x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Yoona và 6 diễn viên quen mặt vinh dự được đề cử ở Rồng Xanh 2021

Hồng Trà Sữa 18:00 - 01/11/2021

Rồng Xanh - một trong ba giải thưởng điện ảnh uy tín và danh giá nhất của Hàn Quốc mới đây đã công bố các đề cử cho mùa giải năm nay. Dù ở vài ba hạng mục vẫn chưa thật sự khiến khán giả cảm thấy hài lòng hoàn toàn, nhưng nhìn chung Rồng Xanh vẫn giữ nguyên được giá trị chất lượng mà nó đã xây dựng trong suốt nhiều năm qua. 

Ấn tượng hơn cả khi ở giải năm nay đã có khá nhiều diễn viên quen mặt được đề cử như một sự công nhận mà giới chuyên môn dành cho năng lực và sự cố gắng của họ. Cùng tôi điểm qua xem những ngôi sao nào đã nhận được vinh dự này tại Rồng Xanh 2021 nhé:

>> Bạn có biết: Năm 2021 - Phim Hàn Quốc có dàn nữ phụ chất lượng từ bé cho đến lớn

Song Joong Ki 

Ở tuổi 36, Song Joong Ki đã lần đầu tiên được nhận đề cử Ảnh đế tại Rồng Xanh với vai diễn Kim Tae Ho trong bộ phim Con Tàu Không Gian. Đây được xem là một thành quả xứng đáng với Song Joong Ki sau những khó khăn mà bộ phim này gặp phải trong quá trình ra mắt khán giả. 

11 năm trước, Song Joong Ki đã góp mặt trong đề cử Tân binh nam ở Rồng Xanh với bộ phim Cún Con Siêu Quậy và giờ đây anh đã vươn lên tầm mới khi có được đề cử Ảnh đế. Năm 2021 quả thật là một năm huy hoàng của Song Joong Ki khi anh thành công ở cả phim điện ảnh lẫn phim truyền hình và đều được đề cử diễn xuất ở những giải thưởng quan trọng nhất của xứ sở kim chi. 

Jo In Sung 

Bộ phim Thoát Khỏi Mogadishu với sự tham gia đóng chính của Jo In Sung không chỉ là “bom tấn” phòng vé hay càn quét các giải thưởng điện ảnh trong năm nay mà còn giúp chính bản thân anh có cơ hội trở thành Ảnh đế của Rồng Xanh 2021. Với vai diễn này, Jo In Sung trước đó đã được vinh danh là “Ngôi sao của năm” tại Buil Film Awards 2021

Trong quá khứ, nam thần này đã từng 2 lần được đề cử Ảnh đế ở Rồng Xanh vào các năm 2006 và 2017. Liệu ở lần thứ 3 này, may mắn có mỉm cười với Jo In Sung hay không đây? Không biết có thắng hay chưa nhưng tôi nghĩ là cơ hội cầm cúp của Jo In Sung năm nay cao hơn hẳn so với Song Joong Ki rồi đó. 

Yoona 

Nữ thần Yoona lại một lần nữa làm người hâm mộ nức lòng và ghi thêm một dấu ấn đẹp trong sự nghiệp phim ảnh của mình. Nhờ vai diễn Ra Hee trong Điều Kỳ Diệu: Lá Thư Gửi Tới Tổng Thống, Yoona đã xuất hiện trong đề cử Ảnh hậu của Rồng Xanh 2021

Sau Lối Thoát Trên Không vào năm 2019 thì đây đã là lần thứ 2 Yoona có cơ hội trở thành Ảnh hậu của điện ảnh Hàn Quốc. Nhìn vào đề cử tuy có thể thấy là cơ hội chiến thắng của Yoona không cao, nhưng dù sao đây vẫn là một thành tựu đáng tự hào đúng không nào? Tính đến thời điểm này, cô vẫn là thần tượng chuyển hướng diễn viên đầu tiên và duy nhất được nhận đề cử Ảnh hậu ở Rồng Xanh

Jeon Yeo Bin 

Những người hâm mộ của Vincenzo có lẽ đang rất mong chờ tới buổi lễ trao giải của Rồng Xanh năm nay để có thể nhìn thấy tương tác của Song Joong Ki và Jeon Yeo Bin đây, vì Jeon Yeo Bin cũng có tên trong đề cử của giải năm nay nữa nè. Nữ diễn viên 32 tuổi sẽ cạnh tranh ở hạng mục Ảnh hậu với bộ phim Đêm Nơi Thiên Đường. Với bộ phim này thì trước đó Jeon Yeo Bin cũng đã được đề cử Ảnh hậu tại một giải thưởng có tiếng khác là Buil Film Awards 2021

