x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Tranh luận kéo dài sau Rap Việt: GDucky - Dế Choắt, ai nhỉnh hơn ai?

Thuỳ Dung 10:45 - 01/07/2021

Trong năm vừa rồi, làng giải trí Việt chứng kiến sự xuất hiện và chiếm lĩnh thị trường một cách ngoạn mục của một game show mới, đó là Rap Việt. Với một màu sắc hoàn toàn khác biệt, cộng thêm sức nóng từ dàn huấn luyện viên, ban giám khảo, chương trình này nhanh chóng chiếm trọn tình yêu của người xem, trong đó có tôi.

Và rồi đêm chung kết Rap Việt cũng diễn ra dưới sự háo hức mong chờ của đông đảo khán giả. Tại chặng cuối, hai thí sinh là Dế Choắt và GDucky đã có một màn đối đầu siêu gây cấn để tìm ra người sở hữu ngôi vị quán quân danh giá. 

>>> Xem thêm: Top những couple được fan “chèo” tới bến trong Running Man Việt mùa 2

Sau cùng, học trò Wowy đã giành chiến thắng trước sự bất ngờ của nhiều người. Còn nhớ, kết quả này thời điểm đó đã tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội, phần đông khán giả đều cho rằng chủ nhân hit Tiền Nhiều Để Làm Gì mới là người xứng đáng cho vị trí cao nhất.

Bởi lẽ, trong suốt những vòng thi trước đó, các tiết mục của GDucky đã được đón nhận như thể một sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp. Và nếu so kè cùng đối thủ Dế Choắt, ta có thể thấy rapper sinh năm 1998 hoàn toàn áp đảo hơn hẳn về lượt view.

Thế nhưng theo tôi nghĩ, nếu chỉ dựa vào điều này thì khó mà nhận xét được ai tài năng hơn hay ai là người xứng đáng hơn cho vị trí quán quân. Bởi bản chất màu sắc âm nhạc của hai rapper đã không giống nhau rồi. Phong cách của họ vì thế mà cũng có những điểm thuận lợi và bất lợi rất riêng.

Với Dế Choắt, mặc dù ngoại hình gai góc của nam rapper là một “trở ngại" vì không phù hợp với số đông đại chúng, thế nhưng, anh lại có được sự “từng trải”, giúp các bài hát của bản thân lúc nào cũng đầy thấm thía, sâu cay, dễ dàng chạm đến trái tim người nghe. 

Ở GDucky, tôi nhìn thấy những điều hoàn toàn trái ngược. Những bài rap của anh chàng thật sự rất “bắt tai", rất dễ hiểu, dễ nghe và đặc biệt là vô cùng hợp với giới trẻ. Thế nhưng, quẩy cho xong rồi thôi, điểm nhấn và ý nghĩa trong từng lời hát là điều tôi chưa thể thấy và có lẽ, GDucky cần cải thiện điều này nhiều hơn.

“Quán quân chỉ là một danh hiệu" - nhiều khán giả giành tình yêu cho GDucky vẫn luôn mang suy nghĩ thế này và kỳ vọng vào những sự đột phá của anh chàng sau chương trình. Vậy mà, từ khi chương trình khép lại đến nay, ngoài concert “siêu to khổng lồ" vừa qua, khán giả vẫn chưa được thấy một sản phẩm âm nhạc nào thực sự nổi bật của cả hai rapper.

Tranh luận về 2 anh chàng vẫn không có dấu hiệu dừng lại sau khi chương trình kết thúc. Và tôi thấy điều này giờ chẳng còn quan trọng cho lắm, bởi trước khi tính đến chuyện “tranh đua" hay “chiến đấu" với nhau, GDucky và Dế Choắt cần phải là những cái tên sáng trong làng nhạc Việt.

>>> Xem thêm: LK - HLV tài năng Rap Việt, từng bị "rap diss" nhiều nhất Underground

Trên thực tế, cả GDucky và Dế Choắt đều là những rapper tài năng. Họ mang những màu sắc rất riêng từ ngoại hình, phong cách đến âm nhạc. Do đó, chẳng cần phải xem quán quân hay á quân hay hơn, hãy tập trung vào con đường tương lai của 2 rapper và cùng tôi hi vọng rằng, cả 2 sẽ sớm có sản phẩm âm nhạc gây bão thị trường rap Việt.

* Bài viết do Thuỳ Dung đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

An Lee

An Lee

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

An Lee

An Lee

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

An Lee

An Lee

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

An Lee

An Lee

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

An Lee

An Lee

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

An Lee

An Lee

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.