa, diễn xuất lại chẳng phải thực sự xuất sắc nên Trần Đức Dung chẳng có nhiều cơ hội. Còn phim Quỳnh Dao cũng đã hết thời vì chẳng ai muốn xem những câu chuyện yêu đương sến súa, tôn vinh chân ái quá đà như thế. Vậy là Trần Đức Dung cứ mờ nhạt dần.

>>> Xem thêm: "Tam mỹ Hoàn Châu" trong phim mới của Vu Chính: Cần Cần, Vương Diễm đều khác quá!

Ai mà ngờ được "Quỳnh nữ lang xinh đẹp nhất" lại có ngày rơi vào tình cảnh buồn như bây giờ. Và Nhật Nguyệt cũng nhận ra, hầu hết "Quỳnh nữ lang" của Quỳnh Dao đều chẳng có cuộc đời suôn sẻ thì phải?

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.