x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Từng mặc đồ hầu gái và 1 số điều khán giả chưa biết về Iron Man (P.2)

Yasha 08:00 - 16/03/2023

Kể từ khi gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel vào năm 2008, Iron Man đã trở thành một trong những nhân vật quan trọng nhất và nổi tiếng nhất của hãng này. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều khán giả chưa thật sự hiểu rõ về anh, ví dụ như số điện thoại của Tony Stark chẳng hạn. Vậy, tiếp nối bài trước, hãy cùng tìm hiểu một số chi tiết mà các bạn có thể chưa biết về Iron Man nhé!

Tony Stark biết võ?

Bên cạnh việc là một trong những kỹ sư công nghệ tài ba nhất, Tony còn có rất nhiều tài lẻ trong vài lĩnh vực, ví dụ như kinh doanh, chiến thuật quân sự và thậm chí là võ thuật. Trong quá khứ, Tony từng được huấn luyện bởi Captain America, Black Widow, Black Panther và Shang-Chi, nhằm để anh có thể tự mình ứng phó khi không có giáp. Khả năng cận chiến của anh đủ để cân cả đội lính chuyên nghiệp, thậm chí là đánh bại cả năm binh sĩ Skrull.

Tony che giấu danh tính như thế nào?

Ở thời đầu, Tony vốn không hề tuyên bố việc mình là Iron Man, thậm chí còn giấu kỹ để bảo đảo an toàn cho bản thân. Tuy nhiên, việc Mandarin phát hiện ra danh tính thật của Tony đã khiến anh phải lập mưu để đánh lạc hướng hắn. Cụ thể, anh đã đeo mặt nạ da người trong lúc chiến đấu để hắn nghĩ Iron Man là người khác, trong khi đó thì ra lệnh cho con LMD (Life Model Decoy) - người máy mô phỏng Tony - tổ chức một buổi họp báo ở chỗ khác.

Với hy vọng tiêu diệt “Tony Stark”, Mandarin trói buộc Iron Man rồi lập tức truy đuổi con LMD này. Mặc dù nguy hiểm, nhưng việc Tony đuổi theo kẻ thù và cứu thế thân của chính mình cũng đã…lừa luôn cả cánh báo chí. Sau đó, khi con LMD được đưa vào bệnh viện gần đó, Tony liền nhanh chóng đến nhà máy ở Long Island và giành lại quyền kiểm soát nó trước khi ai đó phát hiện ra.

Trong Iron Man: Legacy, Tony đã xác nhận với giới truyền thông rằng “Iron Man” chỉ là vệ sĩ của anh và được tài trợ công nghệ từ tập đoàn Stark. Tuy nhiên, thời gian sau thì có một tổ chức khủng bố đã sử dụng công nghệ giáp tương đồng với Iron Man để tấn công quốc gia Transia. Do đó, Tony vừa phải đi điều tra, vừa phải để lại những phương án nhằm ngăn việc Tập đoàn Stark bị vướng vào rắc rối này.

Sau đó, đúng như dự đoán của Tony thì chính phủ đã cử người đến gây sự với Tập đoàn Stark thật. Ban đầu thì không có vấn đề gì xảy ra cả, nhờ vào màn diễn xuất của con LMD. Xong việc, Pepper Potts bỗng dưng lôi con LMD ra hành, bắt nó mặc đồ hầu gái, làm bánh kẹp, massage rồi và sơn móng chân cho cô. Kết quả là trong lúc vui vẻ, đặc vụ chính phủ bỗng quay lại để “đưa ra cảnh báo cuối cùng”, và thế là mọi chuyện vỡ lở.

Toàn bộ nhân viên của tập đoàn Stark (bao gồm cả Pepper) bị tạm giam để điều tra về nghi vấn tập đoàn Stark tài trợ cho cuộc xâm lược, cho đến khi mọi vấn đề được giải quyết ổn thỏa. Kế hoạch sử dụng binh đoàn Doombot dựa theo giáp Iron Man của Doctor Doom bị phá tan, và Micheal Flanery - kẻ trộm công nghệ của Tony đã bị bắt.

Tony từng trở thành một vị thần

Không sở hữu siêu năng lực, Tony chỉ có 2 thứ duy nhất giúp anh có thể chiến đấu trong một thế giới đầy những vị thần, đó là tiền và trí tuệ. Nói tóm lại, Tony đã từng gặp vô số thần thánh, kể cả thần Trái Đất lẫn những thực thể quyền năng ngoài không gian. Tuy nhiên, Tony chỉ thừa nhận vào sự tồn tại của họ, chứ không đặt niềm tin vào họ. Theo đoạn ghi âm trong tập truyện Invincible Iron Man (2008) #20, Tony là người theo chủ nghĩa vô thần.

Có một điều khá hay là chính bản thân Tony đã từng trở thành thần. Trong trận chiến với Korvac, anh đã hấp thụ Power Cosmic và trở thành một vị thần với danh xưng “Iron God”. Ngay khi có quyền năng của thần, Tony đã định dùng nó để cải thiện thế giới, ví dụ như nâng cấp trí tuệ của người dân thành phố New York cho bằng với anh chẳng hạn. Tuy nhiên, Tony dần trở nên đánh mất bản thân vì quyền năng đó và buộc phải từ bỏ.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Iron Man Tony Stark. Vậy các bạn có thấy những chi tiết này thú vị không nào? Nếu có, hãy để lại bình luận cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Iron Man? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.