So với Yoona thì Jeon Yeo Bin có nhiều cơ hội để giành chiến thắng hơn, tuy nhiên khả năng mà cô có thể được gọi tên trong lễ trao giải theo tôi cũng không phải là cao nhất trong 5 đề cử. Vai diễn này của Jeon Yeo Bin đủ tốt để có đề cử nhưng để mà thắng giải thì tôi e là vẫn còn thiếu sót ở nhiều khía cạnh đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: Các nhà đài mang lại thành công và may mắn cho dàn sao nữ Hàn Quốc

Nam Da Reum 

Cuối cùng thì Nam Da Reum cũng đã có trải nghiệm được đề cử tại các giải Grand Slam điện ảnh Hàn Quốc ở độ tuổi 19. Nhân vật Seung Tae mà mỹ nam sinh năm 2002 đảm nhiệm trong Hố Sụt đã giúp cho cậu nhận được đề cử Tân binh nam tại Rồng Xanh năm nay. 

Đi diễn từ năm 2009 và nổi tiếng qua những vai phiên bản nhỏ của các nhân vật chính, bây giờ đã đến lúc để Nam Da Reum thể hiện bản thân trong vai trò diễn viên trưởng thành rồi. Dù có thắng hay không thì tôi vẫn mong đây sẽ là một cột mốc quan trọng mở ra bước ngoặt mới cho sự nghiệp phim ảnh sau này của Nam Da Reum. 

Lee Yoo Mi 

Sau chiến thắng tại Buil Film Awards ở hạng mục Tân binh nữ cho bộ phim Nổi Loạn Tuổi 18 thì Lee Yoo Mi có khả năng tiếp tục mang về chiến thắng tại Rồng Xanh cho hạng mục này. 

Lee Yoo Mi quả nhiên là một minh chứng đúng đắn cho câu nói “thời tới cản không kịp”, khi năm nay cô bừng sáng lên sau hơn 10 năm đóng phim nhờ một vai diễn phụ trong bom tấn Trò Chơi Con Mực. Tiếp đó là có được sự chú ý của giới chuyên môn qua bộ phim Nổi Loạn Tuổi 18. Với những gì đã có được trong năm 2021, tôi nghĩ Lee Yoo Mi sẽ là một cái tên mà mọi người cần để mắt tới trong làng phim Hàn những năm tới đấy. 

Krystal Jung

Cô nàng sinh năm 1994 - Krystal Jung đã có một màn chạm ngõ điện ảnh thành công hơn cả mong đợi cùng vai diễn mẹ bầu tuổi vị thành viên trong Mẹ Bầu Siêu Ngầu. Chỉ với một vai diễn này thôi mà cô đã có trong tay đề cử Tân binh nữ ở các giải thưởng lớn của Hàn Quốc từ Baeksang Arts Awards, Chunsa Film Art Awards và giờ là Rồng Xanh

Dù đã thể hiện khá tốt nhưng hạng mục Tân binh nữ tại Rồng Xanh 2021 lại có mức độ cạnh tranh rất mạnh và ngay trên Krystal Jung đã có một ứng cử viên cực kỳ nặng ký rồi, thế nên tôi nghĩ khả năng chiến thắng của cô khá là mỏng manh đấy. Tuy nhiên, dù thắng hay không thì chắc hẳn mỹ nhân 27 tuổi này cũng đã tự hào với bản thân mình thông qua bộ phim điện ảnh đầu tay rồi. 

>> Xem thêm: Dàn nữ cường nổi bật chiếm sóng màn ảnh Hàn năm 2021

Ngoại trừ Jeon Yeo Bin thì những diễn viên còn lại đều là các gương mặt bắt đầu với phim truyền hình trước rồi mới chuyển qua phim điện ảnh để thử thách bản thân nhiều hơn. Do đó việc được đề cử ở một giải thưởng danh giá và quan trọng như Rồng Xanh đã là một thành tựu đáng để khâm phục đối với họ rồi. Dẫu có không chiến thắng đi chăng nữa thì tôi nghĩ họ cũng sẽ không thất vọng nhiều đâu, vì ít nhất họ cũng đã chiến thắng được bản thân mình để chinh phục những cột mốc khó nhằn hơn trong sự nghiệp diễn viên. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Song Joong Ki, Yoona, Jeon Yeo Bin…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.