x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

LK - HLV tài năng Rap Việt, từng bị "rap diss" nhiều nhất Underground

Thảo Phương 09:30 - 22/06/2021

Thay thế Suboi ngồi ghế nóng của Rap Việt, rất nhiều người cho rằng sức hút của anh không bằng với những HLV của mùa 1. Không có nhiều bàn cãi về câu chuyện năng lực của LK, nhưng mình thấy rằng việc anh ngồi chiếc ghế này cũng gây tranh cãi rất nhiều, xuất phát từ chuyện rap diss thường thấy trong giới Underground.

>> Xem thêm: Phương Oanh và dàn mỹ nhân Vbiz trải lòng khi đóng vai tiểu tam

Nổi lên trong cộng đồng từ những ngày đầu, góp phần đặt nền móng phát triển cho rap/hiphop trong nước, LK như một người “anh lớn" của giới Underground. Nếu bạn không biết thì hàng loạt cái tên đình đám như JustaTee, Binz, Big Daddy, Emily hay cả Sơn Tùng M-TP cũng có xuất phát từ team LadyKillah do LK cùng cộng sự thành lập. 

Giống như F1 khác của làng rap Việt, LK cũng bắt đầu trưởng thành từ những bản rap tự thu qua con beat “nhặt" trên internet, rap đè lyric của mình lên, về bất cứ nội dung gì mà bản thân muốn… Tất cả những kỹ thuật sơ khai, căn bản ấy đã giúp cho các thế hệ rapper sau này từ đó phát triển. Có thể nói LK chính là “cây cổ thụ" hiếm hoi của làng rap còn hoạt động năng nổ và xuất hiện nhiều trên sóng truyền hình tính cho đến thời điểm này.

Tuy nhiên thay vì lựa chọn con đường underground như xuất phát điểm ban đầu, LK lại chuyển sang hướng chính ngạch là mainstream. Vào lúc những quan điểm khắc nghiệt giữa Underground và Mainstream vô cùng gay gắt nên việc LK tiên phong chuyển hướng đã dấy lên làn sóng chỉ trích nặng nề. Đến mức bạn có thể tưởng tượng rằng là gần như bất kỳ rapper SouthSide (khu vực miền Nam) cũng có một bản rap diss LK. 

Thậm chí, trong giới nghệ sĩ underground phía Nam từng có cả meme: “LK thở kìa, rap diss thôi”. Tất nhiên đây chỉ là sự tranh cãi vì khác biệt trong tư tưởng liên quan đến âm nhạc nhưng khi gặp nhau họ vẫn có thể nói chuyện, cười đùa hay thậm chí hợp tác nếu tìm được điểm chung. 

Với quan điểm cá nhân, mình thấy LK là một trong những người khá mạnh mẽ và dũng cảm khi dám đi ngược lại số đông, tự mình tìm ra hướng đi mới nhiều ánh sáng hơn. Đây cũng được coi là giai đoạn đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của LK khi có hàng loạt bài hit kết hợp với dàn nghệ sĩ nổi tiếng, thống trị hàng loạt các BXH hip hop trong một thời gian dài. Có thể kể đến như: Im Lặng, Người Lạ Nơi Cuối Con Đường, Một Cái Tên, Ngôi Sao Cô Đơn...

>>Đừng bỏ lỡ: Cát xê "bèo bọt" của Trường Giang và dàn sao Việt thuở mới vào nghề

Dù thành công không hề nhỏ với dòng nhạc hip hop R&B dễ nghe, bắt tai, mới mẻ và gần gũi với khán giả hơn nhưng LK vẫn liên tục bị “ném đá", gọi anh bằng những cái tên khó nghe “rapper mất chất”, “rapper thị trường”, để đả kích nhạc của anh quá gần gũi với pop, không đúng chất của rap. 

Bỏ ngoài tai những lời gièm pha, LK vẫn tạo nên được đế chế Lady Killah của riêng mình với hàng loạt tài năng của làng nhạc Việt. Không thể phủ nhận, những nghệ sĩ xuất chúng đó đều chịu nhiều ảnh hưởng từ nền tảng mà LK đã tạo ra. Đa phần tất cả mọi người đều đã gặt hái được những thành công nhất định trên chặng đường sự nghiệp của riêng mình, chỉ có người anh già vẫn ở đó, dần rút lui sau những thành kiến đến từ cộng đồng Underground - nơi LK đã dành cả thanh xuân và tuổi trẻ để trưởng thành. 

Tựu chung lại, mình vẫn cảm thấy so với những gì LK đã và đang làm được thì anh hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh hơn là những sự “mỉa mai”, gièm pha. 

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.