x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Xa Thi Mạn và dàn sao TVB từng phải vất vả đóng phim như thế nào?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 18:50 - 25/02/2022

Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhận thấy là thế hệ diễn viên trẻ Hoa ngữ ngày nay có không ít người thích “bán thảm”, marketing bản thân phải chịu khổ, chịu mệt như thế nào trong công việc. Thế nhưng nếu nhìn vào sự vất vả của các thế hệ đàn anh, đàn chị TVB, chắc họ sẽ phải “tắt điện” luôn, chẳng dám than vãn gì mất thôi!

Xa Thi Mạn

Nhớ năm xưa, Xa Thi Mạn từng bị đánh giá diễn xuất “bình hoa di động”, bị chê trách đủ điều. Chẳng hề quá lời khi nói chính môi trường khắc nghiệt, đầy tính cạnh tranh của mái nhà chung TVB đã rèn giũa cho người đẹp này, giúp cô trở thành Thị hậu danh giá như ngày nay.

Mình nhớ là khi tham gia 1 show truyền hình, Xa Thi Mạn từng chia sẻ đôi lời về quãng thời gian của cô ở đài TVB khi mà lịch trình làm việc được sắp xếp cực kỳ dày đặc. Trong lúc bận rộn nhất, Xa Thi Mạn thậm chí còn phải quay những 3 bộ phim thuộc 3 thời đại khác nhau trong cùng 1 ngày khiến cô mệt mỏi tới mức không biết trời trăng là gì.

Chẳng được chợp mắt chút nào trong suốt 5 ngày 4 đêm giữa mùa hè nóng nực, phải đóng vai nhiều nhân vật và có cả cảnh hành động treo mình trên dây thép, Xa Thi Mạn từng nghĩ mình sẽ kiệt sức và “đi” luôn trên phim trường. Thậm chí, trong lúc quá mệt mỏi, nữ diễn viên còn chẳng may bị thương ở cằm và để lại sẹo trên khuôn mặt tới tận ngày nay đấy!

Lê Diệu Tường

Cách đây không lâu, khi tham gia show truyền hình, Thị đế TVB Lê Diệu Tường cũng gây chú ý khi kể tại quãng thời gian bận rộn nhất của anh. Đó là vào năm 1997, khi tài tử Thần Điêu Đại Hiệp phải đồng thời ghi hình 4 bộ phim (3 bộ điện ảnh và 1 bộ truyền hình) cùng một lúc. Các bạn thử đoán xem nam diễn viên đã sắp xếp thời gian như thế nào?

Ngay sau khi hoàn thành công việc ở đoàn phim này, xe của một đoàn phim khác đã chờ sẵn để “hốt” Lê Diệu Tường đi đóng phim tiếp. Đến khi xong cảnh quay đêm ở phim trường, lại có xe chở anh về nhà, tắm rửa xong xuôi rồi lại “ship” luôn đến một đoàn phim nữa để tiếp tục ghi hình. 

Chính vì vậy mà suốt 4 ngày liền, Lê Diệu Tường chẳng thể được nghỉ ngơi đầy đủ, chỉ có thể chợp mắt chút xíu khi ngồi trên xe mà thôi. Thật khó mà tin nổi tài tử Nghĩa Hải Tình Hào lại phải đối mặt với cường độ công tác “nghe thôi đã hết hồn” như vậy đấy cả nhà ạ!

Lương Triều Vỹ

Hẳn các bạn cũng biết, Lương Triều Vỹ từng là một trong “ngũ hổ tướng” của đài TVB, được công ty nâng đỡ hết mực. Dĩ nhiên, kèm theo sự ưu ái đó là những lịch trình làm việc dày đặc tới mức mình chẳng biết nói gì hơn.

Theo mình hóng được thì có lần, trong lúc chờ chuyển cảnh, Lương Triều Vỹ đã nghỉ ngơi ở phòng hóa trang (ngủ tạm trên 2 chiếc ghế dài ghép lại chứ lúc đó TVB không có phòng nghỉ). Chẳng bao lâu sau, có một nhân viên công tác đến gọi vị Ảnh đế này dậy để quay cảnh ngoài trời nhưng mãi mà không được, lại còn thấy anh đang... sùi bọt mép nữa. Điều này đã khiến nhân viên công tác vô cùng hoảng, cho rằng Lương Triều Vỹ “gặp chuyện” rồi.

Hóa ra, nam diễn viên này chỉ ngủ say tới mức… chảy cả nước miếng vì quá đỗi mệt mỏi mà thôi! Tuy nhiên, chắc đoàn phim khi đó cũng được phen hết hồn đấy nhỉ?

>>>Xem thêm: Lâm Thanh Hà và dàn mỹ nhân kinh điển một thời chọn bến đỗ thế nào?

Thái Thiếu Phân

Đầu quân cho TVB từ thuở mới chập chững bước chân vào showbiz, Thái Thiếu Phân nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những nữ diễn viên trụ cột của nhà đài, gây ấn tượng với hàng loạt bộ phim kinh điển như Lạc Thần, Bàn Tay Nhân Ái, Thiên Địa Hào Tình, Thâm Cung Nội Chiến 2...

Thế nhưng, kể cả khi đã “hót hòn họt”, Thái Thiếu Phân vẫn không thể tự do sắp xếp lịch trình theo ý muốn của mình, không ít lần phải đối mặt với tình trạng chỉ được ngủ 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Đỉnh điểm, có lần vì không được nghỉ ngơi tẹo nào suốt 3 ngày liên tiếp, nữ diễn viên Chân Hoàn Truyện đã mệt tới phát khóc đó nha!

Trương Trí Lâm

Quãng thời gian ghi hình Anh Hùng Xạ Điêu chắc chắn là một kỷ niệm khó quên với Trương Trí Lâm khi phải đóng phim tới tận 5 giờ sáng trong 7 ngày liên tiếp, chỉ được về nhà tắm rửa rồi lại tiếp tục đến phim trường.

Khi đó, Viên Vịnh Nghi hết hồn khi nghe tin người thương phải vào viện.

Sau khi kết thúc công việc, Trương Trí Lâm vì quá mệt mỏi nên đã ngủ thiếp đi trên xe và “choang”. Dĩ nhiên, tài tử họ Trương cũng có lỗi rất lớn vì điều khiển xe cộ trong tình trạng không đủ tỉnh táo nhưng từ đó, chúng ta cũng có thể thấy được là công việc ở đài TVB nặng nề tới mức nào rồi đó!

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Cbiz đọ sắc với váy cổ V

Nhìn vào những trường hợp nói trên, mình thấy được rằng môi trường làm việc của đài TVB quả thực quá khắc nghiệt. Thế nhưng, mặt khác, mình cũng phải nể phục sự kiên trì, chuyên nghiệp của dàn sao TVB vì đã vượt qua mọi khó khăn để vươn tới thành công mà chẳng hề “bán thảm” hay lợi dụng việc này để tự lăng xê bản thân. Riêng về điểm này thì họ thực sự “ăn đứt” không ít đàn em thế hệ trẻ hiện nay rồi!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.