x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Webcomic tiết lộ thêm nhiều điều thú vị về Eternals

Chekov 20:00 - 26/01/2022

Chekov vô cùng thích thú khi nền tảng Webtoon mới đây đã đăng tải bộ truyện về Eternals, tiết lộ những bí mật về lịch sử của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Cũng như bản điện ảnh, truyện xoay quanh The Eternals -  đội siêu anh hùng được gửi đến để bảo vệ nhân loại khỏi mối đe dọa của các Deviants. Họ đã ở đây hàng nghìn năm, định hình nên lịch sử và nền văn minh của Trái Đất, tiếp tục cuộc chiến không ngừng chống lại các Deviant.

Eternals: The 500 Year War chủ yếu diễn ra vào thế kỷ 16, với các Eternals hồi tưởng về những cuộc phiêu lưu khác nhau, cho thấy các Eternals tương tác với cả các nhân vật lịch sử và huyền thoại, và thậm chí thiết lập các siêu anh hùng MCU tiềm năng Chloe Zhao vẫn chưa làm được trong tác phẩm của mình. 

Eternals định cư ở Babylon cho đến thế kỷ 16

Trong một trong những cảnh bị xóa của Eternals, Sprite tiết lộ rằng Babylon là nơi mà nhóm xem như ngôi nhà của mình. Eternals đến Trái đất ở một nơi nào đó ở Lưỡng Hà cổ đại, đôi khi được gọi là cái nôi của văn minh và họ đã tham gia vào việc thành lập các thị trấn và thậm chí cả các thành phố đầu tiên, với Babylon được tạo ra vào khoảng 2.300 năm trước Công nguyên. 

Khu vực này đã bị xâm chiếm và định cư bởi một Đế chế Hồi giáo đang mở rộng vào giữa thế kỷ thứ 7 rồi bị lãng quên. Có vẻ như Eternals đã lấy tàn tích của Babylon làm một nơi yên tĩnh để họ có thể hoạt động trên khắp thế giới, để lại Domo bị che giấu ở đó. Họ vẫn đóng đô tại Babylon cho đến thế kỷ 16.

 Eternals gặp một nhân vật có thật trong lịch sử Nhật Bản

 Ở một chương truyện diễn ra ở thời Heian, Druig và Makkari du hành đến Heian-kyō - thành phố sẽ trở thành Tokyo sau này - vào năm 1084 CN. Tại đây, họ chạm trán với Minamoto No Yoshiie - một chiến binh Samurai, nổi tiếng trong lịch sử với việc rèn luyện gia tộc Minamoto thành một lực lượng chiến đấu vô song và được coi là một trong những anh hùng vĩ đại nhất của Nhật Bản. 

Minamoto No Yoshiie thường làm việc cùng với kebiishi - lực lượng cảnh sát địa phương và trong truyện, Minamoto No Yoshiie đang điều tra tin đồn về một con quỷ nước (Kappa) nhưng thực sự là một Deviant. Minamoto No Yoshiie tặng Eternals một thanh kiếm samurai, thanh kiếm này trở thành một phần trong bộ sưu tập kho báu của họ. 

 Gumiho (Cửu vĩ hồ) có thể thực sự tồn tại - Gợi ý về White Fox trong MCU

Đến năm 1142 CN, Sprite và Kingo đến thăm Triều Tiên rồi gặp gỡ với Kim Busik - quan chức chính phủ được giao viết Samguk Sagi, một ghi chép lịch sử có thật trong khi chiến đấu với Gumiho - sinh vật được gọi là cáo chín đuôi ở nước này nhưng thực sự là Deviant.

 Thật kỳ lạ, trong khi Deviant sử dụng sức mạnh vũ trụ mà nó đã hấp thụ từ chính các Eternals, nó cũng sở hữu những khả năng đặc biệt khác. Thông qua chương truyện này, Chekov có thể biết được cửu vĩ hồ thực sự tồn tại trong MCU. Ở Vũ trụ Điện ảnh Marvel, siêu anh hùng White Fox (Ami Han) lai giữa người và kumiho, có gốc gác từ Hàn Quốc.

