x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Xa Thi Mạn: Á hậu Hồng Kông từ "bình bông" trở thành Thị hậu TVB

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:30 - 31/03/2022

Xa Thi Mạn chắc chắn là cái tên chẳng hề xa lạ với khán giả Việt rồi nhỉ? Khi nói tới người đẹp này, người ta thường nghĩ ngay tới nàng hoa đán hiếm hoi của TVB thời hoàng kim mà tới nay vẫn hoạt động mạnh, sự nghiệp phát triển rầm rộ tại thị trường đại lục. Thế nhưng các bạn biết không, thuở trước, Xa Thi Mạn từng bị đánh giá là có diễn xuất “bình hoa” trên màn ảnh xứ Cảng, nhận đủ phê bình về diễn xuất đó! Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem sao nhé!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì sau khi đi du học trở về, Xa Thi Mạn quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông theo lời khuyên của mẹ. Cuộc thi sắc đẹp năm đó có quá nhiều đối thủ “nặng ký”, toàn những đại mỹ nhân sắc nước hương trời nên visual của Xa Thi Mạn cũng không được xếp vào top nổi bật. Tuy nhiên, nhờ phần thi hỏi đáp ăn điểm, người đẹp này trở thành “hắc mã” trong cuộc thi và giành ngôi Á hậu 2 nữa đó!

Hoa hậu và Á hậu rời TVB vì tình.
Nên có bao nhiêu tài nguyên, Xa Thi Mạn được hưởng hết.

Top 3 của cuộc thi hoa hậu là Ông Gia Tuệ (Hoa hậu), Lý Minh Tuệ (Á hậu) và Xa Thi Mạn đều ký hợp đồng với đài TVB và được nâng đỡ nhiệt tình. Phải nói là Xa Thi Mạn quả thực quá may mắn luôn cả nhà ạ! Chẳng ai ngờ được rằng Ông Gia Tuệ và Lý Minh Tuệ lại cuốn vào mối tình 3 người với đại gia Ổ Hữu Chính và hủy hợp đồng với đài TVB để tranh giành tình cảm, muốn gả vào hào môn. Thế nên, Xa Thi Mạn bỗng dưng hưởng lợi cực lớn, được nhà đài dồn hết tài nguyên (vốn thuộc về Ông Gia Tuệ và Lý Minh Tuệ) cho.

Tuy nhiên, vốn chẳng hề có kinh nghiệm về diễn xuất, Xa Thi Mạn chẳng thể khiến khán giả hài lòng khi vào vai nữ chính trong những tác phẩm đầu tay. Cô bị khán giả chỉ ra hàng loạt vấn đề như đôi mắt vô hồn, chất giọng không đúng và bị gắn mác diễn xuất “bình hoa”.

Hơn nữa, đài TVB vốn là “lò luyện minh tinh” trứ danh xứ Cảng với môi trường làm việc cực khắc nghiệt, khi không hoàn thành tốt công việc thì nữ diễn viên này sẽ bị trách mắng chứ chẳng hề có đặc quyền nào cả. Thậm chí, có lần vì trót đến muộn, cô bị trợ lý chế tác to tiếng bằng những lời lẽ khó nghe ngay tại đoàn phim.

Trước áp lực dư luận, Xa Thi Mạn nỗ lực không ngừng để rèn luyện diễn xuất và lời thoại, khắc phục khuyết điểm của bản thân. Chẳng những quan sát, học tập từ đồng nghiệp, cô còn dành nửa năm để lớn tiếng đọc diễn cảm báo chí. Cứ như vậy, đến năm 2000, Xa Thi Mạn đã có thể xuất sắc hóa thân thành nàng Chúc Quân Hảo giỏi đấu “võ mồm” trong Đường Về Hạnh Phúc.

Một số vai diễn đáng chú ý của Xa Thi Mạn.
Cô gái bị đánh giá không biết diễn xuất năm nào trở thành Thị hậu danh giá.

