x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Ca Hành gây hoang mang với những tình tiết thách thức IQ

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 08:15 - 05/04/2021

Mới lên sóng không lâu, bộ phim Trường Ca Hành đã gây nhiều chú ý trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thay vì những lời khen ngợi, tác phẩm này lại nhận nhiều lời chê từ khán giả về diễn viên, nội dung đến kỹ xảo. Trong đó, có lẽ khiến cộng đồng mạng bàn tán nhiều hơn cả là những tình tiết vô lý, thiếu logic trong Trường Ca Hành. Quần Chúng Thích Ăn Dưa sẽ điểm lại những chi tiết này cho các bạn cùng theo dõi nhé!

Đầu tiên, Quần Chúng Thích Ăn Dưa nói sơ qua về nội dung của bộ phim này. Nữ chính công chúa Vĩnh Ninh Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba) là con gái của thái tử Lý Kiến Thành. Sau sự chính biến Huyền Vũ Môn, Lý Trường Ca tan cửa nát nhà, là người duy nhất may mắn sống sót. Nàng trốn khỏi hoàng cung, nữ giả nam để giấu giếm thân phận, hi vọng có thể báo thù cho cha mẹ. Cũng trong lúc này, Lý Trường Ca gặp gỡ dũng sĩ người Đột Quyết A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi) và nảy sinh tình yêu với chàng.

Nguyên tác của Trường Ca Hành vốn là bộ truyện tranh vô cùng nổi tiếng, có lượng fan đông đảo. Chính vì vậy, bộ phim này đã nhận được sự quan tâm, chú ý ngay từ khi mới khởi quay. Thế nhưng, chắc hẳn chẳng mấy ai ngờ được, sau 1 năm chờ đợi, Trường Ca Hành lại đem đến cả bầu trời thất vọng với những tình tiết vô lý tới mức bị netizen đánh giá là: “Xúc phạm IQ khán giả”.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang Cbiz khi ăn trên màn ảnh: Dương Tử "giả trân", Lộ Tư ngọt ngào

Đầu tiên, không thể không kể tới tình tiết Lý Trường Ca giả trai, đeo mặt nạ để tham gia cuộc thi đá cầu. Không ít người phải “xốn mắt” vì màn giả trai cực kỳ lộ liễu với dáng vẻ yểu điệu, 3 vòng quyến rũ của nữ diễn viên Tam Sinh Tam Thế. Càng “giả trân” hơn nữa là chỉ đeo một chiếc mặt nạ che nửa mặt là cả thế giới đã không nhận ra Lý Trường Ca là ai, trong đó bao gồm cả người chị em thân thiết Lý Lạc Yên (Triệu Lộ Tư) và cả cha ruột của nàng.

Tiếp đó, tình tiết khiến cộng đồng mạng chẳng thể nào yêu thương nổi phải kể đến phân cảnh Lý Trường Ca chạy trốn khỏi hoàng cung. Khi Lý Trường Ca đang đau buồn vì phát hiện cha mẹ đã sang thế giới khác, một người hầu dù đang bị thương nặng, trong cơn hấp hối vẫn hết lòng khuyên nhủ nàng hãy chạy trốn. Ai ngờ, Lý Trường Ca bị tướng quân dưới trướng của Lý Thế Dân phát hiện và định bắt giữ nàng. 

Lúc này, người hầu như được uống “nước tăng lực”, giây trước còn thều thào nói không nên lời, giây sau đã có thể mạnh mẽ tới mức nhào lên, giữ chặt vị tướng quân học võ từ nhỏ, trợ thủ đắc lực của Lý Thế Dân, cho Lý Trường Ca có thời gian hết lắc đầu nhăn mặt, bàng hoàng một lúc lâu.

Thế nhưng, khi nữ chính vừa cất bước bỏ chạy, vị tướng quân như chợt nhớ ra mình lên được vị trí này là nhờ thực lực chứ không phải “đi cửa sau”, mạnh mẽ vung tay một cái, thoát khỏi người hầu và tức tốc đuổi theo Lý Trường Ca.

