x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vì sao MJ của Zendaya không nên trở lại Spider-Man phần 4?

Trăng Khuyết 15:35 - 28/05/2022

Spider-Man: No Way Home kết thúc với phân cảnh Peter Parker chấp nhận dùng một câu thần chú xóa sổ kí ức của mọi người về anh ấy để cứu lấy “trật tự” của vũ trụ. Sự hy sinh cao cả này đã khiến cô gái mà anh yêu - MJ, và người bạn thân nhất của anh - Ned, quên đi mọi thứ về Peter, thậm chí còn có thể không xuất hiện trong câu chuyện của anh trong Spider-Man 4.

Những phân cảnh cuối cùng của Spider-Man: No Way Home tập trung vào bi kịch về quyết định của Peter, với việc anh quyết định không nhắc cho MJ nhớ về mối quan hệ của họ sau khi nhận ra cô có thể sẽ đau khổ như thế nào khi dính dáng đến anh. Cũng từ đây, một cuộc đời mới của Peter Parker bắt đầu. Peter xây dựng lại cuộc sống của mình ở New York với thân phận một Spider-Man nhà bên thân thiện cùng bộ trang phục tự may. Chuỗi ba phim Homecoming cũng từ đó mà khép lại, mở ra một cốt truyện mới cho Spider-Man 4.

Tuy nhiên, mạch cảm xúc này có thể bị phá hỏng khi chủ tịch Sony - Tom Rothman chia sẻ rằng ông muốn thấy Tom Holland, Zendaya, Jacob Batalon và Jon Watts trở lại Spider-Man 4. Trăng Khuyết thấy rằng một yếu tố không nhỏ đóng góp vào thành công của loạt phim MCU này là cách phát triển các mối quan hệ của nhân vật chậm mà chắc.

Để phần kết của Spider-Man: No Way Home không bị “chưng hửng”, mình nghĩ hãng phim cần hiểu được sức ảnh hưởng trong quyết định của Peter Parker. Vậy nên việc MJ quay lại ngay trong Spider-Man 4 sẽ khiến những quyết định của Peter trở nên vô nghĩa. Hơn nữa, khán giả cũng cần thấm thía được những đau thương mà việc mất đi MJ đã đem lại cho Peter.

Spider-Man 4 dự định xoay quanh cuộc sống sau trung học của Peter Parker, nên sự biến mất của MJ và Ned sẽ tạo cơ hội cho hãng phim này khai thác thêm về những mối quan hệ khác trong Spider-Verse. Ví dụ như việc ra mắt các nhân vật như Gwen Stacey và Harry Osborne. Mình nghĩ rằng nếu MCU lập tức đưa một tuyến nhân vật trọng tâm như MJ trở lại với cuộc sống của Peter trong Spider-Man 4, nhiều yếu tố mới mẻ khác sẽ không còn đất diễn nữa, và sẽ dẫn đến việc “quá tải” như Spider-Man 3 của Toby Maguire.

Spider-Man 4 không có Zendaya không có nghĩa là số phận của nhân vật này chỉ dừng lại ở đây. Nếu cô ấy trở lại trong phần 5 hoặc 6, mình nghĩ rằng khán giả sẽ có thể cảm nhận được hậu quả nặng nề từ Spider-Man: No Way Home vẫn còn tồn tại. Vì chính quyết định đó đã khiến cô biến mất trong cuộc đời của Peter một khoảng thời gian rất dài. Điều này cũng mở ra cơ hội cho các yếu tố trong cuộc đời mới của Peter ở New York sẽ được thiết lập đầy đủ hơn vào lúc đó, để rồi anh có thể kể lại câu chuyện cuộc đời của mình cho MJ ngày cô trở lại. 

Sau thành công của loạt ba bộ phim Spider-Man đầu tiên, việc Tom Rothman và Sony phải lôi kéo toàn bộ dàn diễn viên, bao gồm cả Zendaya trở lại là điều dễ hiểu. Nhưng để thực sự tận dụng hết khả năng của một nhân vật được yêu mến như vậy, Trăng Khuyết nghĩ rằng nhà Marvel cần phải dành thời gian xem xét lại để phát triển tuyến nhân vật này một cách phù hợp nhất và chiếm được tình cảm của khán giả nhiều hơn. Việc để MJ của Zendaya tạm thời nghỉ ngơi trong Spider-Man 4 có thể giúp cô ấy có sự trở lại xứng đáng hơn nhiều.

>>>Xem thêm: Marvel có nước đi sai lầm với Mr.Fantastic trong Doctor Strange 2

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

phim Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: No Way Home? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.