x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những cột mốc quan trọng của Hulk trước khi She-Hulk diễn ra

Chekov 10:00 - 08/09/2022

Chekov nhắc cho mọi người nhớ rằng Incredible Hulk là một nhân vật xuất hiện sớm nhất trong MCU từ hồi 2008 và vẫn là một nhân vật quyền lực, sắp trở lại trong She-Hulk. 

Iron Man và The Incredible Hulk rất khác nhau, mang đến những cái nhìn tương phản về những gì MCU có thể trở thành. Iron Man của Jon Favreau có nhịp độ nhanh và đậm chất hành động, với toàn bộ kịch bản phản ánh sự dí dỏm sắc bén của nhân vật chính. Ngược lại, The Incredible Hulk của Louis Leterrier - có sự tham gia của Edward Norton trong vai Bruce Banner/Hulk - lại nghiêm túc hơn rất nhiều.

Tuy nhiên sau Incredible Hulk, Edward Norton đã bị Mark Ruffalo thay thế. Chekov nuối tiếc khi chẳng có phim solo nào cho nhân vật người khổng lồ xanh lá này. Đến 2022, Marvel mới quyết định sản xuất She-Hulk xoay quanh cô em họ của Bruce Banner - Jennifer Walters. Trước khi xem She-Hulk, hãy cùng Chekov điểm lại câu chuyện MCU đầy đủ của Hulk trước She-Hulk.

Màn ra mắt của Hulk

Hulk của MCU chưa bao giờ có một câu chuyện gốc trên màn ảnh rộng làm Chekov thực sự cảm thấy nuối tiếc. Đây là một sự lựa chọn có chủ ý về phía Marvel, vì hãng phim không muốn làm lại những điều đã được khám phá trong các bộ phim khác. Các mối quan hệ đã thiết lập Hulk được tạo ra từ các thí nghiệm siêu chiến binh do Tướng Thaddeus "Thunderbolt" Ross thúc đẩy sau cuộc tấn công ngày 11 tháng 9, với việc chính phủ Hoa Kỳ quan tâm đến việc tạo ra Captain America tiếp theo.

Bruce Banner là một trong những nhà khoa học hàng đầu của Thaddeus Ross, đưa ra một biến thể của huyết thanh siêu chiến binh thay thế Vita-Rays của Abraham Erskine bằng bức xạ Gamma. Bị Ross thúc đẩy, Banner đã tự thử nghiệm với kết quả thảm khốc. Anh có được sức mạnh để biến thành thứ mà Stark mô tả là "một con quái vật cuồng nộ màu xanh lá cây khổng lồ."

Những nỗ lực thất bại của Bruce Banner để chữa khỏi Hulk

The Incredible Hulk kể câu chuyện về những nỗ lực không thành công của Bruce Banner trong việc cứu chữa Hulk. Việc trở lại Mỹ của Bruce Banner đã thu hút sự chú ý của tướng "Thunderbolt" Ross, dẫn đến một cuộc đối đầu với quân đội tại đại học Culver. Sự tuyệt vọng của Ross tạo ra Abomination, sau đó Hulk chiến đấu với Abomination ở Harlem và cuối cùng đánh bại kẻ thù. 

>> Xem thêm: She-Hulk khác gì Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách mới

Hulk được tuyển dụng vào Avengers

Nick Fury coi Hulk như một ứng cử viên cho nhóm ​​Avengers của mình. Ban đầu Loki coi Hulk là vũ khí của riêng mình để chống lại các Avengers còn non trẻ, nhưng kế hoạch này đã phản tác dụng khi Hulk xoay vị thần lừa lọc vòng vòng trên không trung, làm nên cảnh phim huyền thoại. 

Hulk là người đóng vai trò quan trọng trong trận chiến ở New York, nơi nhóm Avengers đánh trả cuộc xâm lược Chitauri của Loki. Nhờ đó, Hulk ấy trở thành một trong những thành viên cộm cán của Avengers.

Cơn thịnh nộ của Hulk ở Johannesburg

Hulk vẫn hoạt động như một thành viên của Avengers trong vài năm và Bruce Banner nhận thấy mình trở nên đặc biệt thân thiết với Black Widow. Thật không may, như đã thấy trong Avengers: Age of Ultron, Hulk đã mất kiểm soát sau khi tâm trí của anh bị ảnh hưởng bởi Scarlet Witch. 

Hulk trở nên hung hăng trong thời gian ở Johannesburg nên Iron Man sử dụng bộ giáp Hulkbuster để cuối cùng hạ gục anh. Đối với Bruce Banner, mọi thứ mà anh sợ hãi nhất cuối cùng cũng đã thành hiện thực; Hulk đã phá hủy các khu vực của một thành phố lớn, ảnh hưởng đến vô số sinh mạng vô tội.