 Gợi ý về Black Knight vào năm 1238 CN

Webcomic của Eternals tiết lộ một số người ngoài hành tinh cổ đại đã đến thăm Córdoba vào năm 1238, vào ngày người Castilians thánh hiến Nhà thờ Hồi giáo. Ajak rõ ràng đã xích mích với Giáo hoàng Gregory IX, và thuyết phục ông ta cử Ajak và Phastos đến thành phố với tư cách là sứ giả của mình. 

Tuy nhiên, một lần nữa nhóm bị Deviant phục kích nhưng chương truyện này đặc biệt thú vị theo ý kiến của Chekov vì có những gợi ý tinh tế về Black Knight và Ebony Blade. Trong truyện tranh, Ebony Blade ban đầu được sử dụng bởi Sir Percy của Scandia, một Hiệp sĩ của Camelot, và nó đã được truyền lại cho con cháu của ông; một Black Knight thực sự đã tham gia vào các cuộc Thập tự chinh.

The Eternals gặp các phù thủy của MCU vào thời nhà Minh

Eternals: 500 Year War chương 6 lấy bối cảnh vào thời nhà Minh khi Eternals bảo vệ Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc đang được xây dựng khỏi một cuộc tấn công của Deviant. Họ được hỗ trợ bởi một trong những con rồng được thấy trong Shang-Chi & The Legend of Ten Rings, cũng như pháp sư thuộc nhóm Masters of the Mystic Arts.

Thật hợp lý khi cho rằng Eternals và Master of Mystic Arts đã biết về sự tồn tại của nhau và thậm chí có khả năng Eternals được đề cập trong ghi chú của Doctor Strange về các mối đe dọa tiềm ẩn.

Cách Ikaris biết được Deviant có thể giết Eternals

Câu chuyện của webcomic Eternals phục vụ hai mục đích. Thứ nhất, nó cho phép đội ngũ sáng tạo của Marvel có cơ hội được kể những câu chuyện trong đó Eternal với các truyền thuyết của lịch sử nhân loại cũng như Vũ trụ Điện ảnh Marvel rộng lớn hơn. 

Nhưng webcomic này cũng đóng góp giá trị vào câu chuyện chính trong Eternals, bởi truyện giải thích tại sao Ikaris biết Deviant có thể đánh cắp sức mạnh từ Eternal và tự tin về kết quả. Có vẻ như một Deviant đã đánh cắp sức mạnh từ Eternal một lần trước đó mặc dù nạn nhân đã không chết, dẫn đến một cuộc xung đột kéo dài gọi là "Cuộc chiến 500 năm" - khi Deviant ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn. 

Ikaris hẳn đã biết điều gì đó tương tự sẽ xảy ra khi cố tình mưu sát Ajak, giúp Deviant tiến hóa nhanh hơn. Nhờ đó, Kro - thủ lĩnh của tộc Deviant đã được tạo ra và tiến hành trả thù cho đồng loại ngay sau khi hấp thụ được sức mạnh của Ajak. 

Mỗi chương truyện Eternals: The 500 Year War đều được chấp bút bởi một nghệ sĩ khác nhau, gồm Geoffo, Rickie Yagawa, Do Gyun Kim, Magda Price, Marcio Fiorito và Gunji nên Chekov không hề có cảm giác nhàm chán khi đọc. Quả thật webcomic lần này đã làm rất tốt vai trò bổ sung cho Eternals chính cũng như giúp Chekov hiểu hơn về hành trình giúp đỡ con người của chủng tộc ngoài hành tinh này.

>> Xem thêm: Moon Knight - siêu anh hùng thừa hưởng sức mạnh thần thánh là ai?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.