x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Suzy, YoonA và loạt idol K-Pop chuyển hướng làm diễn viên thành công

SEIZEDIX 13:00 - 08/10/2021

Như chúng ta đã biết, có rất nhiều thần tượng K-pop, họ đã quyết định “lấn sân” sang cả lĩnh vực diễn xuất. Mặc dù có rất nhiều gương mặt tài năng khác cũng tham gia diễn xuất, nhưng trong bài viết này mình sẽ tập trung vào 10 cái tên đã đảm nhận vai chính nhiều lần trong các dự án phim Hàn Quốc. Và ngoài ra đây cũng chính là top 10 diễn viễn yêu thích nhất của mình, hãy cùng mình xem họ là ai nhé!

>>> Xem thêm: 8 idol Kpop chiếm sóng màn ảnh Hàn trong năm 2021

Seolhuyn (AOA)

Chúng ta cùng bắt đầu với danh sách với cái tên Kim Seolhyun nhé! Seolhyun là idol thuộc nhóm nhạc AOA, ra mắt vào tháng 7 năm 2012. Seolhyun từng đóng vai chính trong các bộ phim như: The Great Battle, Memoir of a Murderer, Gangnam Blues và gần đây nhất đã tham gia với tư cách là khách mời đặc biệt trong P1H

Cô ấy ra mắt với tư cách diễn viên với Gangnam Blues, phát hành năm 2015, và có tác phẩm đầu tay với phim truyền hình Seoyoung My Daughter, phát sóng vào năm 2012. Cô ấy cũng đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình khác như Awaken, My Country: The New Age, Orange Marmalade, và Ugly Alert. Ngoài ra, Seolhyun còn trở thành một trong những ngôi sao hot nhất trong các chương trình thực tế cũng như quảng cáo tại Hàn Quốc. 

Mình đáng giá diễn xuất của Seolhyun trong trẻo nhưng hơi một màu, dù vậy thì cô vẫn là cái tên ăn khách nên liên tục được mời tham gia vào nhiều dự án lớn, thôi thì đó là thời rồi, thời tới cản không nổi.

Sooyoung (Girls' Generation)

Sooyoung đã ra mắt vào năm 2007, với một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu tại Hàn Quốc là Girls’ Generation, đến từ một trong ba công ty lớn nhất trong ngành, SM Entertainment. Sooyoung từng đóng vai chính trong các bộ phim Miss and Mrs. Cop, Memories of a Dead End Hello Schoolgirl. Cô đã ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tiên, Hello Schoolgirl vào năm 2008, và lần đầu diễn xuất chính trong phim Unstoppable Marriage, phát sóng vào năm 2007.

Cô ấy cũng đóng vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình khác như Run On, Tell Me What You Saw, Man in the Kitchen, Squad 38, My Spring Days, Dating Agency: Cyrano The Third Hospital. Cá nhân mình nghĩ rằng, bộ phim gần đây nhất của nữ idol mang tên New Year Blues, chính là tác phẩm hay nhất của cô với vai trò là một diễn viên. Ngoài ra, mình cũng ghi nhận sự nỗ lực của Sooyoung trong việc liên tục thay đổi loại vai diễn để không bị một màu, rập khuôn. Tuy nhiên, xét ra tính cách của cô nàng khá vui tươi nên đóng vai deep vẫn chưa ổn lắm.

T.O.P (Choi Seung Huyn - BIGBANG)

T.O.P là thần tượng đến từ nhóm nhạc “huyền thoại” Big Bang, ra mắt vào tháng 8 năm 2008. Cũng giống như Girls’ Generation, Big Bang là một nhóm nhạc vô cùng nổi tiếng và tài năng, có sức ảnh hưởng to lớn đến giới trẻ cho đến tận bây giờ, và chắc chắn mở đường cho các thần tượng khác tiếp bước. Nhóm cũng được thành lập bởi “ông lớn" YG Entertainment. 

T.O.P đã đóng vai chính trong các bộ phim như Tazza: The Hidden Card, Commitment 71: Into The Fire. Tuy nhiên, anh đã diễn xuất lần đâu tiên với bộ phim truyền hình I am Sam, được phát sóng vào năm 2007. TOP cũng đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình K khác như Secret Message IRIS.

