x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 điều mà bạn cần biết về She-Hulk: Diễn ra ngay sau Shang-Chi

SEIZEDIX 18:00 - 10/09/2022

She-Hulk: Attorney at Law là loạt phim mới nhất thuộc phase 4 của MCU, tạo cơ hội cho thương hiệu phim siêu anh hùng nổi tiếng này khám phá thế giới pháp luật. Với sự xuất hiện của Tatiana Maslany trong vai Jennifer Walters, tôi tin rằng series kéo dài 9 tập trên Disney+ sẽ giới thiệu hành trình đòi lại công lý của nhiều nhân vật nổi tiếng của Marvel. 

Với việc độ hào hứng của bộ phim này ngày càng tăng lên, càng ngày càng có nhiều người đặt câu hỏi về việc loạt phim này sẽ kể vì gì, có sự góp mặt của ai và được lấy bối cảnh vào thời điểm nào? Trước khi xem loạt phim She-Hulk, hãy cùng tôi điểm lại những điều mà bạn chắc chắn phải biết trước khi xem series này. Bắt đầu thôi!

Gia đình Banner

Tôi tin một trong những khía cạnh thú vị nhất của loạt phim này là mối quan hệ của hai nhân vật chính. Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng tôi cũng được thấy màn tương tác giữa She-Hulk và Hulk. Không chỉ có liên hệ về tên gọi, cả hai còn là anh em họ - thông tin mà tôi nghĩ rằng ai biết nếu chưa từng đọc qua các tập truyện về nhân vật này. Nếu là một người hâm mộ lâu năm, chắc hẳn bạn sẽ không lạ với thông tin Jennifer Walters là em họ của Bruce Banner (hay còn gọi là người khổng lồ xanh). 

Chính nhờ mối quan hệ huyết thống nên dòng máu của Bruce không gây hại tới Jennifer sau khi được truyền máu từ người anh họ để cứu sống. Tuy nhiên quá trình này cũng vô tình biến cô thành siêu anh hùng, sau này được gọi là She-Hulk.

Phá vỡ bức tường thứ tư

Giống như mọi người, tôi cũng cảm thấy bất ngờ khi Jennifer Walters nói chuyện trực tiếp với người xem trong những giới thiệu của loạt phim She-Hulk. Điều này cho thấy khả năng phá vỡ bức tường thứ tư của cô sẽ được giới thiệu trong series sắp tới và điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các dự án trong tương lai của MCU. 

Như đã nói ở trên, những người từng đọc qua truyện tranh sẽ ngay lập tức nhận ra rằng She-Hulk đang sử dụng khả năng phá vỡ bức tường thứ tư, đánh dấu lần đầu tiên trong dòng thời gian chính của MCU, có một nhân vật nói chuyện với người xem. Phải nhấn mạnh rằng, cô là một trong số ít các nhân vật của Marvel có khả năng phá vỡ bức tường thứ tư. 

Trước đó, Deadpool đã sử dụng sức mạnh đặc biệt này và tôi chắc chắn anh sẽ tiếp tục sử dụng nó khi gia nhập MCU trong Deadpool 3.

Series cuối cùng của phase 4

Nhờ những gì mà Marvel Studios đã giới thiệu tại sự kiện San Diego Comic-Con 2022 vừa qua, tôi giờ đây đã biết nhiều hơn về tương lai của vũ trụ điện ảnh Marvel, trong đó có cả thời điểm phase 4 khép lại. Cụ thể, She-Hulk sẽ là loạt phim cuối cùng thuộc giai đoạn 4 của MCU được phát hành trên Disney+, có trách nhiệm kết nối những gì đã xảy ra trong sáu series trước đó. 

Với việc có sự xuất hiện của một số siêu anh hùng mới, sự trở lại của Daredevil và một số thành viên Avengers, tôi tin She-Hulk ít nhiều sẽ bị lấn át trong loạt phim của riêng mình. Thế nhưng nếu cô đủ nổi bật và thú vị, tôi nghĩ rằng điều này sẽ không xảy ra.

Một luật sư xuất chúng

Trailer của She-Hulk: Attorney at Law đã cho chúng ta thấy ít nhiều về sự nghiệp của Jennifer Walter, cách nhân vật này bảo vệ các siêu anh hùng trong phiên tòa. Điều này được chuyển thể trực tiếp từ truyện tranh - nơi cô phục vụ cho hệ thống pháp luật Hoa Kỳ. Đáng chú ý hơn, She-Hulk chỉ là một trong số các siêu anh hùng thuộc vũ trụ Marvel có công việc là luật sư. Trong truyện tranh, Jennifer Walters thường làm luật sư cho các siêu anh hùng và rất được tín nhiệm vì tài năng xuất chúng của mình.

Dàn nhân vật mới lạ

Vừa qua, nhà sản xuất của She-Hulk đã xác nhận rằng loạt phim sẽ giới thiệu một số nhân vật đáng chú ý trong Marvel Comics. Trong đó có thể kể đến Titania, Frog-Man, Wrecking Crew, Porcupine,... Điều này tạo cho tôi cảm giác rằng loạt phim sắp tới của Disney+ sẽ có sự xuất hiện của rất nhiều nhân vật có phần độc lạ và khó hiểu của Marvel. 

