x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Kim Mạch và sao Cbiz đổi phim nhưng không đổi tên

Tiểu Vũ Khứ Linh 15:00 - 10/10/2021

Khi xem phim, bạn có thường nhớ kỹ tên của các nhân vật không? Và bạn có bao giờ phát hiện ra rằng có nhiều diễn viên rất đặc biệt, thường hóa thân vào những nhân vật có cái tên giống hệt nhau dù đã đổi sang bộ phim khác không? Sau khi nhận ra điều này, Khứ Linh đã quyết định đi tìm những diễn viên "đổi phim không đổi tên" của màn ảnh Hoa ngữ. Cùng xem họ là những ai nhé.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz có vai diễn ít người biết: Chú Chung từng đóng 1 vai siêu phụ trong Vườn Sao Băng

Triệu Kim Mạch

Đầu tiên là sao nữ sinh năm 2002. Dù tuổi đời và tuổi nghề còn nhỏ nhưng Triệu Kim Mạch đã là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, chuyên góp mặt trong các bộ phim đề tài gia đình và học đường. Tính đến nay, Triệu Kim Mạch đã tham gia được khoảng 20 dự án phim điện ảnh lẫn truyền hình. Và mình phát hiện có đến 4 bộ phim của nữ diễn viên mà nhân vật trùng tên với nhau.

Thiếu Niên Phái
Tình Đầu Ngây Ngô
Mau Đưa Anh Tôi Đi Giùm Cái

Trong 2 phần của Thiếu Niên Phái, Triệu Kim Mạch hóa thân thành cô bé Lâm Diệu Diệu. Sang đến bộ phim điện ảnh Mau Đưa Anh Tôi Đi Giùm Cái, ngôi sao thuộc thế hệ 0x này lại tiếp tục vào vai cô em gái tinh quái Diệu Diệu. Chẳng những thế, trong dự án thanh xuân Tình Đầu Ngây Ngô, cô là nữ sinh Diểu Diểu, đồng âm với Diệu Diệu luôn (cùng đọc là miao).

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh gia nhập làng giải trí đã 15 năm và góp mặt trong hàng chục dự án phim ảnh lớn nhỏ khác nhau. Theo thời gian, cô gái ngây ngô ngày nào đã thay đổi thành một trong những tiểu hoa thành công nhất Hoa ngữ, là cái tên được nhiều nhãn hàng cao cấp săn đón và trọng dụng. Triệu Lệ Dĩnh cũng rất chịu khó làm mới bản thân với những vai diễn khác nhau. Ấy vậy mà chẳng hiểu sao cô nàng cũng vô tình rơi vào trường hợp "đổi phim không đổi tên".

Bí Mật Của Người Vợ
Cung Tỏa Châu Liêm
Vân Trung Ca

Trong 3 bộ phim với 3 đề tài, câu chuyện và vai diễn đối lập là Bí Mật Của Người Vợ, Vân Trung CaCung Tỏa Châu Liêm, Triệu Lệ Dĩnh đều hóa thân thành Bách Hợp. Trong bộ phim hiện đại, cô là nàng tiểu thư dịu dàng giỏi chịu đựng. Sang đến Vân Trung Ca thì Triệu Lệ Dĩnh lại biến thành y nữ vì thử thuốc cho người thương mà mất sớm. Còn trong tác phẩm về thời nhà Thanh, cô lại có 2 thân phận khác nhau, lúc là mật thám chốn thanh lâu, khi lại là phúc tấn của Thập cửu aka.

Khương Triều

Mọi người nghĩ 4 lần như Triệu Kim Mạch hay 3 lần của Triệu Lệ Dĩnh là nhiều sao? Không đâu, còn có một diễn viên khác có đến 5 lần "đổi phim không đổi tên" cơ. Đó chính là Khương Triều. Dù nổi lên nhờ show truyền hình nhưng thực tế Khương Triều là ca sĩ và diễn viên, từng góp mặt trong khá nhiều bộ phim truyền hình. Chỉ là các tác phẩm của anh chàng này đều không quá thành công nên mọi người không biết đến thôi.

Và điều đặc biệt hơn nữa là trong cả 5 bộ phim ấy, nhân vật của nam diễn viên này đều có chung tên Khương Triều luôn. 5 tác phẩm đó là Lạc Mất Tình Yêu, Xông Lên Trạch Nam, Hạ Nhật Điềm Tâm, Hoóc-môn Thanh Xuân, Một Đêm Thành Đô. Vâng, tui không có viết nhầm đâu nhé, chính là nam diễn viên Khương Triều vào vai Khương Triều trong cả 5 bộ phim luôn đấy.

Trương Tử Kiện

Cứ tưởng 5 lần của Khương Triều đã là đỉnh nhất rồi, lượn lờ một hồi, mình phát hiện thêm một diễn viên khác còn "bá đạo" hơn. Đó chính là nam diễn viên gạo cội Trương Tử Kiện. Vì chuyên đóng phim hành động chính kịch dành cho bà nội trợ nên có lẽ ít người biết đến ngôi sao sinh năm 1968 này.

Theo thống kê của các trang tin, Trương Tử Kiện có đến 6 lần sắm vai Yến Song Ưng trong Anh Hùng, Liệp Ưng 1949, Phi Hổ Thần Ưng, Cô Đảo Phi Ưng, Đại Mạc Thương Thần, Tân Môn Phi Ưng. Nhiều người còn gọi đùa 6 tác phẩm này là series Yến Song Ưng. Trùng tên và có đề tài tương đồng nhưng thực tế cả 6 vai diễn của Trương Tử Kiện đều có bối cảnh, thân phận khác biệt.

>>> Xem thêm: Khi 2 Tiểu Yến Tử của Hoàn Châu cùng trúng tên: Nhìn sẽ hiểu tại sao Triệu Vy là hoa đán

Dù vào những vai diễn có chung tên, nhưng các ngôi sao này đều mang đến cho khán giả cảm xúc khác biệt qua từng tác phẩm. Đến mức đôi khi người ta quên luôn việc họ "đổi phim nhưng không đổi tên". Đây là điều mà Khứ Linh luôn khâm phục và nể phục 4 ngôi sao kể trên.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net

Đừng quên theo dõi các bài viết về Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Hoa ngữ thì trên mạng xã hội DienAnh.net nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.