x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 bộ phim lên sóng năm 2021 có rating cao mà không cần sao khủng

Hồng Trà Sữa 18:30 - 26/11/2021

Có lẽ cái thời mà phim truyền hình Hàn Quốc phải có được sao khủng để đảm bảo rating cho phim đã dần qua rồi. Minh chứng lớn nhất là vào năm nay, khi hàng loạt các phim của Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun, Han Hyo Joo, Go Hyun Jung hay Lee Young Ae đều có thành tích thấp hơn rất nhiều so với mong đợi. Ngược lại cũng có không ít các phim dù không sở hữu ngôi sao lớn nào, nhưng vẫn gây tiếng vang cực mạnh nhờ vào kịch bản hay cũng như diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên “ít nổi” hơn. Cùng tôi điểm lại xem đó là những bộ phim nào nhé.

Chàng Hậu 

Trước khi tham gia vào bộ phim này thì Shin Hye Sun đã lập được thành tích thương mại tốt cùng Cuộc Sống Thượng Lưu, nhưng bao nhiêu đó vẫn chưa đủ để công chúng tin tưởng vào khả năng “cân rating” của cô trong Chàng Hậu. Nam chính của phim là Kim Jung Hyun cũng không phải là một cái tên quá nổi tiếng và chỉ vừa tạo được chút tiếng tăm sau vai phụ ở Hạ Cánh Nơi Anh mà thôi. 

Ấy vậy mà bỏ qua những bất lợi về mặt danh tiếng của dàn diễn viên, Chàng Hậu vẫn có được tỉ suất rating cao ngút ngàn khi tập cao nhất đạt tới 17,371% - giúp chỉ số trung bình “hạ cánh” ở mức 12,581%. Mức rating này đã giúp Chàng Hậu có mặt trong Top 7 phim của đài cáp sở hữu rating cao nhất lịch sử. Có được điều này chắc chắn phải kể tới kịch bản cuốn hút, vừa hài hước vừa kịch tính và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, từ vai chính Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun cho tới vai phụ Cha Chung Hwa rồi. Chàng Hậu quả là một bộ phim đáng nhớ của xứ sở kim chi trong năm 2021. 

>> Bạn có biết: Điểm douban của 5 phim Hàn tháng 11: Now We Are Breaking Up thấp thảm

Bossam: Đánh Cắp Số Phận 

Không phải là những cái tên kém tiếng nhưng Kwon Yuri và Jung Il Woo cũng chẳng phải là các gương mặt đình đám, để khán giả có thể dự đoán được là Bossam: Đánh Cắp Số Phận sẽ có được thành tích tốt, nhất là khi nó còn là phim của một đài cáp nhỏ như MBN. Thế nhưng cuối cùng bộ phim cổ trang này đã có được thành công ngoài mong đợi với chỉ số rating cao nhất đạt 9,759%. 

Với nhiều đài cáp khác như tvN hay JTBC thì con số này không đáng là bao, nhưng với MBN thì nó là một con số cực khủng và cũng là con số rating cao nhất mà một bộ phim của đài này từng đạt được. Diễn xuất ăn ý của Kwon Yuri và Jung Il Woo cùng kịch bản chặt chẽ, cuốn hút tới từng tình tiết chính là những lý do mà tôi nghĩ đã đem lại thành công vượt xa mong đợi cho Bossam: Đánh Cắp Số Phận

Cuộc Sống Thượng Lưu 2 & 3 

Không thể phủ nhận rằng Cuộc Chiến Thượng Lưu đã có được “cái nền” cũ từ mùa 1 nên đã giúp phim được chú ý nhiều hơn khi lên sóng 2 mùa sau. Thế nhưng nếu không giữ vững được phong độ của mình thì việc rating bị tụt xa so với mùa đầu là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra mà. May mắn thay khi Cuộc Chiến Thượng Lưu mùa 2 và 3 luôn có được những thế mạnh riêng để giữ được mức rating đứng trên các phim khác. Ở mùa 2 thì là kịch bản hấp dẫn kết hợp với diễn xuất điểm 10 của dàn diễn viên người lớn. 

