x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh nhận thêm dự án chính kịch mới, bỏ xa dàn tiểu hoa 8x

Nhật Nguyệt 08:35 - 09/07/2021

Một trong những vấn đề mà fan của dàn tiểu hoa 8x quan tâm nhất hiện nay chính là sự chuyển hướng phát triển của thần tượng. Khi các sao nữ đã qua tuổi 30 thì vấn đề cấp bách nhất của họ là thoát khỏi dòng phim ngôn tình, tìm kiếm chỗ đứng vững chắc bằng thể loại chính kịch. Tuy nhiên, trong những cái tên hot hiện nay, Nhật Nguyệt cảm thấy chỉ có mỗi Triệu Lệ Dĩnh là làm được.

Thời gian gần đây, Nhật Nguyệt đọc được một thông tin rất đáng tin cậy, đó là Triệu Lệ Dĩnh sắp nhận thêm một dự án chính kịch mới. Các blogger hé lộ, tác phẩm mới này có tên gọi Dã Man Sinh Trưởng, được chuyển thể từ tác phẩm Không Được Vãng Sinh của tiểu thuyết gia danh tiếng A Nại. Nội dung phim sẽ kể về quá trình xây dựng sự nghiệp của một nữ doanh nhân trong ngành vật liệu xây dựng, khởi nghiệp vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Không chỉ có nội dung hấp dẫn, mới lạ, đoàn đội sản xuất của Dã Man Sinh Trưởng đều là những cái tên khét tiếng trong làng phim ảnh. Đạo diễn Phó Đông Dục là người đã tạo nên thành công cho Hành Động Phá Băng, ông còn từng nhận được giải thưởng Phi Thiên. Biên kịch Trương Đỉnh cũng nhiều lần nhận giải Kim Kê, Phi Thiên... Với đội ngũ sản xuất khủng như thế này, Dã Man Sinh Trưởng hứa hẹn sẽ là siêu phẩm tiếp theo của Triệu Lệ Dĩnh.

>>> Xem thêm: Những điều "cấm kỵ" ở Cbiz (2): Không nói chuyện với Lệ Dĩnh, đừng chụp ảnh cùng Đặng Siêu

Thực tế, đoàn làm phim Dã Man Sinh Trưởng đã tiếp xúc với Triệu Lệ Dĩnh từ rất sớm. Tuy nhiên, khi đó đoàn làm phim Hạnh Phúc Đến Vạn Gia cũng liên hệ với nữ diễn viên để đàm phán hợp tác. Kết quả, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đã quay xong, bộ phim này vẫn chưa tìm được diễn viên thích hợp. Cuối cùng, họ quyết định liên lạc với Triệu Lệ Dĩnh thêm một lần nữa. Nếu đôi bên có thể hợp tác với nhau, đồng nghĩa với việc nữ diễn viên 8x này sẽ chính thức theo con đường thực lực, chính kịch.

Thực tế, khi Minh Lan Truyện ra mắt vào năm 2019, Triệu Lệ Dĩnh đã được đánh giá cao về diễn xuất, thậm chí là được đề cử Bạch Ngọc Lan. Đây cũng là lý do mà có đến 2 dự án chính kịch nữ chủ tìm đến cô. Tuy nhiên, sau khi tái xuất, Triệu Lệ Dĩnh lại vẫn phân vân về hướng phát triển và nhận lời tham gia Hữu Phỉ. Kết quả, bộ phim không đạt được thành công như mong đợi, Triệu Lệ Dĩnh cũng bị chê bai vì không còn dáng vẻ thiếu nữ.

Có lẽ, chính lần "hụt chân" này đã giúp Triệu Lệ Dĩnh nhận định rõ hơn về bản thân. Cuối cùng, cô quyết định từ bỏ dòng phim thần tượng để tham gia các dự án có chiều sâu và yêu cầu nhiều về diễn xuất hơn. Ai Là Hung Thủ chính là một trong số đó.

Với dàn tiểu hoa 8x, việc chuyển hướng là điều không hề dễ dàng chút nào. Và hiện tại, chỉ có mỗi Triệu Lệ Dĩnh là thành công nhất. Trong khi đó, những người nổi sớm hơn cô như Dương Mịch, Đường Yên, hay Lưu Thi Thi đều đang trầy trật thoát khỏi cái mác diễn viên thần tượng. Dương Mịch là người thử sức sớm nhất, tuy nhiên thất bại của tác phẩm Bảo Bối Nhi đã khiến cô mất dần can đảm, và lại tiếp tục quay về với dòng phim ngôn tình. Dự án mới nhất là Định Luật 80/20 Của Tình Yêu, Dương Mịch hợp tác với tình trẻ Hứa Khải.

Hay AngelaBaby mới tạo được chút thiện cảm với Tòa Nhà Chọc Trời đã vội vàng dựa vào đó để đóng phim thần tượng. Hết tác phẩm tiên hiệp Trần Duyên, cô lại vội vàng quay Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu với đàn em Lại Quán Lâm thua kém về tuổi tác và có diễn xuất tương xứng với mình. Về phía Đường Yên hay Lưu Thi Thi, thì cả 2 càng mờ mịt hơn vì họ gần như không có tác phẩm mới nào nữa.

>>> Xem thêm: Thái độ của thiếu gia tỷ đô với mỹ nhân Cbiz: Nâng niu Triệu Lệ Dĩnh, móc mỉa Cúc Tịnh Y

Nhật Nguyệt từng đọc được một nhận định rất chính xác về việc chuyển hình tượng của diễn viên Đào Hồng: "Khi bạn diễn vai cà, tất cả màu tím sẽ tìm đến bạn". Nếu muốn thoát khỏi quả cà, diễn viên phải chấp nhận diễn ớt, diễn củ cải... như vậy thì họ mới có thể tiếp xúc với màu đỏ hay màu trắng. Như Triệu Lệ Dĩnh, chấp nhận làm gái quê đã giúp cô nhận được sự khẳng định và chú ý của giới phim chính kịch. Đồng thời, cô cũng thoát khỏi hình tượng diễn viên thần tượng, tìm được hướng phát triển bền vững hơn cho tương lai của mình.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Hãy chia sẻ và cập nhật ngay những thông tin giải trí nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.