Tương tự như những gì đã xảy ra trong series Peacemaker của DCEU, có vẻ như có rất nhiều nhân vật xa lạ với những người hâm mộ chưa từng đọc qua truyện tranh xuất hiện trong loạt phim này, mở rộng vũ trụ điện ảnh vốn đã vô cùng đồ sộ.

Hành trình của Bruce

Bên cạnh giới thiệu một số nhân vật mới, một số nhân vật thú vị của MCU cũng sẽ trở lại trong loạt phim này. Một trong số đó là Bruce Banner và đây lần thứ 8 anh xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, có vai trò huấn luyện người em họ của mình nhờ những kinh nghiệm mà anh đã có trong suốt khoảng thời gian làm người khổng lồ xanh. Người hâm mộ phải tự tìm hiểu về hành trình phát triển của Bruce Banner trước khi xem She-Hulk

Trong những lần xuất hiện trước của mình, nhà khoa học này đã khám phá ra cách kết hợp trí óc với sức mạnh của Hulk, tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới mang tên Smart Hulk. Đây cũng sẽ là phiên bản Hulk xuất hiện trong loạt phim sắp tới bên cạnh phiên bản người.

Daredevil

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của She-Hulk là sự trở lại của Matt Murdock (hay còn được gọi là Daredevil). Ngoài việc được xác nhận sẽ có vai trò nổi bật trong loạt phim, tôi còn cảm thấy khá vui mừng khi được chiêm ngưỡng bộ đồ mới của nhân vật này, trông khá khác so với lần cuối cùng anh xuất hiện trong mùa 3 của Daredevil

Theo tôi dự đoán, có vẻ như anh sẽ mặc bộ đồ màu vàng-đỏ giống với trong truyện tranh khi xuất hiện trong She-Hulk. Sự thay đổi này có thể báo hiệu rằng Daredevil của MCU sẽ đi theo một hướng khác so với những gì mà chúng ta từng biết về anh trên Netflix.

Phong cách hoàn toàn mới

Tôi tin nhiều người có thể cảm thấy hơi ngạc nhiên bởi phong cách của She-Hulk, có phần khác biệt khi so sánh với các loạt phim khác của vũ trụ điện ảnh Marvel. Series này sẽ tập trung nhiều vào sự nghiệp của Jennifer Walters với tư cách là một luật sư. Khi MCU ngày càng phát triển, số lượng dự án mà hãng phim ra mắt hàng năm cũng tăng theo cấp số nhân. 

Chính vì lẽ đó, điều quan trọng mà các dự án mới của hãng cần làm được là tạo ra cảm giác mới mẻ cho người xem và liên kết được với dòng thời gian vốn đã khá phức tạp của vũ trụ điện ảnh này. Đối với cảm nhận của riêng tôi, phong cách làm phim khác biệt sẽ giúp She-Hulk trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những khán giả mới biết tới vũ trụ điện ảnh Marvel.

Dòng thời gian

Trong một cuộc phỏng vấn với TVline, biên kịch chính của She-Hulk - Jessica Gao đã tiết lộ rằng loạt phim sẽ có liên kết chặt chẽ với dòng thời gian tổng thể của MCU. Cô cũng chỉ ra rằng loạt phim sẽ diễn ra ngay sau các sự kiện của Shang-Chi. Những chia sẻ này cho thấy She-Hulk sẽ xảy ra trước một số dự án khác của phase 4, ví dụ như Spider-Man: No Way Home, Doctor Strange in the Multiverse of MadnessThe Falcon and the Winter Soldier

Tôi hy vọng series này sẽ giới thích sự xuất hiện của Bruce Banner trong cảnh mid-credit của Shang-Chi và mở đường cho She-Hulk gia nhập đội hình Avengers trong Biệt Đội Báo Thù 5.

>>>Xem thêm: She-Hulk: Bà chúa chuyện "giường chiếu", Thor và Iron Man còn phải mê

Nguồn gốc

Dù tập trung khá nhiều vào thời điểm Jennifer Walters đã trở thành She-Hulk, các đoạn trailer cũng cho chúng ta thấy cảnh Jennifer Walters và Bruce Banner bị tai nạn. Chi tiết này khá giống với những gì đã xảy ra trong Marvel Comics. Cụ thể trong truyện tranh, Jennifer được truyền máu từ người anh họ của mình sau khi bị một thương và dòng máu phóng xạ gamma đã biến cô thành She-Hulk. 

Có vẻ như vũ trụ điện ảnh Marvel cũng sẽ bám theo tác phẩm gốc, tuy nhiên sẽ thay bằng một vụ tai nạn xe hơi. Ở trên là những chi tiết mà tôi tin rằng bạn nên biết trước khi xem loạt phim sắp tới của Marvel Studios. Bạn có kỳ vọng She-Hulk? Hãy chia sẻ với tôi nhé.

>>> Xem thêm: Khám phá She-Hulk: Siêu anh hùng mới của Marvel vừa xinh vừa mạnh

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.