x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Về Nhà Đi Con và loạt phim Việt sở hữu "bố chồng quốc dân"

Thi Zun 14:00 - 19/07/2021

Bên cạnh việc khai thác mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, tôi thấy các bộ phim Việt cũng khéo léo đề cập tới mối quan hệ bố chồng - con dâu để cân bằng tình tiết. Như một mảng đối lập với các bà vợ đăm chiêu, hội “bố chồng quốc dân" này luôn thấu hiểu và trân trọng con dâu.

Ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) - Hương Vị Tình Thân

Ông Khang trong Hương Vị Tình Thân không chỉ là một doanh nhân thành đạt mà còn là một người con hết mực hiếu thảo với mẹ, người chồng chiều vợ, người cha thương con. Tôi cực kỳ ấn tượng với phong thái chín chắn đúng “chuẩn chủ tịch”, cách hành xử vô cùng tình cảm của ông Khang, đặc biệt là trong mối quan hệ với con dâu.

Biết Thy (Thu Quỳnh) đã trót có thai với Huy (Anh Vũ), trong khi vợ mình nhất quyết phản đối thì ông Khang đã bình tĩnh hỏi chuyện cậu út rồi sau đó đồng ý cho cả hai kết hôn. Dù vậy, ông không hề xem thường Thy mà ngược lại còn rất yêu mến cô. Cũng vì nể nang và lo cho sức khoẻ của con dâu mà ông Khang thậm chí còn tin tưởng để em trai cô vào thử việc làm thư ký cho công ty nhà mình.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam đeo nhẫn cưới, cặp chính kết thúc viên mãn?

Ông Luật (NSND Hoàng Dũng) - Về Nhà Đi Con

Dù vai diễn của cố NSND Hoàng Dũng trong siêu phẩm Về Nhà Đi Con khá nhỏ nhưng lại được khán giả vô cùng yêu mến. Ông Luật không chỉ vô cùng độ lượng, nhân ái mà còn rất hiểu chuyện.

Cách ông dạy dỗ thẳng tay cậu con trai ngỗ ngược Vũ (Quốc Trường) và luôn yêu quý cô con dâu của mình, đối xử với Thư (Bảo Thanh) như con gái ruột khiến tôi xem mà thấy “mát lòng mát dạ". Cố nghệ sĩ còn được khán giả ưu ái đóng mác cho danh hiệu "bố chồng quốc dân" với vai diễn tuyệt vời này đấy!

Ông Phương (NSƯT Trần Đức) - Sống Chung Với Mẹ Chồng

Ngoài ông Luật trong Về Nhà Đi Con, nàng dâu Bảo Thanh còn có một bố chồng màn ảnh khác cũng tuyệt vời không kém, đó là NSƯT Trần Đức trong Sống Chung Với Mẹ Chồng. Ông Phương - bố của Thanh (Anh Dũng) là giám đốc của một công ty, vừa hiền lành, thương con lại siêu tâm lý. Chỉ có điều, ông bố chồng này hơi sợ “nóc nhà” một tí nên thường xuyên bị lấn lướt.

Bù lại, tình yêu của ông dành cho con trai - con dâu khiến tôi vô cùng cảm động. Khi đôi vợ chồng dọn ra ở riêng rồi cãi vã đến mức ly thân. Chính ông Phương đã lặn lội sang nhà con dâu để làm “công tác tư tưởng". 

Thậm chí, trước hành động không tốt của Thanh, ông Phương còn yêu cầu cô nàng đi kiện con trai mình. Có thể nói, ông Phương quả lực là bố chồng mà mọi cô nàng đều phải mơ ước.

Ông Phú (NSƯT Trọng Trinh) - Nàng Dâu Order

Nàng dâu Yến (Lan Phương) tuy không may mắn khi có bà nội chồng (NSƯT Minh Vượng) khó tính và không mấy thích mình. Thế nhưng, cô nàng luôn được ông Phú - bố chồng đứng ra bênh vực.

Từ những ngày mới đến nhà chồng, ông Phú đã luôn nói đỡ cho cô nàng khi thấy mẹ mình luôn xét nét cô cháu dâu. Thậm chí, ông còn nhiều lần giải nguy, cứu Yến khỏi “những bàn thua trông thấy” khi bị bà nội bắt nạt.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân phần 2: Long được cô gái khác hôn trước mặt Nam?

Đây chính là những ông bố chồng khiến tôi ấn tượng nhất khi xem phim Việt. Tôi phải công nhận rằng, hình tượng các nhân vật này đã được các diễn viên trên - những nghệ sĩ lão làng của màn ảnh Việt khắc hoạ vô cùng thành công và rõ nét.

*Bài đóng góp của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.