x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Triệu Phán Nhi và dàn nữ chính có hình tượng "đầu voi đuôi chuột"

Nam Phong 11:00 - 21/06/2022

Những ngày gần đây, mình thấy toàn mạng xứ Trung lẫn Việt đang đổ xô bàn tán về nội dung cũng như những drama bên lề của Mộng Hoa Lục. Dù phim tạo được tiếng vang rất tốt trong những tập đầu lên sóng, nhưng càng về sau thì tranh cãi bắt đầu nổ ra, đặc biệt là hình tượng của nữ chính Triệu Phán Nhi do Lưu Diệc Phi thể hiện. Lúc đầu, khán giả thích thú về Triệu Phán Nhi bao nhiêu, thế rồi những tập sau đó thì cách xây dựng hình tượng nữ chính khiến nhiều người xem thiệt sự mệt mỏi. 

Mà không chỉ có Triệu Phán Nhi đâu, Nam Phong cảm thấy phim Hoa Ngữ cũng từng có nhiều trường hợp như thế, tính cách nữ chính toàn kiểu “đầu voi đuôi chuột” không thôi. Hãy cùng mình điểm qua dàn nữ chính “ét o ét” như thế này nhé!

Lưu Diệc Phi vai Triệu Phán Nhi trong Mộng Hoa Lục

Mộng Hoa Lục là bộ phim cổ trang mà Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh nhỏ sau 16 năm vắng bóng, và hóa ra đây cũng là tác phẩm truyền hình đầu tiên của nàng tiểu hoa khi trưởng thành. Vì thế mà dân tình cực kỳ chờ mong và có cái nhìn ưu ái hơn dành cho cô nàng cũng như bộ phim này. Tuy nhiên, hình tượng nhân vật của Triệu Phán Nhi đã gây ra nhiều tranh cãi, trong giai đoạn đầu, nữ chính cho chúng ta thấy tính cách độc lập, sáng suốt, tự chủ, hào hiệp lại rất thông minh. Song mấy tập sau này, người xem lắc đầu ngán ngẩm trước tình tiết đề cao “song khiết” của Triệu Phán Nhi dù bản thân nàng xuất thân từ kỹ viện.

Tình tiết này chẳng những vô lý mà còn phá hỏng cách xây dựng hình tượng của Triệu Phán Nhi. Trong phim, dù địa vị bản thân khá thấp kém nhưng Triệu Phán Nhi không tự ti cũng chẳng kiêu ngạo, nhưng cuối cùng nàng ta lại nhấn mạnh mình là một "xử nữ" vẫn còn cái "ngàn vàng", như muốn tỏ ra mình là hoa sen thanh cao giữa vũng bùn vậy. Trước đó, người xem đang rất ấn tượng về một Triệu Phán Nhi cá tính, bỗng chốc lại trở thành một cô nàng tỏ ra “ố dề”, thậm chí còn phảng phất "mùi trà" nữa.

Tống Thiến vai Hạ Phồn Tinh trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Trong Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Hạ Phồn Tinh vốn dĩ là một cô nàng rất đáng yêu, nhưng rồi phim đổ về mấy tập cuối, thật sự khiến mình cũng như nhiều khán giả cảm thấy nữ chính này sao mà “tra” đến thế. Mọi người xem phim đều cảm thấy biên kịch đã biến nữ chính thành cô ả "trà xanh" đáng ghét mất rồi. 

Hạ Phồn Tinh rõ ràng đã có bạn trai Nguyên Tống, nhưng lại sợ người đời cười chê vì khoảng cách tuổi tác cả hai quá lớn nên cô nàng đi yêu cầu Diệp Lộc Minh đóng giả làm bạn trai của mình. Xem cái khoảnh khắc đó, mình thấy thương cho nam chính vô cùng, chỉ muốn anh mong chia tay gấp cô ả nữ chính tệ bạc này đi. Tiếp đến, Hạ Phồn Tinh lại chơi trò đẩy đưa giữa nam chính và nam phụ, thiệt sự càng xem càng thấy tức, có nữ chính thế này thì bỏ phim cho rồi…

Giang Sơ Ảnh vai Vương Mạn Ny trong 30 Chưa Phải Là Hết

Nhiều nhân vật trong 30 Chưa Phải Là Hết bị khán giả phàn nàn là hình tượng “đầu voi đuôi chuột”, nhưng người bị mắng nhiều nhất là vai Vương Mạn Ny của Giang Sơ Ảnh. Thiết lập hình tượng ban đầu của Vương Mạn Ny là một phụ nữ thành thị độc lập mà dịu dàng, không khuất phục trước số phận, có chủ kiến, có lý tưởng, không bị tình yêu làm mụ mị mờ mắt, đúng chuẩn người phụ nữ hiện đại khiến bao người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, những tập phim về sau khiến người xem không thể hiểu nổi nhân vật này, cô ấy nói không màng đến tiền nhưng lại hưởng hết lợi lộc mà Lương Chính Hiền cung cấp cho mình. Sau đó khi biết bản thân là "bé 3", nhưng vẫn còn có lối suy nghĩ tiếp tục theo hệ con giáp thứ 13 này. Thật sự mà nói cách xây dựng hình tượng của Vương Mạn Ny quá ư là mâu thuẫn đi!

Đàm Tùng Vận vai La Thập Nhất Nương trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc

Trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc, La Thập Nhất Nương ngay từ khi mới xuất hiện đã được mọi người yêu thích, tuy là thê thiếp với thân phận thấp kém nhưng nàng lại rất quyết đoán, tính tình dịu dàng lại có cá tính, ăn nói mềm mỏng nhưng khôn ngoan chứ chẳng hề nhu nhược. Thiết lập hình tượng nhân vật này có thể nói là vô cùng hấp dẫn.

Nhưng càng xem mấy tập về sau càng khiến mình tan nát cõi lòng trước nữ chính này. Suốt ngày, nàng ta vượt qua mọi khó khăn chỉ nhờ vào "ăn may", có được hào quang nữ chính, đến chính bản thân cũng không biết làm cách nào để tự cứu mình, chỉ biết đợi nam chính đến cứu. Chẳng hề động não chút nào, dễ dàng bị người khác hãm hại, thật sự rất khác biệt so với cảm giác “trí tuệ” mà nữ chính mang lại ở đầu phim.

Theo mình thấy cái gì cũng nên vừa vừa phải phải, biết tiết chế để giữ lại tính logic, chứ biên kịch cứ thích múa bút, phóng tay quá đà đã biến những thứ hay ho mà mình làm được “đổ sông đổ biển”. Như cái cách họ xây dựng hình tượng nữ chính cũng vậy, rõ ràng ban đầu là rất ok mà, nhưng về sau lại chạy theo drama lại phá nát luôn tính cách hay ho của nhân vật. Chi vậy không biết!

>>>Xem thêm: Nhan sắc của Cúc Tịnh Y và dàn mỹ nhân 9X dưới một góc quay

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.