x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chân Tử Đan và dàn sao Cbiz được đối xử khác biệt khi đòi sửa kịch bản

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:50 - 30/03/2022

Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện trong làng giải trí Hoa ngữ, có không ít ngôi sao bị gọi là “diễn bá” (ý nói bá đạo trong diễn xuất) vì đòi sửa kịch bản, lời thoại. Tuy nhiên, người thì được khen ngợi, người thì lại bị phê bình, chỉ trích nặng nề. Ủa, sao vậy nè?

Lý Bảo Điền

Lý Bảo Điền là cái tên chẳng hề xa lạ với khán giả Việt qua những tác phẩm đình đám như Tể Tướng Lưu Gù, Thần Y Hỉ Lai Lạc, Cúc Đậu... Với lối diễn xuất tự nhiên, lại hết sức tận tâm với nghề, tài tử này nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả truyền hình. Tuy nhiên, sự thẳng thắn, không chịu luồn cúi trước ai lại khiến ông mang danh “diễn bá” đấy cả nhà ạ!

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì năm 2004, Lý Bảo Điền được mời diễn chính, kiêm cả chức giám sát nghệ thuật cho bộ phim Khâm Sai Đại Thần. Theo ước định ban đầu thì tác phẩm này gồm 30 tập và Lý Bảo Điền nhận được cát-xê 100 nghìn tệ/tập (356 triệu đồng).

Tuy nhiên, sau khi đóng máy, nhà sản xuất lại tìm cách “pha loãng” mạch phim, cắt ghép Khâm Sai Đại Thần thành 33 tập. Điều này khiến Lý Bảo Điền vô cùng tức giận và công khai vạch trần “góc khuất” này của giới phim ảnh và còn đưa công ty này lên “bục công lý” nữa.

Cũng vì vậy, Lý Bảo Điền bị 13 công ty cùng liên thủ “cấm sóng”, mất hút trên màn ảnh suốt mấy năm trời. Sau đó, tài tử Tể Tướng Lưu Gù cũng bị gắn cho cái danh “diễn bá”, gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp.

Thế nhưng các bạn biết không, bản thân Lý Bảo Điền lại có vẻ hài lòng với danh hiệu “diễn bá” và cho rằng đây không phải điều xấu mà là sự khẳng định của công chúng về chất lượng tác phẩm của ông. 

Cũng phải thôi, khi bắt đầu làm việc, Lý Bảo Điền luôn tập trung hết nấc vào việc diễn xuất, thậm chí đôi khi còn khắc khẩu với đạo diễn vì một số tình tiết chưa hợp lý trong kịch bản. Có lẽ điều này sẽ khiến những đồng nghiệp từng hợp tác với Lý Bảo Điền không được vui cho lắm nhưng nhiều người phải thừa nhận là chính sự cầu toàn của “Lưu Gù kinh điển nhất” đã khiến cho phim ảnh càng thêm chất lượng, ít “sạn” hơn.

Châu Tinh Trì

Chỉ muốn tập trung làm diễn viên nhưng dòng đời không cho phép.

Chẳng phải tự nhiên mà Châu Tinh Trì lại được mệnh danh là “bạo quân chốn phim trường” đâu nha! Đã có không ít người trong showbiz từng lên tiếng về sự bá đạo của “vua hài kịch” khi đang chìm đắm trong công việc rồi đó!

Chẳng hạn khi tham gia show truyền hình, tài tử nổi tiếng Hoàng Dính từng hỏi: “Nhiều người nói khi ở phim trường, cậu vừa làm đạo diễn, vừa làm diễn viên lại còn kiêm luôn cả chức giám chế nữa. Có thật không vậy?”. Châu Tinh Trì trả lời: “Tôi rất muốn chỉ tập trung vào nghề diễn thôi nhưng bất đắc dĩ là đôi khi kịch bản rất tệ, không sửa không được”.

Ngô Khải Hoa kể lại trải nghiệm khi hợp tác với Châu Tinh Trì.

Dù là fan của “Tinh gia” nhưng mình cũng phải thừa nhận ông là một người rất bướng bỉnh, vì có được tác phẩm hay mà đôi khi khiến những người hợp tác cùng phải khó chịu không hề nhẹ. Chẳng hạn như năm 1994, khi góp mặt trong bộ phim Cửu Phẩm Quan Tép Riu (do Vương Tinh “cầm trịch”), Châu Tinh Trì từng hợp tác với nam diễn viên Ngô Khải Hoa.

