x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Vincenzo và các phim phá đảo rating đài tvN vào năm kỷ niệm đặc biệt

Hồng Trà Sữa 17:00 - 30/11/2021

Năm 2021 này là kỷ niệm 15 năm thành lập của nhà đài tvN. Từ một nhà đài cáp nhỏ, non trẻ, giờ đây khi chưa được hai thập kỷ, đài tvN đã trở thành một “ông lớn” của mảng phim truyền hình tại xứ sở kim chi. Tính ra thì loạt phim của tvN hiện nay gần như là có chất lượng cũng như thành tích tốt nhất, có thể cạnh tranh sòng phẳng ngôi vị số 1 với nhà đài trung ương SBS luôn đấy. 

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm của nhà đài tvN, hãy cùng tôi điểm lại xem trong năm nay các bộ phim nào của họ đã đạt được thành công to lớn nhất về mặt rating nha. Tiện thể thì tôi cũng sẽ đưa mọi người về năm 2016 - dịp kỷ niệm 10 năm để nhìn lại những bộ phim xuất sắc của dịp đặc biệt đó luôn nè.

Năm 2016 - Kỷ niệm 10 năm 

Yêu Tinh 

Sở hữu một bộ sậu đình đám với biên kịch Kim Eun Sook cùng dàn diễn viên bao gồm Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na… thành công mà Yêu Tinh đem lại đã được dự đoán và mong đợi từ trước. Không chỉ là một tác phẩm thành công của tvN vào năm 2016 mà tôi thấy Yêu Tinh còn là một bộ phim để đời trong lịch sử của nhà đài này nói riêng, cũng như trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc nói chung. Rating cao nhất mà bộ phim này đạt được lên tới 18,68% và hiện vẫn yên vị trong Top 5 bộ phim đài cáp sở hữu rating cao nhất lịch sử. 

>> Bạn có biết: Dàn diễn viên mới đang là "điểm sáng" của Now We Are Breaking Up

Yêu Tinh và bộ sậu diễn viên còn xuất sắc nhận được nhiều giải thưởng quan trọng như Grand Prize - Daesang và Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2017 hay “Phim hay nhất” ở Korea Drama Awards cùng năm. Nhắc đến nhà đài của tvN là chắc chắn người ta sẽ nhắc tới ngay Yêu Tinh mà thôi, vì nó đã trở thành thương hiệu cho mảng phim của nhà đài này rồi. 

Tín Hiệu 

Siêu phẩm hình sự năm 2016 của tvN này cũng đã được bảo chứng sự thành công ngay từ đầu với biên kịch Kim Eun Hee cùng 3 diễn viên chính vô cùng tài năng là Kim Hye Soo, Cho Jin Woong và Lee Je Hoon. Đề tài điều tra phá án kết hợp với yếu tố giả tưởng đã khiến người xem không thể rời mắt trước bất cứ một phút giây nào qua 16 tập của Tín Hiệu. Dù hình sự không phải là thế mạnh của tvN nhưng họ đã làm ra được một bộ phim để đời thuộc thể loại này trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. 

12,544% là chỉ số rating cao nhất mà Tín Hiệu có được và từng giúp nó có mặt trong Top 10 bộ phim đài cáp sở hữu rating cao nhất trong lịch sử. Tại Baeksang Arts Awards 2016, bộ phim này đã thắng lớn với 3 giải thưởng quan trọng là “Phim hay nhất”, “Kịch bản xuất sắc nhất” và Thị hậu. Bộ phim còn được truyền hình Nhật Bản cùng Trung Quốc mua bản quyền làm lại vào các năm 2018 và 2019. 

Lại Là Em Oh Hae Young 

Không sở hữu dàn diễn viên ngôi sao như Yêu Tinh hay Tín Hiệu, tuy nhiên với kịch bản gần gũi mang tính hiện thực xã hội và chữa lành cao đã giúp Lại Là Em Oh Hae Young càng chiếu càng được khán giả đón nhận nhiều hơn. Khởi đầu với mức rating chỉ hơn có 2%, bộ phim này đã kết thúc vô cùng ấn tượng với chỉ số rating cao nhất đạt 9,99% và gây được cả tiếng vang ở thị trường nước ngoài. 

