x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Phong Độ: Câu chuyện "dạy chồng” hài hước nhưng ý nghĩa

Carole 09:20 - 20/06/2023

Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng Trường Phong Độ cũng đã chính thức gặp mặt khán giả vào ngày 18/6 trên Iqiyi. Ngay từ đầu, mình thấy Trường Phong Độ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả, có lẽ cũng là vì cặp đôi chính Bạch Kính Đình – Tống Dật “phim giả tình thật”. Tuy nhiên, sau khi xem thì mình cho rằng, Trường Phong Độ không chỉ đơn thuần là một bộ phim thần tượng mà ẩn sau đó còn có nhiều tầng ý nghĩa.

Một lời nói đùa nhưng mang ý nghĩa cả đời

Tính ra thì câu chuyện mà Trường Phong Độ khai thác không mới, đó là sự kết hợp giữa oan gia ngõ hẹp và cưới trước yêu sau. Chỉ cần xem xong tập đầu tiên, mình tin là các bạn sẽ hiểu sơ lược về câu chuyện mà Trường Phong Độ hướng đến. Cố Cửu Tư (Bạch Kính Đình) vốn là một công tử ăn chơi trác táng và chẳng màng thế sự, hàng ngày trốn học lang thang chốn thanh lâu rồi lại ngó nghiêng đến chiếu đen đỏ. Nhưng nói gì thì nói, bản chất của Cố Cửu Tư vẫn là một người tốt, anh có sự thiện lương và luôn giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh.

Nếu như Cố Cửu Tư sinh ra trong một gia đình êm ấm và hạnh phúc thì Liễu Ngọc Như (Tống Dật) lại phải chịu cảnh cha không thương, mẹ thất sủng. Trong một lần oái oăm, Cố Cửu Tư và Liễu Ngọc Như đã để lại ấn tượng không tốt với đối phương, vậy là họ trở thành một cặp đôi oan gia ngõ hẹp. Cố Cửu Tư vì trêu chọc Liễu Ngọc Như mà không ngại việc đứng trước bàn dân thiên hạ tỏ tình với cô. Ai ngờ đâu, một câu đùa như có như không ấy lại khiến mối hôn sự được định trước đó của Liễu Ngọc Như bị hủy, ảnh hưởng đến cả thanh danh của cô.

Nhà họ Cố tưởng con trai thích Liễu Ngọc Như, họ cũng đang cố tránh mối liên hôn chính trị nên vội vàng đi cầu thân ngay, để rồi cặp oan gia ấy bỗng dưng thành vợ thành chồng. Trong đêm tân hôn, Cố Cửu Tư đã nhắc đến việc hòa ly (ly hôn) khiến Liễu Ngọc Như đau lòng, cô cứ nghĩ cuộc đời mình sẽ trải qua trong ảm đạm như vậy nhưng may sao, cha mẹ chồng đều hết mực yêu thương cô. Lo cho tương lai nhà họ Cố sẽ gặp nguy, Liễu Ngọc Như cố gắng để thay đổi Cố Cửu Tư, bắt đầu hành trình “dạy chồng” nên người.

Bạn nào đã xem Trường Phong Độ rồi thì sẽ thấy, câu chuyện giữa Cố Cửu Tư và Liễu Ngọc Như rất nhẹ nhàng, pha lẫn sự hài hước tạo cảm giác thoải mái. Mình nghĩ có lẽ các bạn cũng đoán ra tương lai của Cố Cửu Tư thế nào rồi đấy, sự xuất hiện của Liễu Ngọc Như khiến chàng công tử suốt ngày vất vưởng chơi bời dần thay đổi, anh cũng có công danh sự nghiệp. Nhưng khác với nhiều bộ phim, biến cố trong cuộc đời của 2 nhân vật này có lẽ không phải từ tình cảm mà là những sự tác động từ bên ngoài vào, từ đó giúp họ trưởng thành hơn.

Thần tượng nhưng không nhảm nhí

Về cơ bản thì Trường Phong Độ vẫn được xếp vào hàng ngũ phim cổ trang – thần tượng. Mà chắc các bạn cũng biết rồi đấy, phim thần tượng từ trước đến nay luôn không được đánh giá cao về nội dung, tuy nhiên Trường Phong Độ không mang đến cảm giác nhảm nhí mà còn ẩn chứa khá nhiều ý nghĩa nữa đó. Ví dụ như từ hình ảnh nhân vật Liễu Ngọc Như, chúng ta thấy được sự cố gắng phấn đấu của những người phụ nữ, ngay cả khi họ sống dưới một chế độ phong kiến.

Ban đầu, Liễu Ngọc Như cũng chỉ muốn một cuộc sống yên bình, cô tin rằng mọi thứ mình có đều phải dựa vào chồng. Nhưng những trải nghiệm trong việc “dạy chồng” dường như đã khiến Liễu Ngọc Như hiểu ra rằng, cô cũng có thể phấn đấu, có ước mơ và có chí hướng giống đàn ông. 

Vậy là nữ chính của chúng ta đã bắt đầu đến những cửa tiệm của gia đình để từ từ học hỏi chuyện kinh doanh, tương lai cô có thể trở thành một thương nhân xuất sắc cũng chưa biết chừng. Đây cũng coi như một thông điệp ý nghĩa dành cho phụ nữ đúng không nào?

Tạm thời, mọi thứ vẫn ổn

Mình thấy nội dung của Trường Phong Độ khá ổn áp, tiết tấu vừa vặn đủ để khán giả xem hiểu. Ngoài nội dung thì cặp đôi chính Bạch Kính Đình – Tống Dật cũng xứng đáng được điểm cộng. So với nhiều diễn viên đồng trang lứa thì mình cho rằng diễn xuất của Bạch Kính Đình và Tống Dật đều có phần “lấn lướt”, những kiểu vai diễn như Cố Cửu Tư hay Liễu Ngọc Như không làm khó được họ. Đặc biệt hơn, chemistry của bộ đôi này tốt ngoài mong đợi, có lẽ là vì họ là một cặp “real” nên cảm giác mang đến cũng khác biệt chăng?

Những điểm đáng khen khác của Trường Phong Độ còn đến từ dàn diễn viên “chất như nước cất”, đặc biệt là các lão làng. Với kinh nghiệm phong phú, họ đã tô điểm cho những vai diễn của mình và tạo nên ấn tượng khó phai với khán giả. Ngoài ra, mình cũng xin khen ngợi cảnh quay mãn nhãn cùng tạo hình rất đã mắt nữa chứ, xem là mê luôn. Tính đến thời điểm hiện tại thì mình cho rằng, Trường Phong Độ vẫn đang giữ được sự ổn áp trên mọi phương diện, khán giả cũng tặng cho phim nhiều bình luận tích cực.

Trường Phong Độ hiện là bộ phim mở màn cho cuộc chiến màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong dịp hè năm nay. Mình thấy bộ phim này hiện đang giữ một phong độ ổn định, mong rằng về sau sẽ bứt phá hơn nữa hoặc nếu không thì cứ cố gắng giữ được trạng thái như thế này là tốt rồi. 

>>> Xem thêm: Cuộc chiến cổ trang Hoa ngữ mùa hè này: Toàn các dự án dễ bạo

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.