x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trấn Thành từ vai phụ thành sao, hot boy bánh giò vụt sáng rồi lặn tăm

Hoa Le 11:50 - 04/04/2021

Trong showbiz Việt, không ít ngôi sao đình đám đi lên từ những vai phụ “làm nền” cho người khác, nhưng cũng nhiều diễn viên vụt sáng trong chốc lát nhờ vai diễn đầu tay đầy ấn tượng rồi nhanh chóng biến mất đầy tiếc nuối. Hai con đường hoạt động trái ngược này khiến mình đặc biệt quan tâm và tự hỏi liệu rằng, đây có phải một quy luật nào đó hay chỉ đơn giản là sự ngẫu nhiên? 

Team “chậm mà chắc”: Đi từng bước thì thành công kéo dài

Nhắc đến Trấn Thành, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của 1 “MC quốc dân”, diễn viên nổi tiếng và gần đây là đạo diễn “trăm tỷ”. Thế nhưng trước khi trở thành ngôi sao quyền lực nhất Vbiz, Trấn Thành từng đóng 1 vai “siêu phụ” trong Cổng Mặt Trời. Khi đó, anh chỉ được nói 1, 2 câu thoại và làm nền cho Phùng Ngọc Huy. 

Thế nhưng 12 năm sau, Trấn Thành trở thành người có sức ảnh hưởng hàng đầu làng giải trí Việt, xuất hiện tại hầu hết các show truyền hình nổi tiếng và bỏ túi nhiều phim trăm tỷ như Cua Lại Vợ Bầu và gần đây là Bố Già cán mốc hơn 300 tỷ đồng sau 1 tháng công chiếu để trở thành bộ phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. 

“Ngọc nữ” Ninh Dương Lan Ngọc trước khi thành công với Cô Ba Sài Gòn, Cua Lại Vợ Bầu, Gái Già Lắm Chiêu… cũng từng đóng vai phụ trong Gia Đình Phép Thuật 2009. Khi ấy cô vào vai “tiểu tam”, chen chân vào mối tình của Yeye Nhật Hạ. Tuy khởi đầu với vai phụ và phải làm nền cho người khác, nhưng sau thời gian dài cố gắng, tên tuổi của Ninh Dương Lan Ngọc giờ đây vô cùng đình đám, vững chắc, là bảo chứng doanh thu cho phim điện ảnh cũng như các chương trình truyền hình. 

>>> Xem thêm: Trấn Thành, Sơn Tùng M-TP và loạt sao Việt bỏ học giữa chừng

Một ngôi sao khác là Lê Dương Bảo Lâm cũng từng đóng một vai phụ “3 giây” và có nụ hôn cùng Hồ Vĩnh Khoa trong phim Hot Boy Nổi Loạn năm 2011. Thời đó, cát-xê của quán quân Cười Xuyên Việt chỉ vỏn vẹn 200.000 đồng. Nam diễn viên nhiệt tình chia sẻ, sau cảnh quay đỉnh điểm ấy, anh không còn được mời đóng phim nào nữa. Nhưng thay vào đó, Lê Dương Bảo Lâm chọn gắn bó với sân khấu, tham gia vô số show truyền hình và dần chiếm được tình cảm của khán giả. Giờ đây, chỉ cần mở tivi lên là có thể dễ dàng thấy “thánh livestream” xuất hiện ở mọi nơi.

Team “một phút huy hoàng rồi vụt tắt”: Thành sao sau 1 vai diễn nhưng lặn mất tăm

Trái ngược với những ngôi sao từng bước đi lên và có danh tiếng bền vững, kéo dài, nhiều diễn viên may mắn vụt sáng sau 1 vai diễn nhưng không thể giữ được phong độ. 

Còn nhớ vai nam chính Thiều của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đình đám năm nào đã giúp diễn viên nhí Thịnh Vinh nhanh chóng thành ngôi sao và được giới truyền thông săn đón. Khi ấy, mình đã rất kỳ vọng cậu bé này sẽ sớm trở thành một nam diễn viên đình đám khi sở hữu gương mặt hot boy rất “sáng mặt ăn tiền” trên màn ảnh. Vậy mà từ đó đến nay, cậu chỉ tham gia thêm 1 vai phụ mờ nhạt trong phim Truy Sát của Trương Ngọc Ánh rồi lặn mất tăm khỏi làng giải trí. Điều này khiến mình vô cùng tiếc nuối vì với bước đệm từ phim trăm tỷ của Victor Vũ, đáng lẽ Thịnh Vinh đã có thể trở thành cái tên đình đám trong showbiz. 

Trở về quá khứ, năm 2013, phim ngắn Xin Lỗi Anh Chỉ Là Thằng Bán Bánh Giò của Võ Đình Hiếu và Nhã Phương từng làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Từ đó, tên tuổi của Đình Hiếu gắn liền với nickname “hot boy bánh giò”. Không phải dễ dàng gì mà một diễn viên mới có thể tạo được sự chú ý lớn đến vậy với khán giả, nhưng thay vì tận dụng được cơ hội này thì anh chàng lại dần chìm khỏi showbiz. Sau khi tham gia thêm một vài dự án phim không mấy thành công khác, anh rút hẳn khỏi làng giải trí. Năm 2020, dù comeback với vai trò ca sĩ, nhưng xem ra Đình Hiếu vẫn còn rất xa mới có thể quay lại được thời kỳ đình đám trước đây. 

>>> Xem thêm: Quốc Trường, Diễm My và loạt sao Bắc tiến đóng phim

Vai diễn Hồng trong Mắt Biếc cũng là cột mốc giúp Nguyễn Lâm Thảo Tâm được khán giả biết đến nhiều hơn. Thế nhưng thay vì tận dụng cơ hội này để tiến thẳng vào showbiz, thì hot girl Ielts 8.5 lại chìm vào quên lãng sau bộ phim trăm tỷ của Victor Vũ. Cô nàng không có thêm bất cứ hoạt động nghệ thuật nào khác mà quay lại với cuộc sống trước đây để tiếp tục học tập và làm mẫu ảnh, MC cho các chương trình về Ielts. Điều này khiến mình có phần hụt hẫng vì Thảo Tâm sở hữu ngoại hình đẹp lạ khác với gương mặt hot girl thông thường, bên cạnh đó là thần thái quyến rũ, cuốn hút vô cùng. Cùng với sự thông minh, khéo léo, Thảo Tâm thừa sức để trở thành một ngôi sao.

Trong showbiz Việt vẫn luôn tồn tại 2 sự nổi tiếng vô cùng đối lập như thế, điều đó khiến những khán giả như mình cảm thấy nhiều phần hụt hẫng khi các tài năng trẻ bỏ lỡ cơ hội để phát triển sự nghiệp diễn xuất của mình. 

*Bài viết do độc giả yêu điện ảnh gửi về DienAnh.Net

Bạn nghĩ sao về quan điểm trên, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.