Tiếp đó, Xa Thi Mạn liên tục gặt hái thành công với những bộ phim đình đám như Thâm Cung Nội Chiến, Cung Tâm Kế, Công Chúa Giá Đáo… trở thành hoa đán đầy tiềm năng của đài TVB, thậm chí còn ôm cúp Thị hậu nhờ bộ phim Phụng Hoàng Lâu nữa. Có thể nói, cô gái bị đánh giá thấp về diễn xuất năm nào đã thực sự nghịch tập thành công, trở thành nữ diễn viên được người người, nhà nhà yêu mến.

>>>Xem thêm: Chân Tử Đan và dàn sao Cbiz được đối xử khác biệt khi đòi sửa kịch bản

Xa Thi Mạn có tình sử cực kỳ phong phú.
Xa Thi Mạn từng bị nghi chen chân vào tình cảm của Trương Trí Lâm – Viên Vịnh Nghi, bị nàng hậu họ Viên công khai chỉ trích, cạch mặt tới tận bây giờ.
Xa Thi Mạn và Trần Hạo Dân từng hẹn hò 4 năm nhưng lại đường ai nấy đi.
Có nguồn tin cho biết, Xa Thi Mạn làm “bé ba”, nẫng tay trên Trịnh Gia Dĩnh từ tay nữ diễn viên Chu Lệ Kỳ.
Xa Thi Mạn - Mã Đức Chung.
Xa Thi Mạn dính tin đồn “phim giả tình thật” với Lâm Phong.
Xa Thi Mạn từng hẹn hò với trai trẻ kém 4 tuổi Ngô Trác Hy, thậm chí còn tặng chàng siêu xe, đồng hồ đắt đỏ.

Sự nghiệp đình đám nhưng Xa Thi Mạn cũng dính phải khá nhiều lùm xùm tình ái. Theo dân mạng rỉ tai nhau thì nữ diễn viên Cung Tâm Kế từng hẹn hò với những nam thần đình đám như Trương Trí Lâm, Trần Hạo Dân, Ngô Trác Hy, Lâm Phong... thậm chí chấp nhận làm “bé ba” nhưng đều chẳng thể đi được tới cuối cùng. Có lẽ vì vậy nên Xa Thi Mạn quyết định tập trung hơn vào sự nghiệp diễn xuất, rời xa những lùm xùm tình ái.

Nhờ diễn xuất tinh tế và sự chuyên nghiệp, nỗ lực không ngừng, lại thêm chút may mắn, mấy năm gần đây, Xa Thi Mạn gặt hái nhiều thành công khi tiến quân sang thị trường đại lục. Cô gây ấn tượng với khán giả qua những bộ phim như Diên Hi Công Lược, Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng, Yến Vân Đài...

Giới paparazzi chộp được hình ảnh Xa Thi Mạn ngồi chung xe với mỹ nam giấu mặt và nghe đồn anh chàng này là một doanh nhân giàu có.

Sự nghiệp thì okela quá trời nhưng người hâm mộ cũng tỏ vẻ lo lắng vì Xa Thi Mạn vẫn mãi chưa chịu yên bề gia thất, cũng chẳng chịu công khai tình cảm với ai dù đã ở tuổi 47. Mới đây, có nguồn tin cho biết, nữ diễn viên Diên Hi Công Lược đã tìm được “bạch mã hoàng tử” và đưa về ra mắt mẹ, nhưng vì nhà gái chưa lên tiếng xác nhận nên mình vẫn không biết thực hư thế nào.

Thôi thì hi vọng Xa Thi Mạn sớm ngày được mặc váy cưới, hóa thân thành cô dâu đẹp nhất cho dân tình được mừng vậy!

>>>Xem thêm: La Mỹ Vy suýt thay Vương Tổ Hiền làm Nhiếp Tiểu Thiện, nay viên mãn

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.