x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Kiện Phong: Mở đầu đẹp bao nhiêu thì kết thúc tồi tệ bấy nhiêu

Hóng hớt Cbiz 13:16 - 22/04/2022

Trần Kiện Phong từng là gương mặt sáng giá trên màn ảnh Hoa ngữ với hàng loạt vai diễn để đời. Đẹp trai, diễn hay lại đầy tài năng, nam diễn viên từng được đánh giá là người có sự nghiệp ổn định nhất trong nhóm Ngũ đại tiểu sinh cùng thời như Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch... Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi anh được chẩn đoán bệnh, buộc phải rút lui khỏi giới giải trí. Cuộc sống hiện tại của Trần Kiện Phong thế nào, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Trần Kiện Phong sinh năm 1978, trong gia đình có hoàn cảnh khá giả khi bố là người truyền đạo, mẹ là y tá. Trước khi vào showbiz, anh từng thử sức với lĩnh vực âm nhạc, làm DJ, sau được TVB nhìn trúng và tham gia lớp đào tạo diễn viên nơi đây. Năm đó, Trần Kiện Phong chỉ mới 21 tuổi.

Sau hơn hai năm đảm nhận vai phụ, Trần Kiện Phong cũng được nhà đài giao cho vai nam chính đầu tiên trong bộ phim mang tên Ngọn Lửa Trắng. Thừa thắng xông lên, anh tiếp tục ghi đậm dấu ấn qua hàng loạt tác phẩm như Cảnh Sát, Quy Luật Sống Còn, Cảnh Sát Mới Ra Trường... Từ đó, nam tài tử trở thành “gương mặt vàng trong làng phim TVB”, bước lên ngôi vị Ngũ tiểu sinh.

Nhưng bất ngờ, vào lúc sự nghiệp đang thăng hoa thì nam diễn viên quyết định “dứt áo ra đi” khỏi nhà đài khi hợp đồng đến hạn. Trong khoảng thời gian hợp tác, hai bên có những khoảng thời gian không mấy vui vẻ khi TVB và Trần Kiện Phong từng có vài lần ồn ào vì vấn đề cát-xê, buộc họ phải hạn chế hoạt động của anh. Cứ như thế, “hảo tụ nhưng chẳng hảo tán” (đến thì vui nhưng đi lại chẳng vui chút nào).

Với tình thế trước mắt, Trần Kiện Phong chỉ có thể chuyển hướng sang Đại Lục phát triển. Với danh tiếng có được, anh nhanh chóng nhận được vai nam chính đầu tiên trong Mỹ Nhân Tâm Kế và nổi tiếng sau một đêm tại thị trường tỷ dân. Nhờ tác phẩm này giúp sự nghiệp của sao nam họ Trần lên như diều gặp gió, tiếp tục góp mặt vào hàng loạt tác phẩm đình đám như Loạn Thế Giai Nhân, Phong Thần Anh Hùng Bản, Sóng Gió Vương Triều... Và đây cũng được xem là thời khắc huy hoàng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử.

Dưới áp lực cao của công việc nghệ sĩ, lặn và nghiên cứu đã trở thành phương pháp giải tỏa áp lực của anh. Trần Kiện Phong thi nhiều chứng chỉ, trong đó có chứng chỉ huấn luận viên lặn. Tuy nhiên, chứng chỉ này lại trở thành nét bút hỏng trong cuộc đời Trần Kiện Phong.

Hóng Hớt Cbiz tin chắc hẳn ai cũng biết, tại sao Trần Kiện Phong lại quyết định rút lui khỏi giới để chuyển sang làm huấn luận viên bơi lội rồi phải không? Bởi vì anh được chuẩn đoán căn bệnh trong một lần kiểm tra sức khỏe, sợ không chịu được áp lực cao, anh buộc phải từ bỏ nghiệp diễn.

Vốn tưởng cứ thế sống một đời bình yên thì thị phi lại tiếp tục tìm đến. Từng có thời gian xôn xao, báo chí đưa tin nam diễn viên gây ra một vụ khá căng trong quá trình dạy học đã vấp phải sự tranh cãi dữ dỗi từ cộng đồng mạng. Dẫu vậy, nam diễn viên và nցười quản lý vẫn khônց lên tiếng trả lời về vấn đề này. Sự việc đến nay vẫn còn là ẩn số chưa có lời ցiải đáp.

Bởi mới nói, số phận của Trần Kiện Phong thật sự quá trắc trở, mở đầu đẹp bao nhiêu thì kết thúc tệ bấy nhiêu, thật làm khiến mình thổn thức không thôi. Đang làm diễn viên tốt đẹp, tương lai rộng mở thì lại chuẩn đoán ra bệnh, chuyển nghề thì làm ăn không tốt, dính ồn ào, sao số Trần Kiện Phong khổ thế không biết. Chúc cho tương lai anh ngày càng thuận buồm xuôi gió hơn, hạn xui cũng mau chấm dứt!

>>>Xem thêm: Khái niệm "thủy quân" và sức mạnh của truyền thông phim ở Trung Quốc

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.