Theo tài tử TVB chia sẻ thì khi ấy, lời thoại của anh rất nhiều, lại yêu cầu phải nói nhanh nên đã tốn khá nhiều thời gian để học thuộc. Tuy nhiên, ngay trước giờ G, Châu Tinh Trì lại đột ngột yêu cầu sửa lời thoại, khiến Ngô Khải Hoa đành phải học lại từ đầu. Mặc dù tốn công, tốn sức nhưng nam diễn viên họ Ngô cũng thừa nhận rằng lời thoại do Châu Tinh Trì sửa lại hay hơn nhiều so với bản gốc.

Đây cũng chính là lý do Châu Tinh Trì bị gọi là “diễn bá” nhưng khán giả lại chẳng thể ghét nổi ông. Dù sao thì với các “mọt phim”, chất lượng tác phẩm vẫn là thứ được đặt lên hàng đầu đúng không nào?

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Cbiz gây thương nhớ khi bóc khăn che mặt

Chân Tử Đan

Cũng thích sửa kịch bản, lời thoại nhưng khác với 2 tài tử nói trên, Chân Tử Đan lại nhận nhiều chê trách từ công chúng. Hẳn các bạn cũng nhớ, năm 2018, bộ phim Người Băng 2 do Chân Tử Đan diễn chính bị coi là “bom xịt” phòng vé, cả danh tiếng lẫn doanh thu đều gây thất vọng nặng nề. 

Trong lúc này, phía đoàn phim đã lên tiếng phê bình Chân Tử Đan tự ý sửa lời thoại, can thiệp vào công việc của đạo diễn, không chịu đeo tóc giả trong phim cổ trang, chèn ép các diễn viên khác...

Hai bên đấu tố nhau cực gắt, thậm chí còn đưa nhau đi gặp thẩm phán nữa. Mặc dù sau đó, phía ekip Người Băng 2 lên tiếng xin lỗi nhưng lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy không ít người cho rằng “không có lửa thì làm sao có khói”. Đặc biệt là trước đó, Chân Tử Đan cũng từng dính phải lùm xùm bá đạo tại phim trường rồi đấy cả nhà ạ!

Chẳng hề quá lời khi nói vụ tranh chấp giữa Chân Tử Đan – Triệu Văn Trác là một trong những sự kiện ồn ào nhất trong năm 2012. Cùng hợp tác trong bộ phim Thân Phận Đặc Biệt, 2 siêu sao võ thuật này đã xích mích và cạch mặt với nhau tới tận bây giờ.

Phía Chân Tử Đan chỉ trích Triệu Văn Trác tự ý ngừng việc ghi hình khiến đoàn phim bị tổn thất nặng nề. Nam diễn viên họ Triệu cũng chẳng phải dạng vừa khi mở ngay cuộc họp báo, nói Chân Tử Đan tự ý xóa, giảm, thay đổi suất diễn của mình mà không thông báo gì, thích dạy đời ở đoàn phim, chèn ép và còn “úp nồi” lên đàn em. Không chỉ vậy, Triệu Văn Trác còn công khai tuyên bố: “Dù có bị phong sát đi nữa tôi cũng muốn nói rõ việc này, tôi không làm thì không nhận”.

Dư luận không đứng về phía của “Diệp Vấn” Chân Tử Đan.

Mâu thuẫn giữa Chân Tử Đan - Triệu Văn Trác đã khiến cả showbiz phải dậy sóng, các ngôi sao khác cũng đua nhau chia thành 2 phe, ủng hộ cho người mà mình cho là đúng. Còn công chúng thì lựa chọn đứng về phía tài tử Chí Tôn Hồng Nhan, phê bình Chân Tử Đan – người từng nhiều lần có thái độ không hay với đồng nghiệp. Cá nhân mình cũng ủng hộ Triệu Văn Trác trong vụ việc này đó nha!

Ngẫm lại thì Chân Tử Đan có hơi nhiều thị phi liên quan tới việc sửa kịch bản, sửa lời thoại thì phải. Có lẽ đây là lý do khán giả gọi tài tử Diệp Vấn là “diễn bá” theo nghĩa xấu đó!

>>>Xem thêm: Bạch Lộc và dàn vai phụ nhận "gạch" vì thêm suất diễn quá đà

Bạn nghĩ sao về những “diễn bá” Cbiz nói trên? Hãy chia sẻ với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận ngay và luôn bạn nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.