 T.O.P ngầu chất thì khỏi phải nói rồi, cho nên vai diễn của anh chàng nhà BIGBANG cũng thường có hình tượng như thế nên mình kỳ vọng nếu sau này anh có đóng thêm phim thì hãy làm mới mình hơn nha.

YoonA (Girls' Generation)

Yoona là cũng là một gương mặt đến từ nhóm nhạc Girls’ Generation và đã đóng vai chính trong các bộ phim như Exit, Confidential Assignment và bộ phim mới Miracle. Cô đã ra mắt với tư cách là diễn viên ở dự án Confidential Assignment vào năm 2017, nhưng lần đầu diễn xuất chính thức của cô là khoảng 10 năm trước với bộ phim truyền hình Two Outs in the Ninth Inning, được phát sóng vào năm 2007. 

YoonA còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình khác như Hush, The King in Love, The K2, Prime Minister & I, Love Rain, Cinderella Man You Are My Destiny. Mặc dù nữ idol đã nhận rất nhiều lời chỉ trích vì lối diễn xuất của mình, mình nghĩ YoonA đã cố hết sức mình và rất xuất sắc trong bộ phim năm 2019 Exit. Chung quy mình cho là, vì YoonA đẹp quá nên khi đóng phim nào cũng quanh đi quẩn lại có nhiêu đấy, cô nên thử tự làm xấu mình trên màn ảnh, theo motip “cô nàng xấu xí” nhưng đừng hoá mỹ nhân ở cuối phim nha, cứ để người xem tập trung vào năng lực diễn của YoonA hơn là vẻ ngoài.

Minho (SHINee)

Minho từ là nam idol thứ 2 trong danh sách này, đến từ nhóm SHINee, một nhóm khác từ SM Entertainment. SHINee đã cực kỳ nổi tiếng ngay từ khi mới ra mắt vào tháng 5 năm 2008. Minho đã đóng vai chính trong các bộ phim Hàn Quốc như Battle of Jangsari, Illang: The Wolf Brigade Derailed, và bộ phim điện ảnh đầu tay của anh là Canola vào năm 2016. 

Nam idol lần đầu tiên xuất hiện diễn xuất trong bộ phim truyền hình, có tựa đề Pianist vào năm 2010. Ngoài ra, nam idol cũng tham gia một số bộ phim khác, bao gồm The Most Beautiful Goodbye, Somehow 18, Hwarang, To the Beautiful You Salamander Guru and The Shadows

Mình cảm thấy cũng tiếc vì Minho tuy thành công so với các idol Kpop khác như anh cũng bị rơi vào hoàn cảnh rập khuôn vai diễn giống những đồng nghiệp của mình. Âu là đẹp quá cũng bất lợi. Chưa kể, diễn xuất của Minho cũng không có nhiều cải thiện lắm, nhưng khi đóng vai phụ vui vui như anh chàng gay trong Yumi’s Cell gần đây thì mình lại thấy khoái hơn là coi Minho đóng nam chính nha.

Junho (2PM)

Junho là idol thuộc nhóm 2PM, một nhóm nhạc nam đến từ nhà JYP, thành lập vào tháng 9 năm 2009. Junho từng đóng vai chính trong các bộ phim như Homme Fatale, Memories of the Sword Twenty. Anh đã ra mắt lần đầu tiên với phim điện ảnh với Cold Eyes vào năm 2013 và đây cũng là lần đầu tiên anh chàng đảm nhận vai trò diễn viên.

Sau đó, anh đảm nhận vai chính nhiều lần trong các bộ phim truyền hình như Confession, Wok of Love, Rain or Shine, ... Từ những vai hài hước đến nghiêm túc, Junho đã làm rất tốt với từng vai diễn khác nhau và cá nhân mình thích nhất là bộ phim hài hước Twenty của nam idol từ năm 2015.

