x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những sao nữ K-pop từng có vinh dự được gọi tên ở Rồng Xanh

Hồng Trà Sữa 19:30 - 05/11/2021

Được gọi tên ở Rồng Xanh - giải thưởng điện ảnh số 1 của Hàn Quốc dù chỉ là được đề cử thôi cũng đã là một vinh dự to lớn trong đời người diễn viên rồi. Nó lại càng trở nên huy hoàng hơn với những cá nhân đá chéo sân mà cụ thể ở đây là các ngôi sao nữ của K-pop đó. Tính đến giờ thì mới chỉ có 6 sao nữ K-pop được gọi tên (đề cử hoặc thắng giải) ở Rồng Xanh mà thôi. Bao nhiêu đó cũng đã đủ để khiến tôi cảm nhận được sự khắc nghiệt tới từ giải thưởng danh giá này rồi.

>> Bạn có biết: Dàn sao nữ nhà Saram thành công hết ý trong năm 2021

Yoona 

Nữ thần sinh năm 1990 đình đám này tuy chưa thắng giải diễn xuất nào ở Rồng Xanh, nhưng cô lại là sao nữ K-pop chuyển hướng đóng phim có nhiều đề cử nhất. Hiện tại số đề cử của Yoona đang là 3 với 1 hạng mục Tân binh nữ năm 2017 cho Nhiệm Vụ Tối Mật và 2 ở hạng mục Ảnh hậu cùng Lối Thoát Trên Không năm 2019 với Điều Kỳ Diệu: Lá Thư Gửi Cho Tổng Thống năm 2021. Dù cơ hội để Yoona chiến thắng Ảnh hậu Rồng Xanh năm nay là rất thấp, nhưng việc có đề cử Ảnh hậu lần thứ 2 trong vòng 3 mùa tổ chức đã là một niềm tự hào của cô cũng như người hâm mộ rồi. Yoona hiện cũng là thần tượng K-pop đá chéo sân diễn xuất đầu tiên và duy nhất được đề cử Ảnh hậu tại giải thưởng quan trọng này. 

Suzy 

Thành tựu duy nhất mà Suzy có được ở Rồng Xanh tính tới lúc này là đề cử Tân binh nữ vào năm 2012 cho bộ phim Lớp Kiến Trúc 101. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay đã mang lại rất nhiều điều cho Suzy ở cả mặt danh tiếng lẫn chuyên môn. Nhờ vai diễn trong bộ phim này mà mỹ nhân sinh năm 1994 mới trở thành “tình đầu quốc dân” thế hệ mới trong lòng khán giả Hàn Quốc. Đáng tiếc là từ đó đến nay thì Suzy vẫn chưa có vinh dự tiếp tục được gọi tên ở Rồng Xanh trong các hạng mục diễn xuất. Chắc người hâm mộ phải chờ đợi cô thêm một thời gian kha khá nữa rồi đây. 

Uhm Jung Hwa 

“Madonna của Hàn Quốc” - Uhm Jung Hwa có lẽ là ngôi sao thành công bậc nhất của làng giải trí xứ Hàn, khi cô đều chinh phục thành công cả mảng âm nhạc lẫn phim ảnh. Tại Rồng Xanh, cô đã có được tới 3 đề cử Ảnh hậu bắt đầu từ năm 2006 với For Horowitz, Nữ Hoàng Khiêu Vũ năm 2012 và gần nhất là Truy Đuổi năm 2013. Ba bộ phim với 3 thể loại và 3 hình tượng nhân vật khác nhau đã được mọi người công nhận cũng như cho thấy được khả năng diễn xuất tài tình của Uhm Jung Hwa. Người ta thường nói “quá tam 3 bận”, hy vọng rằng với lần đề cử Ảnh hậu Rồng Xanh thứ 4 trong tương lai thì chiến thắng sẽ mỉm cười với Uhm Jung Hwa. 

>> Có thể bạn quan tâm: Yoona và 6 diễn viên quen mặt vinh dự được đề cử ở Rồng Xanh 2021

Lee Jung Hyun 

Khác với những cái tên còn lại trong danh sách này, Lee Jung Hyun lại đi đóng phim trước xong rồi mới hoạt động với tư cách là ca sĩ trong làng nhạc K-pop. Khi đứng trên sân khấu, cô gây ấn tượng qua nghệ danh Ava cùng hình tượng độc đáo và âm nhạc thú vị. Còn với tư cách diễn viên Lee Jung Hyun thì cô đã tạo được dấu ấn ngay từ vai diễn đầu tiên trong A Petal và thắng giải Tân binh nữ tại Rồng Xanh 1996. 16 năm sau, Lee Jung Hyun bước lên một tầm cao mới với giải Ảnh hậu cùng bộ phim Kế Hoạch Trả Thù. Suýt nữa thì cô cũng đã thắng luôn giải “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”, khi có tên trong đề cử năm 2017 cùng bộ phim Đảo Địa Ngục. Ngoài đời Lee Jung Hyun còn chơi thân với Son Ye Jin nữa, họ là đôi bạn thân xuất sắc khi đều đã là Ảnh hậu của Rồng Xanh

Krystal Jung

Hạng mục Tân binh nữ luôn là hạng mục dễ để có đề cử nhất của các sao nữ K-pop. Sau Yoona, Suzy và Lee Jung Hyun thì tới lượt của Krystal Jung trong năm 2021 với bộ phim Mẹ Bầu Siêu Ngầu. Trong lần chạm ngõ phim điện ảnh đầu tay này thì Krystal Jung quả thật đã thể hiện tốt được hơn nhiều so với mọi người mong đợi. Dù có thắng hay thua thì tôi nghĩ chắc hẳn mỹ nhân 27 tuổi này cũng đã rất tự hào, vì thành tựu mà không phải diễn viên đá chéo sân nào cũng làm được trong làng điện ảnh xứ sở kim chi. 

Bang Min Ah 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng và vinh dự là cựu thành viên Girl's Day - Bang Min Ah cũng góp mặt trong đề cử Tân binh nữ năm nay, trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Krystal Jung. Vai diễn nhiều cảm xúc và chiều sâu của cô trong Snowball đã khiến người yêu điện ảnh và giới chuyên môn bị thuyết phục hoàn toàn. Tôi cũng không ngờ rằng Bang Min Ah lại có thể diễn xuất một cách tài tình đến như vậy. Trước đó, cô đã thắng giải “Ngôi sao quốc tế triển vọng” tại New York Asian Film Festival 2021, nên tôi thấy khả năng để Bang Min Ah có được chiếc cúp ở Rồng Xanh năm nay là khá cao đó nha. Biết đâu thành tựu vào 25 năm trước của Lee Jung Hyun sẽ có người lặp lại thì sao. 

>> Xem thêm: Năm 2021 - Phim Hàn Quốc có dàn nữ phụ chất lượng từ bé cho đến lớn

Cùng chờ xem vào cuối năm nay khi lễ trao giải Rồng Xanh 2021 được diễn ra thì Yoona, Krystal Jung hay Bang Min Ah sẽ có cơ hội giành chiến thắng nhé. Riêng tôi thì đã đặt cược nhiều hơn vào Bang Min Ah ở hạng mục Tân binh nữ rồi đó nhưng mà Krystal Jung cũng có thể gây nên bất ngờ đó nha. Còn phần của Yoona thì với tôi được đề cử đã là một “chiến thắng” mà cô có được trong lòng người hâm mộ rồi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Yoona, Suzy, Krystal Jung…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.