x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Tranh cãi về diễn xuất của sao Hàn 2022: Joong Ki được tung hô quá đà

Pitaya 08:50 - 23/12/2022

Mình thấy rằng, các diễn viên kỳ cựu nhất cũng không thể tránh khỏi những lần gây tranh cãi vì diễn xuất. Trong năm 2022 vừa qua cũng có những tên tuổi mà diễn xuất còn chưa thực sự thuyết phục khán giả, khiến người ta cứ cãi nhau vì rốt cuộc họ diễn tốt hay đang bị khen lố. Dưới đây là ý kiến riêng của mình về vài trường hợp tiêu biểu.

Nam Joo Hyuk

Đầu năm nay, Nam Joo Hyuk đã sánh đôi cùng Kim Tae Ri trên màn nhỏ qua bộ phim thanh xuân Twenty Five Twenty One. Trong phim, nam diễn viên vào vai Baek Yi Jin - mối tình đầu tươi đẹp nhưng cũng đầy tiếc nuối của nữ chính. 

Mình thấy nhờ vào màn tương tác đỉnh cao của nam nữ chính mà bản thân Nam Joo Hyuk cũng nhận được nhiều sự chú ý hơn từ khán giả sau thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Trước hết, mình phải dành lời khen cho độ hợp vai của anh khi mình cảm thấy nhân vật này như được “đo ni đóng giày” cho Nam Joo Hyuk. Có thể nói rằng với bộ phim này, mình cảm nhận được Nam Joo Hyuk đã có tiến bộ về mặt diễn xuất và điều đó khiến anh không bị lu mờ trước bạn diễn cừ khôi là Kim Tae Ri. 

Tuy nhiên mình vẫn thấy vài bình luận chưa thực sự đánh giá cao Nam Joo Hyuk ở những phân đoạn diễn đòi hỏi sự tập trung và có cảm xúc. Họ chỉ ra rằng ở những tập cuối của phim, họ chưa thể cảm nhận được sâu sắc nỗi buồn và sự nhớ nhung mà nam chính dành cho người mình yêu thông qua diễn xuất của Nam Joo Hyuk. 

Còn mình thì thấy diễn xuất như thế với nhân vật Baek Yi Jin là ổn rồi, những cảm xúc đau buồn thương xót diễn đều đủ. Có phải những người để lại bình luận kia hơi bị “định kiến” rồi không nhỉ? Nói đi nói lại thì dù đã có sự cải thiện diễn xuất rồi nhưng mình vẫn mong Nam Joo Hyuk tiếp tục trau dồi diễn xuất thêm nữa trong những tác phẩm sau nhé.

Lee Jong Suk

Nam thần họ Lee sau thời gian nhập ngũ đã quay trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Big Mouth đóng cùng Yoona. Ngoài cái kết gây ra khá nhiều tiếc nuối thì bộ phim đánh dấu lần tái xuất này của Lee Jong Suk đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ kịch bản kịch tính, xoắn não.

Tuy nhiên, về diễn xuất của Lee Jong Suk thì thật lòng mình thấy nhiều người đã tâng bốc anh quá đà rồi. Nhận một vai diễn nặng ký, yêu cầu sự biến chuyển cảm xúc linh hoạt và tinh tế, Lee Jong Suk đã vô tình làm lộ ra những điểm yếu trong diễn xuất của mình.

Nam diễn viên chưa thực sự đa dạng trong biểu cảm, trong khi những phân đoạn dữ dội anh lại diễn xuất quá “kịch”, tạo cảm giác không chân thật. Thêm vào đó, vẻ ngoài chỉn chu bất biến của Lee Jong Suk kể cả khi bị hãm hại, đối xử tàn bạo cũng khiến mình cảm thấy không ưng ý, này chắc phải đổ lỗi tổ tạo hình nhỉ?

Kim Hye Soo

Chị đại của làng giải trí Hàn đã có một năm 2022 vô cùng rực rỡ khi hai tác phẩm Juvenile JusticeDưới Bóng Trung Điện đều nhận được thành công nhất định. Đặc biệt, bộ phim cổ trang Dưới Bóng Trung Điện đã rất được khán giả yêu thích và đạt rating khủng trong nửa cuối năm nay.

Là “tam đại Ảnh hậu” của Hàn, có mấy chục năm kinh nghiệm đóng phim, nên diễn xuất của Kim Hye Soo là khỏi bàn. Tuy nhiên, màn tái xuất đỉnh cao này của chị vẫn còn khiến người ta buông lời phê bình nhẹ đấy. Ngạc nhiên chưa?

Người ta nói là ở những tập đầu của phim, “chị đại” vẫn còn tạo cảm giác gượng gạo với những biểu cảm “lố” và đài từ thiếu tự nhiên.

Ờ thì mình không thấy vậy, mình thích diễn xuất của chị và đặc biệt thấy thấm khi Kim Hye Soo diễn tả những cảm xúc phức tạp của nhân vật. Vậy nên theo mình, nhìn chung phong độ của nữ diễn viên vẫn tuyệt vời ông mặt trời nhé.

Song Joong Ki

Bộ phim Reborn Rich của Song Joong Ki đang làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ thời gian gần đây với mức rating khủng. 

Để so với vai nữ chính quá sức nhạt nhòa của Shin Hyun Bin thì rõ ràng, nam diễn viên họ Song ở một cái tầm cao khó với tới rồi. Song Joong Ki diễn tốt, mình công nhận điều này. Nhưng mình thấy có một cơ số người lại khen lố rằng anh cân cả bộ phim, như thế thì mình không đồng ý nhé.

Rõ ràng trong cả hành trình của Reborn Rich không chỉ một mình Song Joong Ki diễn tốt, spotlight cũng hoàn toàn không thuộc về mỗi mình Song Joong Ki. Nếu nói về diễn hay, diễn xuất thần nhất phim, theo mình thì đó là nam diễn viên Lee Sung Min, người thủ vai ông nội. Vậy nên có thích Song Joong Ki cỡ nào thì cũng chỉ nên khen thôi, đừng làm lố.

Có lẽ vì đều là các diễn viên thực lực, có kinh nghiệm lâu năm vậy nên khán giả luôn kỳ vọng màn trình diễn hoàn hảo từ họ. Vậy nên việc có tranh cãi xoay quanh diễn xuất là điều không thể tránh khỏi. Với mình thì những cái tên ở trên, người kém cỏi nhất thì cũng diễn tròn vai, không bị ai át vía hay gì hết, như thế là đủ. Chỉ là có thích ai lắm đi nữa thì khen vừa vừa thôi, chứ khen quá lại thành ra kéo tranh luận cho diễn viên, khổ lắm.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reborn Rich? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.