Bruce Banner bám trụ đủ lâu để đánh bại Ultron, và sau đó rời đi sau trận chiến Sokovia. Dù mối quan hệ giữ anh và Black Widow không quá sâu sắc nhưng Chekov nhớ hoài câu nói của nữ siêu anh hùng: “Cả hai ta đều là quái vật”.

Hulk trở thành nhà vô địch của Sakaar

Chiếc Quinjet của Hulk trượt qua một hố đen, đưa Bruce Banner đến thế giới ngoài hành tinh Sakaar. Trong hai năm lâu, Hulk sống với tư cách là nhà vô địch của Grandmaster. Anh được đám đông yêu mến vì khả năng phi thường.

Thời gian của Hulk trên Sakaar đột ngột kết thúc khi Thor đến hành tinh này trong Thor: Ragnarok và ngay sau đó cả hai đã gây ra một cuộc cách mạng trước khi đến Asgard để chiến đấu với Hela. Hulk đã chiến đấu với con sói Fenrir của Hela trong trận chiến cuối cùng ở Asgard, chứng kiến quê nhà của Thor bị phá hủy.

Mối quan hệ của Hulk và Thor trong Thor: Ragnarok thực sự là điểm sáng và đôi lúc Hulk còn chiếm cả spotlight của Thor nữa cơ!

Câu chuyện của Hulk trong Avengers: Infinity War

Loki đã lấy khối Tesseract (một lần nữa) trước khi Asgard bị hủy diệt và kết quả là những người tị nạn Asgard đã bị Thanos và Black Order chặn lại ở đầu Avengers: Infinity War. Hulk chiến đấu với Thanos nhưng dễ dàng bị đánh bại.

Chekov thở phào nhẹ nhõm khi Heimdall xuất hiện kịp thời, đưa Hulk đến Trái Đất bằng cách sử dụng Bifrost. Ở đó, Hulk biến hình trở lại hình dạng Bruce Banner và cảnh báo các anh hùng của Trái đất về mối đe dọa sắp tới. Vì Thanos quá đáng sợ, Hulk từ chối xuất hiện trong vài ngày tới. Chekov đoán anh chàng dường như rất tức giận vì bị sử dụng đơn giản như một vũ khí.

Sự xuất hiện của "Giáo sư Hulk"

Avengers: Endgame tiết lộ rằng Bruce Banner sau đó đã trải qua 18 tháng trong phòng thí nghiệm Gamma, cuối cùng khám phá ra cách kết hợp Banner và Hulk: “Anh ấy thực sự sẽ làm công việc của tất cả các Avengers và bạn sẽ thấy anh ấy cảm thấy như một siêu anh hùng thực sự, tuyệt vời - và bộ trang phục đó nhằm làm sáng tỏ quan điểm đó. Dù nó có hét lên hay không, có chữ H trên ngực”.

5 năm sau, các cựu Avengers khác tiếp cận Banner và nhờ anh giúp họ tìm ra cách sử dụng du hành thời gian để mang lại tất cả những gì Thanos đã xóa khỏi sự tồn tại. Hulk đã tham gia và sau đó sử dụng Infinity Gauntlet - với cái giá phải trả là cánh tay bị thương nặng.

Hulk chắc chắn là Avenger duy nhất có thể sống sót khi sử dụng Infinity Gauntlet với lượng năng lượng Gamma mà nó giải phóng khi được sử dụng. Dù sao đi nữa Chekov vẫn thấy hành động của Hulk là vô cùng anh dũng vì trước đó Hulk đúng kiểu sợ hãi trước Thanos. 

After-credit của Shang-Chi and The Legend of Ten Rings

Shang-Chi and The Legend of Ten Rings kết thúc khá bí ẩn khi tiết lộ Bruce Banner đã học được cách trở lại hình dạng con người cùng một vết thương ở cánh tay. Anh vẫn tham gia chiến đấu, đóng vai trò cố vấn khoa học cho Wong. Theo như Chekov thấy, cả nhóm dường như đang tìm hiểu nguồn gốc của Ten Rings cũng như việc món vũ khí này đang kêu gọi cái gì ngoài vũ trụ.

Không nghi ngờ gì nữa, She-Hulk sẽ giải thích những thay đổi mới nhất đối với Hulk kể từ lần đầu ra mắt trong The Incredible Hulk. Dù không có phim solo riêng nhưng Chekov mong sẽ sớm được thấy Hulk sánh vai cùng cô em họ trong She-Hulk. 

>> Xem thêm: 10 nhân vật tôi mong muốn thấy trong She-Hulk

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.