x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao nữ đọ sắc khi đụng tạo hình thời Tống

Meixing 18:05 - 30/03/2021

Vài năm gần đây, những bộ phim về đề tài nhà Tống bỗng trở thành cảm hứng cho các nhà làm phim Hoa ngữ. Nhờ vậy mà Meixing mới biết đến sự lộng lẫy của những bộ triều phục dành cho nữ giới trong thời đại này. 

Đại Tống Cung Từ do Lưu Đào và Châu Du Dân đóng chính mặc dù bị netizen xứ Trung gọi là “bom xịt” của phim ảnh cổ trang năm 2021, song, trên các bảng thống kê lượt xem vẫn giữ một thứ hạng khá cao. Theo Meixing nhận thấy, có được thành tích này một phần bởi đây là một trong những bộ phim hiếm hoi trong năm 2021 lấy bối cảnh liên quan đến triều Tống. Thêm nữa, phải dành lời khen cho sự đầu tư bài bản, chỉn chu về phần trang phục của các diễn viên. Trong đó, mình đặc biệt ấn tượng với bộ triều phục màu lam của Lưu Đào. 

>>> Xem thêm: 5 mỹ nhân cổ trang mới của Cbiz: Dương Tử, Cúc Tịnh Y thất thế, hạng 1 gây tranh cãi

Trong Đại Tống Cung Từ, Lưu Đào hóa thân thành một mỹ nhân thời Bắc Tống. Nếu như bỏ qua tất cả nội dung cũng như diễn xuất Mary Sue mà chỉ ngắm nhìn tạo hình của cô khi lên ngôi hoàng hậu đại Tống thì quả thật, Lưu Đào chuẩn sinh ra để làm “mỹ nhân cổ trang”. 

Gương mặt thanh tú, vẻ đẹp dịu dàng mà chẳng kém phần uy nghiêm chính là lợi thế giúp cô “cân đẹp” bộ trang phục màu lam. Đáng nói hơn, thiết kế của triều phục này vừa hợp với xu hướng hiện đại, vừa giữ được kiểu họa tiết cổ điển, như trong những bức tranh thời Tống. 

Ngoài ra, Đại Tống Cung Từ còn ghi điểm nhờ sự tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất, như việc đính ngọc trai ở 2 bên khóe miệng, đặc trưng thể hiện sự xa hoa của hoàng tộc thời Tống. Ngoài Lưu Đào, diễn viên Trai Khê cũng xuất hiện trong bộ triều phục màu lam này. 

Tương tự như Đại Tống Cung Từ của Lưu Đào, Thanh Bình Nhạc cũng là một bộ phim có bối cảnh đời Tống. Trong đó, 2 mỹ nhân từng diện triều phục khiến Meixing ấn tượng, đó là Giang Sơ Ảnh và Nhậm Mẫn. 

Giang Sơ Ảnh từng đảm nhận vai Tào hoàng hậu trong Thanh Bình Nhạc. Vốn đã sở hữu vẻ sang chảnh, nay lại khoác lên mình bộ lễ phục được thiết kế tinh tế cùng lối trang điểm nhẹ nhàng đã làm tăng thêm sự thanh tao, quyền quý của nữ diễn viên. 

Trong Thanh Bình Nhạc, Nhậm Mẫn được giao vai diễn Phúc Khang công chúa Huy Nhu. Tuy là vai phụ, chỉ xuất hiện ở nửa sau của phim nhưng tạo hình cao sang trong bộ trang lễ phục màu lam cùng mối tình đầy bi thương của cô với Hoài Cát (Biên Trình đóng) vẫn khiến người ta nhớ mãi. 

So về độ xa hoa lộng lẫy thì không bằng trang phục của Lưu Đào, thế nhưng, chính sự mộc mạc, thanh lịch lại đem đến cho Meixing những cảm nhận chân thật nhất về các nhân vật của Thanh Bình Nhạc

>>> Xem thêm: Đi tìm đệ nhất mỹ nhân cổ trang 7x của Hoa ngữ: Lâm Tâm Như, Triệu Vy... ai đẹp nhất?

Nhắc đến mỹ nhân diện triều phục đời Tống, không thể quên được Triệu Lệ Dĩnh khi đóng Minh Lan Truyện. Bà xã Phùng Thiệu Phong đã nhập vai Thịnh Minh Lan, một mỹ nữ thời Bắc Tống, bản tính thông minh, lanh lợi nhưng vì hoàn cảnh đưa đẩy nên phải chịu nhẫn nhục để trưởng thành. 

Có thể nói, Minh Lan Truyện là một trong những bộ phim khiến nhiều người, trong đó có cả Meixing thay đổi cái nhìn về Triệu Lệ Dĩnh. Trước đây, mình cũng không thích cô đóng cổ trang lắm vì cứ cảm thấy “nhà quê” kiểu gì đó. Thế nhưng, nhờ bộ lễ phục màu xanh lam này, và cả hỷ phục xanh lục sau đó nữa, nàng tiểu hoa đán trở lên thanh cao đến lạ. Hóa ra, không phải vấn đề ở nhan sắc mỹ nhân họ Triệu mà là thẩm mỹ của nhà sản xuất. 

Không chỉ Triệu Lệ Dĩnh, trong Minh Lan Truyện còn có một người từng diện bộ triều phục nhà Tống, đó là Quyên Tử. Nữ diễn viên được giao vai Thẩm Tùng Anh, người vợ từ thuở hàn vi của hoàng đế, sau này lên làm Bắc Tống Hoàng hậu và rất yêu thích Thịnh Minh Lan. Với tạo hình này, Quyên Tử được nhận xét mang vẻ đẹp của một vị mẫu nghi thiên hạ có tấm lòng nhân hậu. 

Một bộ phim được lấy bối cảnh nhà Tống nữa là Hạc Lệ Hoa Đình do La Tấn và Lý Nhất Đồng đóng chính. Trong phim, diễn viên Miêu Phổ từng đảm nhận vai Triệu quý phi và khoác lên mình bộ triều phục màu lam. Thế nhưng, theo con mắt của Meixing, màu son môi quá đậm cùng đôi mắt có phần “ác” của nữ diễn viên không hợp với kiểu trang phục này. 

Với những khán giả trung thành của Đông Cung, chắc hẳn vẫn chưa quên được nàng Thất công chúa có tính cách tinh nghịch, là bạn thân của Tiểu Phong ở trong cung. Sang đến Hạc Lệ Hoa Đình, mỹ nữ họ Trình đảm nhiệm vai Trương Niệm Nhi, thái tử phi của Tiêu Định Quyền (La Tấn). Hình tượng trong phim của cô là một thê tử đoan trang dịu dàng, một lòng một dạ với chồng và bộ trang phục màu trầm này đã góp phần tôn lên vẻ đẹp của cô.

Ngắm các mỹ nhân Hoa ngữ xinh đẹp trong tạo hình cổ trang, phải công nhận rằng, ngoài nội dung thì phim ảnh Hoa ngữ những năm gần đây đã được đầu tư nhiều hơn về phần mỹ thuật nói chung và trang phục nói riêng. Với bộ triều phục đời Tống nói trên, theo Meixing, Giang Sơ Ảnh là người diện đẹp nhất. 

Còn bạn nghĩ sao về nhan sắc của những mỹ nhân Hoa ngữ khi đụng tạo hình cổ trang? Hãy theo dõi DienAnh.Net ngay để hóng và cùng bàn luận đủ loại “dưa” nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.