Diễn xuất ăn ý của Seo Hyun Jin và Eric Mun trong hai nhân vật nam nữ chính đã làm cho kịch bản cũng như câu chuyện của phim thêm phần trọn vẹn hơn. Lại Là Em Oh Hae Young nhận được 3 đề cử lớn tại Baeksang Arts Awards 2017 cho đạo diễn, kịch bản và nữ chính. Cuối cùng thì Seo Hyun Jin đã đem về niềm vui cho cả đoàn làm phim với chiến thắng ở hạng mực “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại giải thưởng năm đó.

>> Có thể bạn quan tâm: 5 bộ phim lên sóng năm 2021 có rating cao mà không cần sao khủng

Năm 2021 - Kỷ niệm 15 năm 

Vincenzo 

Vừa ngầu lòi lại vừa hài hước chắc chắn chính là cảm nhận mà mọi người có được sau khi xem xong Vincenzo. Dù sở hữu nam chính đình đám Song Joong Ki nhưng bộ phim này vẫn khiến nhiều người lo ngại, vì không biết danh tiếng của Song Joong Ki còn đủ mạnh để giúp phim được chú ý hay không. Cuối cùng thì nam thần họ Song đã chứng minh được sức hút và kỹ năng của mình với một màn trình diễn đầy ấn tượng thông qua vai nam chính của phim. 

Nữ chính Jeon Yeo Bin cũng khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì lối diễn tự nhiên và hài hước một cách duyên dáng của mình. Kịch bản của Vincenzo thì tôi không nghĩ là quá tốt đâu nhưng phim có sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố, thế nên mới đem lại một kết quả ưng ý như vậy. Vincenzo đang là phim có rating cao nhất năm nay của đài tvN với chỉ số 14,636%. 

Chuyện Đời Bác Sĩ 2 

Mùa 2 của Chuyện Đời Bác Sĩ cũng là minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo của nhiều khía cạnh sẽ đem lại thành công đúng như mong đợi. Từ kịch bản, diễn xuất, âm nhạc cho tới đường dây phát triển của mỗi nhân vật trong bộ phim này đều vô cùng hợp lý và khiến khán giả thoải mái mỗi khi xem xong. Tất nhiên vẫn còn những thiếu sót nho nhỏ ở một vài tập, nhưng chúng cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều tới trải nghiệm xem phim của mọi người nên bỏ qua được thì bỏ qua giúp đi nha. 

Tập 1 của mùa 2 đang giữ kỷ lục là phim có tập mở màn sở hữu rating cao nhất trong lịch sử đài tvN với con số 10,007%. Chỉ số rating cao nhất đạt 14,08% cũng đã đủ để giúp Chuyện Đời Bác Sĩ 2 trở thành một cái tên đứng ở hàng đầu về rating của truyền hình xứ Hàn trong năm nay. 

Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển 

Nếu như năm 2016 chỉ có Lại Là Em Oh Hae Young là một tác phẩm chữa lành góp mặt trong Top 3 phim thành công nhất của đài tvN, thì đến năm 2021, con số phim thuộc thể loại này đã là hai với Chuyện Đời Bác Sĩ 2Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển. Ban đầu thì ít người kỳ vọng vào thành công của bộ phim này lắm vì sợ nó không qua nổi bản gốc điện ảnh đã được ra mắt vào năm 2014. 

Tuy nhiên giống với Lại Là Em Oh Hae Young thì Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển càng chiếu lại càng hay và khiến người xem cảm thấy dịu mát tâm hồn qua câu chuyện của những người dân tại ngôi làng nhỏ ven biển. Bộ phim cán mốc rating hai con số ở tập 6 và có được chỉ số rating cao nhất là 12,665% - một con số đủ đẹp để nó trở thành một tác phẩm nổi bật dịp kỷ niệm 15 năm của đài tvN.

>> Xem thêm: Điểm douban của 5 phim Hàn tháng 11: Now We Are Breaking Up thấp thảm

Thật ra còn hai bộ phim có rating cao hơn nữa vào hai dịp kỷ niệm đặc biệt này là Lời Hồi Đáp 1988Chàng Hậu. Tuy nhiên vì hai tác phẩm này được chiếu từ cuối năm trước, kéo dài sang năm sau chứ không phải được lên kế hoạch ra mắt vào đúng năm kỷ niệm, thế nên rất tiếc là cả hai không được tính vào danh sách này rồi nhé. Dù không có hai bộ phim đó, tôi cũng đã cảm thấy hài lòng với những gì mà 6 bộ phim ấn tượng ở trên đã đem lại trong “sự nghiệp cày phim” của tôi rồi.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Vincenzo, Chuyện Đời Bác Sĩ 2…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.