Sang tới mùa 3 khi kịch bản và diễn xuất của dàn diễn viên người lớn bắt đầu đi xuống, thì tới lượt dàn diễn viên trẻ nắm lấy cơ hội rồi trở thành những người chủ lực tiếp tục mang lại sự hấp dẫn cho phim. Rating cao nhất của mùa 2 và 3 lần lượt là 29,2% cùng 19,5%, mang lại thành tích thương mại khủng cho đài SBS. Những Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene, Uhm Ki Joon, Shin Eun Kyung hay Kim Hyun Soo dù danh tiếng không phải thuộc dạng hàng đầu, nhưng nhờ diễn xuất cực đỉnh của họ mà đã giúp Cuộc Chiến Thượng Lưu kết thúc trong sự huy hoàng - ít nhất là về chỉ số rating. 

>> Có thể bạn quan tâm: Thật ra Song Hye Kyo mới chính là "người cứu cánh" cho bộ phim mới

Yêu, Kết Hôn & Ly Dị 2 

Năm 2021 là một năm đầy bứt phá của các nhà đài nhỏ như MBN hay TV Chosun. Nếu MBN “nở mày nở mặt” với Bossam: Đánh Cắp Số Phận thì TV Chosun cũng “không phải là dạng vừa” với thành công rực rỡ của mùa 2 phim Yêu, Kết Hôn & Ly Dị. Đây có thể được xem là bộ phim mà dàn diễn viên chính ít tên tuổi nhất trong danh sách này. Ngoài Park Joo Mi và Sung Hoon ra thì các gương mặt còn lại đều khá xa lạ với công chúng. 

Tuy nhiên có thể điều đó đã mang lại một làn gió mới trên màn ảnh nhỏ cho người xem kết hợp với câu chuyện hôn nhân gia đình cùng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đã giúp Yêu, Kết Hôn & Ly Dị 2 sở hữu thành tích đáng để ghen tỵ. Rating tập cao nhất của mùa này đạt tới 16,582% và đang đứng hạng 8 trong danh sách những phim đài cáp sở hữu rating cao nhất lịch sử. Mùa 3 của bộ phim này sẽ lên sóng vào nửa đầu 2022 và tôi nghĩ chắc có cơ hội cao là vẫn sẽ giữ được phong độ như thế này đây. 

Nữ Thanh Tra Tài Ba 

Honey Lee, Lee Sang Yoon hay Jin Seo Yeon đều là những diễn viên có ít nhiều tên tuổi trong làng phim ảnh xứ Hàn. Thế nhưng họ chưa bao giờ được xem là sao lớn hay sao khủng có thể “bảo chứng” rating thành công cả. Ban đầu tôi cũng nghĩ Nữ Thanh Tra Tài Ba sẽ chỉ có rating quanh mức 7% - 8% như 2 tập đầu thôi. Ai mà có dè tập 3 của phim tăng lên tới 5,6% để đạt chỉ số 12,7% và giữ nguyên rating hai con số như vậy cho đến tận tập cuối. 

Dù hơi tiếc khi rating cao nhất không thể đạt mốc 20%, nhưng với chỉ số 17,8% thì Nữ Thanh Tra Tài Ba cũng đã là một bộ phim có thành tích khủng của đài SBS nói riêng và trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc năm nay nói chung rồi. Diễn xuất hài hước xem tới đâu cười tới đó của Honey Lee và cách giải quyết câu chuyện gọn gàng, chặt chẽ, chính xác là những ưu điểm lớn nhất giúp bộ phim này đạt được thành tích ngoài sự mong đợi. Chắc chắn Nữ Thanh Tra Tài Ba sẽ càn quét giải thưởng tại SBS Drama Awards cuối năm nay cho xem. 

>> Xem thêm: 5 nữ diễn viên trưởng thành từ cuộc thi Miss Korea 2000

Vậy mới thấy giờ đây khán giả xứ sở kim chi đã quan trọng về kịch bản và diễn xuất hơn là danh tiếng của dàn diễn viên trong các phim mới rồi. Tôi nghĩ đây là một tín hiệu đáng mừng và cũng sẽ là một bước ngoặt lớn, làm thay đổi tình hình của phim truyền hình Hàn Quốc trong tương lai. Những diễn viên kém tiếng nhưng có thực lực cao sẽ được trao nhiều cơ hội hơn, chứ không chỉ còn làm nền cho ngôi sao danh tiếng nữa. Từ đó màn ảnh nhỏ đất nước củ sâm sẽ trở nên đa dạng và tính cạnh tranh cũng sẽ gay gắt hơn gấp bội phần.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Nữ Thanh Tra Tài Ba, Cuộc Chiến Thượng Lưu, Chàng Hậu…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.