x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Black Knight giao chiến Thor: Không thể đoán trước người thắng cuộc

SEIZEDIX 20:00 - 06/12/2021

Mới đây, người hâm mộ của Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã được một phen “mãn nhãn” với bộ phim Eternals mà họ đã chờ đợi từ rất lâu. Bên cạnh đó, mình tin rằng cũng sẽ không ít người hâm mộ đã biết đến một nhân vật cực kì nổi tiếng trong Marvel Comics - Black Knight (Kỵ Sĩ Đen) đúng không nào? Được biết đến là khắc tinh của Thor, liệu bạn có thể tưởng tượng nếu Black Knight và Thore đối đầu với nhau, ai sẽ chiến thắng không? Hãy cùng mình đoán xem ai sẽ có cơ hội giành chiến thắng cao hơn nhé!

Đầu tiên, khá nhiều độc giả đoán rằng Thor sẽ giành chiến thắng trong trận chiến với Black Knight “dễ như ăn bánh”, mặc dù trước đó anh đã thua “đau đớn” trước Black Knight nguyên gốc - Sir Percy. Điều này cũng dễ hiểu khi mà Kỵ Sĩ Đen chỉ sở hữu một vài siêu năng lực ma thuật và khoa học, nhưng Thor lại là con trai của Odin - là thần thánh cơ mà!

 >>> Xem thêm: Sự thật bất ngờ: Thần Thor của vũ trụ Marvel hiện đang có...3 người mẹ

Không chỉ là một vị thần bình thường, Thor còn là một trong những chiến binh Asgardian hùng dũng nhất trong lịch sử, đã góp công không hề nhỏ vào chiến thắng của Asgard trong các trận chiến dài miên man từ thế kỉ này đến thế kỉ khác. Chỉ so sánh về xuất thân thôi, thì Black Knight có vẻ sẽ không có “tuổi” với Thor rồi.

Tuy nhiên, Dane Whitman lại sở hữu chỉ số IQ và kiến thức khoa học cực cao, giúp anh đã phát hiện ra mình là con cháu của Black Knight tiền nhiệm - một siêu anh hùng bị coi là kẻ phản diện - Nathan Garrett. Ngay khi Garrentt bị trọng thương trong cuộc chiến với Iron Man, hắn đã nhận ra sai lầm của mình, và ngay lập tức trao hết trọng trách cũng như nghĩa vụ của Black Knight lên người cháu của mình - Dane Whitman, gồm cả áo choàng và thanh kiếm Ebony Blade “lừng lẫy”. 

Sức mạnh thể lực và trí óc

Nếu xét về khía cạnh này, Whitman chỉ là một con người với thể lực bình thường cho dù anh có đắp thêm bao nhiêu vũ khí lên người đi chăng nữa. Đã từng có khoảng thời gian anh chàng có thể tăng tốc độ di chuyển đáng kể cùng với sức mạnh và sự chịu đựng của mình khi kết hợp với Sersi, nhưng chỉ cần mối liên hệ này bị phá vỡ, anh cũng sẽ mất đi các sức mạnh phi thường đó.

Ngược lại, Thor là con trai cả của Odin toàn năng. Chính vì vậy, từ khi sinh ra, anh đã sở hữu những sức mạnh siêu phàm, tốc độ cực nhanh, độ chịu đòn bền bỉ và đặc biệt là khả năng điều khiển sấm sét. Trong phần phim Thor: Ragnarok, chúng ta thấy Thor thậm chí còn đủ mạnh để hạ gục Hulk, và việc có Mjolnir cùng đồng hành còn “buff” khả năng của anh lên một tầm cao mới. Thor có thể hơi kì quặc, khá lành tính cũng như vui vẻ, và đôi khi còn hơi “ngốc” nhưng một khi đã được tôi luyện qua hàng trăm trận chiến, cũng như vào sinh ra tử vài lần, anh ấy cũng trở nên khôn ngoan hơn nhiều. 

Rõ ràng, nếu so sánh về trí óc, thì mình sẽ vote cho Hiệp Sĩ Đen một phiếu, nhưng nếu như chúng ta bàn về thể lực thì đương nhiên Thor sẽ nổi bật hơn, vì ai mà lại đi so sánh sức khỏe của người phàm với thần thánh bao giờ chứ? Vậy là, Thor 1:0 Black Knight.

Ebony Blade Vs. Mjolnir

Tiếp tục, mình sẽ xét về vũ khí của hai chiến binh này: Ebony Blade và Mjolnir. Đầu tiên là Ebony Blade. Đây là một thanh kiếm đặc biệt được phù phép bởi sức mạnh kì bí của Merlin the Wizard. Thanh gươm này được ban tặng cho Sir Percy, khi ông trở thành Hiệp Sĩ Đen đầu tiên, và rồi được truyền lại cho những đời hiệp sĩ tiếp theo. Trong King in Black: Black Knight, Thần của Symbiotes đã nói với Black Knight rằng anh ta “thậm chí không biết thanh kiếm của mình thực sự mạnh đến mức nào”. Có vẻ thanh gươm này sẽ dễ dàng phá vỡ vũ trụ nếu người sử dụng có tham vọng cực cao và có ý đồ xấu.

