x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Ca Hành của Địch Lệ Nhiệt Ba vừa lên sóng đã "nhận gạch"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:45 - 02/04/2021

Sau khi gây bất ngờ bằng cách lên sóng đột ngột, bộ phim Trường Ca Hành nhận được sự chú ý của khán giả. Bởi lẽ, bộ phim này vốn có lượng fan nguyên tác cực kỳ đông đảo, lại thêm sự góp mặt của hai ngôi sao được nhiều người yêu thích là Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi. Thế nhưng, ngay từ những tập đầu, Trường Ca Hành đã khiến người hâm mộ cũng như Quần Chúng Thích Ăn Dưa phải “xỉu ngang xỉu dọc” vì còn quá nhiều điều chưa ổn thỏa.

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại và phân tích những điểm còn thiếu sót của Trường Ca Hành nhé!

Trước tiên, Quần Chúng Thích Ăn Dưa sẽ nói qua về nội dung của Trường Ca Hành. Bộ phim xoay quanh cuộc đời công chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba), con gái của Thái tử Lý Kiến Thành. Vì biến cố triều chính, nàng phải chịu cảnh tan hoang cửa nhà và là người duy nhất may mắn thoát nạn. Trong quá trình lưu lạc chốn nhân gian, Lý Trường Ca gặp gỡ dũng sĩ người Đột Quyết A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi) và này sinh tình yêu ngọt ngào nhưng đầy bi tráng với chàng.

Hiện tại, dù chưa “mở bát” trên trang Douban nhưng bộ phim nhận khá nhiều đánh giá 1 sao, 2 sao và bị chê về khâu hậu kỳ, nội dung thiếu logic, diễn xuất chưa thuyết phục.

>>Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz đọ sắc với xường xám: Phạm Băng Băng mắc lỗi, Triệu Lệ Dĩnh “lột xác”

Diễn viên chưa hợp vai, diễn xuất còn non tay

Đầu tiên là về vấn đề về dàn diễn viên chính. Ngay từ khi Trường Ca Hành tung trailer báo trước, khán giả đã phải “khóc thét” với tạo hình của “mỹ nữ Tân Cương” Địch Lệ Nhiệt Ba. Với hai lọn tóc mái bị netizen xứ Trung đánh giá là “như râu tôm”, nữ diễn viên rõ ràng chẳng mấy phù hợp với tạo hình này. Hơn nữa, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, các đường nét trên gương mặt của Địch Lệ Nhiệt Ba quá Tây, không mấy phù hợp với dòng phim cổ trang.

Việc Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi nên duyên trên màn ảnh lại càng tạo cảm giác sai sai vì chẳng tạo được cảm giác “couple”. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế trông chẳng khác nào dì của sao nhí đình đám Cbiz. 

Thêm vào đó, việc nữ diễn viên có vẻ đẹp lai như Địch Lệ Nhiệt Ba vào vai công chúa nhà Đường, còn Ngô Lỗi với gương mặt trẻ con, non nớt không có nét dị vực nào lại vào vai dũng sĩ của Đột Quyết mạnh mẽ chốn thảo nguyên khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa cứ ngỡ đây là “li miêu đổi thái tử” phiên bản Trường Ca Hành.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi cứ như bị ngược xuất thân của nhau.

Ngoài vấn đề tạo hình, diễn xuất của cặp nam, nữ chính cũng chưa thực sự thuyết phục. Trong khi diễn xuất của Ngô Lỗi còn non nớt, chưa lột tả được cảm xúc của A Sử Na Chuẩn thì Địch Lệ Nhiệt Ba lại càng gây thất vọng với biểu cảm “đơ toàn tập”. Trong những phân cảnh như khi phát hiện mẫu thân qua đời, lúc trốn chạy, nữ diễn viên chưa thể hiện sự đau khổ, bi thương hay hoảng sợ.

Lạm dụng photoshop cũng như tình tiết truyện tranh

Trong phim ảnh Hoa ngữ, việc sử dụng diễn viên đóng thế, phần mềm ghép cảnh là chuyện thường gặp. Thế nhưng, sử dụng lộ liễu và “ẩu” như Trường Ca Hành thì Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng chỉ có “siêu phẩm” Cô Phương Bất Tự Thưởng có thể sánh bằng. 

Trong cảnh cưỡi ngựa của Địch Lệ Nhiệt Ba ngay từ tập đầu bộ phim, đoàn phim Trường Ca Hành đã sử dụng diễn viên đóng thế, chỉ ghi lại bóng lưng từ xa. Khung cảnh mờ ảo, “giả trân” xung quanh hiển nhiên cũng là sản phẩm được tạo thành từ phần mềm photoshop. Điều này khiến khán giả không hài lòng và cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba thiếu chuyên nghiệp. Bởi lẽ, trước đó, cô đã góp mặt trong nhiều bộ phim cổ trang nhưng lại chẳng thể tự thực hiện cảnh cưỡi ngựa.

