x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Cuộc chiến giữa Hulk và She-Hulk: Dù đến sau nhưng Jennifer mạnh hơn

SEIZEDIX 19:00 - 02/09/2022

Khi được hỏi về những nhân vật mạnh nhất trong truyện tranh, cái tên đầu tiên tôi nghĩ tới chắc chắn sẽ là Hulk của Marvel. Có nhiều phiên bản khác của người khổng lồ xanh đã ra mắt trong quá khứ, không giống nhau về mức độ sức mạnh. Một trong những câu hỏi thường được đặt ra là liệu Hulk có mạnh hơn She-Hulk hay không? 

Vì Hulk và She-Hulk là anh em họ và có cùng sức mạnh, điều đó khiến tôi tự hỏi trong cuộc đối đầu giữa cả hai, ai sẽ chiến thắng? Hãy cùng tôi tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Hulk mạnh đến mức nào?

Hulk còn được biết đến với cái tên là tiến sĩ Bruce Banner - một nhà khoa học phục vụ chính phủ Mỹ. Anh tập trung vào việc tạo ra huyết thanh Supersoldier. Trong một lần làm thí nghiệm, anh đã tăng lượng bức xạ gamma được sử dụng trong các dự án lên và không may, nó đã khiến anh biến thành người khổng lồ xanh - nhân vật mà chúng ta biết đến với cái tên Hulk. 

Vì những gì mà bản thân tạo ra sau khi biến đổi, anh phải chạy trốn khỏi chính phủ để tránh bị bắt và sử dụng làm vũ khí chiến tranh. Sau này Bruce Banner được đề nghị xây dựng một phòng thí nghiệm kháac - nơi anh có thể hoàn thiện huyết thanh nhưng tiến sĩ đã từ chối lời đề nghị này. Vụ tai nạn đã khuếch đại tất cả các sức mạnh của anh và tùy thuộc vào các phiên bản, Bruce Banner đều có những khả năng khác nhau. 

Hulk thể hiện khả năng siêu phàm của mình trong mọi cuộc chiến và có rất nhiều tôi thấy anh phô trương được sức mạnh đánh gờm. Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trong MCU, anh đã ngăn chặn được một chiếc Humvee đang chạy quá tốc độ và ngăn chặn một Leviathan khổng lồ chỉ bằng một cú đấm. Trong Endgame, anh vẫn đủ mạnh để ngăn trụ sở Avengers sụp đổ ngay cả khi một trong những cánh tay của anh bị hư hại nặng do sử dụng Infinity Gauntlet.

Tai nạn cũng giúp sức chịu đựng của Bruce Banner tăng lên rất nhiều lần. Thí nghiệm đã khiến các tế bào của anh tái sinh với tốc độ cao hơn nhiều so với hệ thống tế bào bình thường của con người. Điều này khiến anh gần như bất khả xâm phạm, nhưng không phải là bất tử. Anh có thể chịu đựng rất nhiều thương tích trong chiến đấu và sống sót trong môi trường khắc nghiệt. Có rất ít thứ thực sự có thể gây hại cho anh và trong số đó có cây búa Mjølnir của Thor cũng như bộ đồ của Iron Man.

She-Hulk mạnh đến mức nào?

She-Hulk - Jennifer Walters là em họ của Bruce Banner. Cô là một luật sư nổi tiếng, trở thành người khổng lồ xanh sau một tai nạn. Không giống như các phiên bản khác của Hulk, Jennifer biến đổi thông qua việc truyền máu chứ không phải tiếp xúc với tia gamma và huyết thanh. Sau khi bị thương, anh họ của cô đã cố gắng cứu cô bằng cách truyền máu và điều này vô tình khiến cô biến thành Hulk. 

Cũng giống như anh họ của mình, ngay trong lần đầu tiên biến hình, Jennifer đã không thể kiểm soát được và mất đi nhân tính. May mắn nhờ trí thông minh của bản thân, cô đã hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Một điểm khác biệt giữa hai người là Jennifer thích hình dạng Hulk hơn cơ thể người bình thường của cô. She-Hulk được miêu tả là thích làm việc một mình, tuy nhiên trong suốt nhiều năm, cô đã là thành viên của nhiều đội hình đáng chú ý như Avengers, Fantastic Four, và cả X-men. 

Cô có được sức mạnh tương tự như người anh họ Bruce. Cô có khả năng biến đổi thành dạng Hulk theo ý muốn, nhưng nhỏ hơn nhiều so với các phiên bản khác. Điều này giúp cô bảo toàn được trí thông minh và nhân cách của bản thân khi biến thành người khổng lồ xanh. Việc liệt kê toàn bộ sức mạnh siêu phàm của She-Hulk khó hơn một chút so với Hulk. 

Cô có tốc độ, phản xạ và sức chịu đựng hơn người. Không giống như Hulk - người có cơ thể bị tổn hại dễ dàng hơn nhiều, She-Hulk có khả năng chữa lành nhanh chóng khiến bất kỳ vết thương nhỏ nào đều là con muỗi đối với cô. Ngoài ra, cô có thể tạo ra sóng xung kích tia gamma - cực kỳ hữu ích trong trận chiến để đánh lạc hướng kẻ thù.

>>>Xem thêm: Trailer She-Hulk: Nhiều chi tiết thú vị nhưng thiếu vắng Daredevil

Hulk có mạnh hơn She-Hulk không?

Mặc dù về mặt lý thuyết, cả hai có nhiều điểm tương đồng về sức mạnh, thế nhưng trong nhiều trường hợp, vẫn có một cái tên mạnh hơn. Sau khi phân tích sâu hơn, tôi cảm thấy có vẻ như She-Hulk là người mạnh hơn trong số hai anh em. Không giống như Bruce Banner, Jennifer mạnh mẽ trong cả hình dạng con người cũng như khi biến thành Hulk. Ngoài việc được đào tạo về cử tạ, cô còn là một võ sĩ xuất chúng. 

Khi chạm tới mức sức mạnh Berserk, cô về cơ bản là không thể ngăn cản. Cô đã đánh bại Thanos và kẻ hùng mạnh nhất trong số các Olympian. Tất cả những điều mà tôi đã kể ở trên đều cho thấy cô mạnh hơn các phiên bản khác của Hulk cũng như Bruce Banner. Điều duy nhất mà anh có nhiều lợi thế hơn là kinh nghiệm trong hình dạng Hulk, nhưng điều này không giúp ích được gì nhiều cho anh ấy. 

Bạn cảm thấy ai là người mạnh hơn giữa Hulk và She-Hulk? Hãy chia sẻ cho mình biết nhé.

>>>Xem thêm: Khám phá She-Hulk: Siêu anh hùng mới của Marvel vừa xinh vừa mạnh

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.