Sau khi trốn chạy, việc Lý Trường Ca bị các binh lính săn lùng cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, việc cả đội ngũ toàn các đấng nam nhi sức dài vai rộng mà chẳng thể đuổi kịp một cô gái (dù Lý Trường Ca có biết võ nhưng trong phim, họ chỉ chạy, rượt đuổi trên đường phố) thì quả thực có gì đó sai sai. Điều này khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng Lý Thế Dân nên xem xét lại trình độ binh lính của mình ngay và luôn sau khi lên ngôi hoàng đế.

Vì muốn gặp mẹ lần cuối, Lý Trường Ca đã bỏ thuốc mê vào những món bánh của cửa hàng Phẩm Hương Trai nổi tiếng để hạ gục hai tên lính canh. Món bánh có xuất xứ rõ ràng như vậy chắc chắn sẽ dẫn đến sự điều tra của quan binh. Tuy nhiên, sau khi nhìn mẹ mình lần cuối xong, Lý Trường Ca lại quay lại cửa hàng Phẩm Hương Trai để trốn như chờ quan binh tới bắt mình vậy.

Chưa hết, khi quan binh tới cửa hàng bánh điều tra, Lý Trường Ca và một cậu bé cùng trốn trong căn nhà nhưng lại đốt đèn sáng, lộ rõ dáng người. Dù vậy, các binh lính cứ như mắt có vấn đề tập thể, chẳng thèm vào kiểm tra. Những tình tiết vô lý, thiếu logic như vậy khiến Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng như khán giả phải hoang mang không thôi.

Phân cảnh Lý Trường Ca bị rơi xuống nước khi né tránh sự đuổi bắt của binh lính cũng “ảo tung chảo” không kém. Netizen có thể dễ dàng nhận thấy, đang đứng trước cây cầu gỗ bị mục, Lý Trường Ca đột ngột quay ngựa, nhìn các binh linh phía sau đang đứng như trời trồng, chẳng hề nhúc nhích tẹo nào. Rõ ràng, đây là một “hạt sạn” lớn trong bộ phim này. 

Cưỡi ngựa băng qua cây cầu gỗ mục, Lý Trường Ca bị rơi thẳng xuống dòng nước chảy xiết. Dĩ nhiên, là nữ chính trong phim thì Lý Trường Ca chẳng thể “gặp chuyện” ở đây được. Nàng bị dòng nước cuốn tới một bờ sông và được A Sử Na Chuẩn cứu về. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng như không ít “mọt phim” phải “xỉu ngang xỉu dọc” với gương mặt xinh đẹp không tì vết, không một vết xước, quần áo trắng tinh dù bị trúng một mũi tên của Lý Trường Ca.

Khi phát hiện thân phận nữ nhi của Lý Trường Ca, A Sử Na Chuẩn quyết định bịt mắt để chữa vết thương cho nàng. Trước không nói về việc che mắt thì nam chính định chữa trị bằng niềm tin hay hi vọng nhưng lúc này Lý Trường Ca bất ngờ tỉnh lại và cho A Sử Na Chuẩn một cái tát như trời giáng. Thật khó tin là mới đó, cô gái còn đang trong tình trạng “thở ra thì ít, hít vào thì nhiều” này lại có sức mạnh phi thường đến vậy. Hơn nữa, cô còn tự rút mũi tên cho mình một cách ngon ơ, chẳng cần bất cứ thuốc mê gì cả. Đây quả thực là “kỳ tích của y học” phiên bản Trường Ca Hành.

Với những tình tiết phi lý nói trên, chắc hẳn các bạn cũng như Quần Chúng Thích Ăn Dưa đều hoang mang không hiểu vì sao biên kịch lại để sót hàng loạt “sạn” khó hiểu đến vậy. Trong những diễn biến tiếp theo của Trường Ca Hành, liệu nội dung phim có logic, gắn kết hơn hay là thêm cả rổ “sạn” đang chờ đợi ở phía trước thì chưa ai biết trước được. Nói chung, tính tới thời điểm này, phim mới của Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi vẫn còn nhiều thiếu sót và cần được cải thiện hơn trong tương lai.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

>>> Xem thêm: Nhan sắc đỉnh cao của Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn và dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.