Điều càng gây hoang mang hơn nữa là việc bộ phim Trường Ca Hành lồng ghép khá nhiều tình tiết truyện tranh vào trên màn ảnh. Ví dụ như Địch Lệ Nhiệt Ba có hai phân cảnh rơi xuống nước đều không tự thực hiện mà dùng nhân vật truyện tranh thay thế. Có người còn nói đùa rằng: “Đây là cách tiết kiệm chi phí cho diễn viên đóng thế của đoàn phim”.

Cú “bẻ lái” từ thế giới 3D thành 2D chỉ trong vòng một nốt nhạc.

Trước đó, từng có các bộ phim Hoa ngữ thực hiện việc lồng ghép tình tiết truyện tranh trên màn ảnh như Quái Hiệp Nhất Chi Mai do Hoắc Kiến Hoa diễn chính. Thế nhưng, trong phim của Hoắc Kiến Hoa, chi tiết này được thêm thắt khéo léo khi chuyển phân cảnh để liên kết cốt truyện và không hề gây ảnh hưởng gì đến tổng thể bộ phim.

Còn với Trường Ca Hành, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cảm giác đây là một kiểu “ăn bớt ăn xén” những cảnh quay phức tạp khi mà cảnh phi thân qua cửa sổ hoặc sông đều bị đưa vào thế giới 2D.

Cốt truyện thiếu logic, bóp méo lịch sử

Trường Ca Hành lấy bối cảnh thời Đường, sau sự biến Huyền Vũ Môn, thái tử Lý Kiến Thành “đi” dưới tay của Lý Thế Dân, thái tử phi cũng theo phu quân sang thế giới bên kia. Chính vì vậy, dưới góc nhìn của Lý Trường Ca, Lý Thế Dân là kẻ máu lạnh, ác độc, tạo phản vì ham mê quyền lợi.

Bộ phim được thực hiện dưới góc nhìn của nữ chính Lý Trường Ca.

Tuy nhiên, thực tế, Lý Thế Dân là một đấng minh quân trong lịch sử, có nhiều cống hiến to lớn, mở ra 20 năm thịnh trị cho thời Đường. Việc Trường Ca Hành “gò ép” nhân vật Lý Thế Dân trở thành vai phản diện khiến khán giả cảm thấy sai sai. Thậm chí, chính biên kịch của đoàn phim cũng công khai chê trách đạo diễn không hiểu biết về lịch sử, thêm toàn những phân cảnh “không đâu” cho Lý Thế Dân.

Ví dụ, trong phim, sau khi diệt trừ mối trở ngại lớn nhất trên con đường xưng đế là Lý Kiến Thành, Lý Thế Dân còn tới Đông Cung, ép chị dâu đi sang thế giới khác và cố tình để cho Lý Trường Ca trông thấy, tạo nên mối thù hận với nữ chính một cách vô lý.

Chưa kể, Lý Thế Dân trong Trường Ca Hành được xây dựng với hình ảnh tàn nhẫn, vô tình nhưng bậc đế vương này lại cực kỳ nhân từ với Lý Trường Ca, nghĩ mọi cách giúp nàng chạy trốn sau khi vừa “tiễn đi” cha mẹ nàng. Điều này khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng hoang mang không biết Lý Thế Dân có dụng ý gì đặc biệt khi không “diệt cỏ tận gốc” hay chỉ đơn giản là bị ánh hào quang của nữ chính chói đến không mở nổi mắt mà thôi!

Tiếp đó, còn nhiều tình tiết vô lý đến khó tin như Lý Trường Ca muốn tế bái mẫu thân nên dùng món bánh có giá 20 lượng bạc để hối lộ binh lính trông coi và thực sự thành công. Chắc hẳn các “mọt phim” sẽ nảy ra cả chuỗi câu hỏi như: “Binh lính đói quá hóa lú hay sao? Chẳng lẽ thời Đường lạm phát tới mức chỉ vài cái bánh đã có giá lên tới 20 lượng bạc?”.

Binh lính nhận món bánh hối lộ trị giá 20 lượng bạc từ nữ chính.

Và dĩ nhiên, còn một vấn đề đã “xưa như Trái Đất” mà hầu hết bộ phim cổ trang Hoa ngữ nào cũng mắc phải. Đó là việc nữ chính giả trai lộ liễu nhưng nam chính vẫn không phát hiện, khiến dân tình chỉ muốn góp tiền đưa anh đi khám mắt gấp.

>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Lộ Tư và dàn mỹ nhân Cbiz sở hữu vóc dáng chuẩn hơn photoshop

Mới trong vài tập đầu, Trường Ca Hành đã khiến khán giả phải kêu trời vì hàng loạt vấn đề chưa ổn thỏa. Nếu trong những diễn biến tiếp theo, Địch Lệ Nhiệt Ba – Ngô Lỗi không thể “lật kèo” thành công thì có lẽ, dự án này sẽ từ “bom tấn” được mong đợi hóa thành “bom xịt”.

*Bài viết do Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Hãy cập nhật ngay những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất trên fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.