Lee Joon (MBLAQ)

Lee Joon là thành viên nhóm nhạc MBLAQ, ra mắt vào năm 2009. Lee Joon đã từng đóng vai chính trong các bộ phim Luck-Key, The Piper Rough Play, đồng thời là diễn viên lồng tiếng trong Train to Busan, Seoul Station

Điều thú vị là Lee Joon thực sự đã bắt đầu diễn xuất trước khi làm thần tượng, đóng vai Rain lúc nhỏ trong Ninja Assassin. Anh ấy không chỉ đóng phim điện ảnh mà còn cả phim truyền hình gồm My Father Is Strange, Woman with a Suitcase, The Vampire Detective, Heard It Through the Grapevine, Gap-dong, IRIS2 Jungle Fish 2.

Bae Suzy (Miss A)

Suzy lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình là qua chương trình thử giọng Superstar K và ra mắt với nhóm nhạc nữ Miss A vào tháng 7 năm 2010 của nhà JYP. Suzy từng đóng vai chính trong các bộ phim Ashfall, The Sound Of A Flower và bộ phim sắp ra mắt Wonderland

Cô bắt đầu với điện ảnh qua dự án Architecture 101, phát hành vào năm 2012, và sự nghiệp diễn xuất được chú ý qua bộ phim truyền hình Dream High, được phát sóng cùng năm. Suzy cũng đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình như Vagabond, While You Were Sleeping, Uncontrollably Fond, Gu Family Book, Big và tất nhiên Start-up.

 Diễn xuất của Suzy cũng vẫn gây tranh cãi nhưng mình phải khẳng định, cô ấy là idol Kpop diễn tốt nhất nhì, chịu khó hoá thân cho những vai diễn khác nhau, thử nghiệm nhiều thể loại phim. À thực ra tới thời điểm này, mình nghĩ Suzy đã là diễn viên rồi, chắc không còn mấy ai nhớ cô là ca sĩ đâu nhỉ?

Siwan (ZE:A)

Đến từ nhóm nhạc nam ZE:A, Im Siwan trình làng giải trí vào năm 2010. Siwan là một trong những diễn viên tài năng nhất, đã từng đóng vai chính trong các bộ phim nổi tiếng như The Merciless, One-Line, A Melody to Remember Boston 1947

Anh ấy đã ra mắt với phim điện ảnh lần đầu tiên vào năm 2013, ở bộ phim The Attorney và đã được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả và với truyền hình thì là Moon Embracing The Sun, được phát sóng vào năm 2012. Anh đã có một danh sách dài các bộ phim truyền hình đảm nhận vai chính cũng, như Run On, Strangers from Hell, The King in Love, Triangle, Waiting for Love, Standby, Man from the Equator Misaeng.

D.O (EXO)

Và cuối cùng, chính là nam idol DO (Do Kyung Soo), thuộc nhóm nhạc EXO, ra mắt vào tháng 4 năm 2012. EXO là một trong những nhóm nhạc thần tượng có nhiều thành viên tài năng nhất cũng như lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác nhau. D.O là một trong những người đã quyết định theo đuổi diễn xuất. 

Từng đóng vai chính trong các phim Unfornough, My Annoying Brother, Room No.7, Along with the God, Swing Kids, và là diễn viên lồng tiếng trong Underdog. D.O có một danh sách phim dài từng tham gia. Anh cũng đã đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình như It's Okay That's Love, 100 Days My Prince, Be Positive. Khác với Minho cùng công ty SM Entertainment, D.O lại hoàn toàn chinh phục người xem, bỏ đi cái mác ca sĩ đóng phim và mình cũng thừa nhận, anh là diễn viên idol Kpop thành công cho tới nay. Cứ phim nào của D.O đóng thì mình luôn an tâm mà xem, không sợ sản phẩm dở.

Và đó là top 10 idol lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh mà cá nhân mình yêu thích nhất và chắc chắn danh sách này còn nhiều cái tên khác mà mình chưa kể tới. Vậy bạn thì sao, bạn có muốn bổ sung thêm cái tên nào vào danh sách này hay không? Hãy bình luận cho mình nhé!

>>> Xem thêm: Độ ấn tượng của các idol từng thử sức đóng phim cổ trang

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.