x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Yếu tố hành động nhạt nhòa và những điểm trừ của Black Panther 2

Trăng Khuyết 07:20 - 28/11/2022

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Bất cứ lúc nào một bộ phim mới của Marvel ra mắt cũng nhận được sự mong chờ rất lớn từ khán giả đại chúng và người hâm mộ. Riêng trường hợp của Black Panther: Wakanda Forever thì có lẽ đặc biệt hơn một chút. Bởi nó không chỉ là lời tri ân đến cố diễn viên Chadwick Boseman, mà còn mang trọng trách gồng gánh cả MCU đang khá lung lay sau khi trải qua Phase 4 nhiều thăng trầm. Thế nhưng, mình đánh giá bộ phim này vẫn còn nhiều yếu tố chưa thể thuyết phục được những khán giả khó tính.

Đầu tiên, dễ nhận ra nhất đó chính là yếu tố hành động. Có lẽ đạo diễn Ryan Coogler đã quá tập trung vào yếu tố cảm xúc mà bỏ quên phần này. Mặc dù các cảnh chiến đấu ở hồi 1 và hồi 2 được xây dựng và xử lý rất tốt, nhưng nó lại khiến mình thất vọng khi sang đến hồi 3. Trận chiến cuối cùng giữa hai phe Wakanda và Talokan diễn ra trên biển nhưng lại bị bó hẹp ở xung quanh con tàu. Các thiết bị chiến đấu nghèo nàn đến mức bất ngờ so với một cường quốc về công nghệ và vũ khí. Mình có cảm tưởng như Wakanda chẳng có bất cứ sự phát triển nào so với phần 1 vậy. Chính vì vậy mà trận chiến thiếu hẳn sự kịch tính cần có. Mọi thứ diễn ra chớp nhoáng, cắt cảnh nhiều tạo cảm giác khá hời hợt.  

Điều này cũng lặp lại ở cảnh solo giữa Shuri và Namor. Mình mong đợi khâu biên đạo võ thuật sẽ có sự đột phá hoặc khác biệt hơn so với phần đầu nhưng đáng tiếc điều đó không xảy ra. Các động tác cận không có gì ấn tượng nếu không muốn nói là thua kém vài bậc so với phần 1.

Tiếp đến là cách xây dựng hình ảnh của vương quốc Talokan. Khán giả từng biết đến một Atlantis rực rỡ và hiện đại trong Aquaman, nên khi xem Black Panther: Wakanda Forever, mình đã kỳ vọng vào điều tương tự. Nhưng những cảnh quay dưới nước quá tối và không tạo được bất cứ ấn tượng nào về mặt thị giác. Cũng không có một chi tiết nào cho thấy họ sở hữu một đội quân hùng hậu như tiết lộ trước đó của Namor. Mình chỉ có cảm giác như đây là một vương quốc cô lập, lạc hậu và thiếu bản sắc văn hóa.

Cuối cùng, mình cho rằng bộ phim xử lý chưa tốt một vài tuyến nhân vật phụ, như Okoye hay M’Baku. Họ rõ ràng có nhiều tiềm năng để khai thác hơn thay vì chỉ đóng vai trò như những nhân vật gây cười. Okoye là gương mặt mình cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là trong phân cảnh đầy cảm xúc ở hồi 2 được nữ diễn viên Danai Gurira thể hiện. Thế nhưng cách bộ phim xử lý câu chuyện của cô, cụ thể ở đây là việc nữ hoàng Ramonda phế truất chức vụ tướng quân của Okoye sau khi Shuri bị bắt, đã khiến mình cảm thấy khá vô lý và bất bình. 

Ngay cả vai trò của Everett Ross trong phần này cũng không có nhiều sức nặng. Anh chỉ giúp móc nối với nhân vật Valentina vốn sẽ có sức ảnh hưởng lớn hơn trong tương lai của MCU mà thôi.

Với nhiều khán giả khó tính, Black Panther: Wakanda Forever sẽ là một trải nghiệm ôm đồm với rất nhiều tuyến kịch bản chồng chéo lên nhau. Marvel từng xử lý tốt khoản này trong các giai đoạn trước nhưng điều này có vẻ như gặp nhiều khó khăn trong các dự án thuộc phase 4. Mình hy vọng hãng sẽ sớm tìm cách khắc phục để đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.