Mặt khác, Mjolnir là chiếc búa nổi tiếng của Thor, có khả năng ban cho người xứng đáng với sức mạnh của Thor. Eitri the Dwarf đã rèn Mjolnir trên Nidavellir, trong khi Odin là người thổi phép thuật vào chiếc búa. Những kẻ “không xứng đáng” hoàn toàn không thể cầm được chiếc búa lên, dù họ có mạnh đến đâu đi nữa. 

Khác với những chiếc búa thông thường, Mjolnir có thể sử dụng ở cả cự li gần và xa nên dù Thor có vung búa xa đến đâu, nó cũng sẽ quay lại với anh. Ngoài ra, Thor cũng có thể quay chiếc búa với tốc độ cực nhanh để bay và tạo ra sấm sét, dùng để tấn công đối phương.

Ebony Blade và Mjolnir đối kháng nhau một cách hoàn hảo, ở hai phía đối lập của sức mạnh, vì vậy mình sẽ cho điểm cho cả Black Knight và Thor ở đây. Kết quả của vòng này là Thor 2:1 Black Knight.

Cuộc chiến trong lịch sử giữa Black Knight và Thor

Mặc dù chúng ta chưa bao giờ thấy Thor chiến đấu với Black Knight, nhưng rõ ràng trong cốt truyện của Black Knight: Curse of the Ebony Blade đã phần nào cho thấy sự căm thù của Thần Sấm với Hiệp sĩ Đen. Tuy nhiên, Thor không hề có thù ghét cá nhân với Whitman, mà chỉ là nhân vật của anh ta. Có lẻ bởi vì Black Knight đầu tiên đã đánh bại Thor một cách khá là “xấu hổ” trước đây khiến cho Thor vẫn luôn ôm hận sau bao lâu nay.

Khi Percy còn là Hiệp sĩ Đen, Thor và những người Viking từng đến Camelot để gây chiến với Black Knight. Thế nhưng làm gì có chuyện hiệp sĩ lại chịu lùi bước cơ chứ, vậy nên hắn đã chủ động thách thức Thor. Và tất nhiên, Thor chấp nhận, nhưng thay vì đánh bại Hiệp sĩ ngay lập tức, anh lại đùa giỡn và chế nhạo đối thủ của mình. Chính hành động này của anh ta khiến Percy cực kì tức giận, làm sức mạnh của Lưỡi kiếm Ebony tăng lên bội phần, và đã đánh bại Thor ở phút cuối. Vậy nên ở vòng đấu này, một điểm đã được ghi vào lưới của Black Knight với kết quả tổng là Black Knight 2:2 Thor.

Vậy với kết quả ngang sức ngang tài này, ai sẽ chiến thắng chung cuộc?

Mình sẽ cho rằng Thần Sấm là người chiến thắng chung cuộc, và có lẽ các bạn cũng sẽ nghĩ như vậy.

Đầu tiên, trong trận chiến ở Camelot, đó đã là một cuộc đụng độ từ rất lâu rồi, và Hiệp sĩ lúc đó cũng không phải Dane Whitman. Tại thời điểm đó, Thor cực kì ngông nghênh, “coi trời bằng vung” và vẫn chưa có sức mạnh lớn như hiện tại. Và mình tin rằng nếu cuộc chiến đó xảy ra khi cả hai đang ở thời kỳ đỉnh cao nhất, thì đó thậm chí còn không phải là một cuộc thi nữa, mà đó sẽ chỉ là màn biểu diễn “bất khả chiến bại” của Thor.

Ngay cả khi vũ khí của họ ngang sức ngang tài, mình vẫn nghĩ sẽ cực kì khó để một người bình thường có thể chiến thắng một vị thần, chưa kể anh ta còn bất tử quyền năng. Nếu như không có “plot twist” nào xảy ra mà chỉ dựa vào sức mạnh của cả hai bên, thì chẳng phải Thor sẽ cầm chắc phần thắng hay sao?

 >>> Xem thêm: Odin và Zeus đối đầu, ai sẽ là người giành chiến thắng?

Mặc dù có vẻ sẽ không có cuộc chiến nào xảy ra trong các phần phim về Thor tiếp theo của Marvel, nhưng nếu như MCU có thể xem xét để đưa một màn đấu giữa hai nhân vật này với nhau, thì mình nghĩ đó sẽ là một trận chiến rất đáng xem đó. Vậy còn bạn thì sao, bạn nghĩ ai sẽ là người dành chiến thắng trong cuộc đấu này? Hãy chia sẻ cho mình nha!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.