x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Bí ý tưởng, Marvel “xào đi xào lại” câu nói nổi tiếng của Spider-Man

Trăng Khuyết 14:00 - 02/09/2022

Jennifer Walters (Tatiana Maslany) là nữ anh hùng mới nhất của MCU, đảm nhận vai She-Hulk, cô đã hoá thân thành một luật sư trong những phân cảnh đầu tiên. Trong những thước phim này, câu nói của Spider-Man cũng bị đem ra mổ xẻ và mạt sát một cách trắng trợn. Đáng lý ra She-Hulk phải có sự khởi đầu tạo được ấn tượng với khán giả nhưng rồi nó lại khiến mình thất vọng lắm luôn khi tự ý biến tấu câu nói của chàng Nhện một cách lạm dụng chứ chẳng hề truyền tải được ý nghĩa thật sự như phiên bản gốc của câu nói.

Câu thoại của Jennifer trong She-Hulk là ở một buổi diễn tập phiên tòa: "Trách nhiệm của những người có quyền lực là gì khi nghĩa vụ duy nhất của họ chỉ là kiềm hãm việc lạm dụng quyền lực? Hay họ có thực sự có nghĩa vụ bảo vệ những người không có quyền lực hay không?" khiến fan Marvel tranh cãi khá nhiều. 

Thật ra, MCU đã cho ra đời các biến thể khác của câu nói bất hủ đến từ anh chàng Spidey, chẳng hạn như trong Agents of SHIELD, khi Daisy Johnson (Chloe Bennett) nói rằng: “Lắm sức thì lắm chuyện”, hay chính Peter Parker (Tom Holland) khi được Tony Stark (Robert Downey Jr.) chiêu mộ cũng đã nói một câu khá “thâm sâu” trong Captain America: Civil War: “Đừng táy máy đụng vào việc vốn dĩ là của tôi. Nếu không làm tốt như tôi thì bạn sẽ lãnh đủ đấy”. 

Cho đến khi trình làng Spider-Man: No Way Home, đây mới là bộ phim đầu tiên mà MCU chính thức đưa nguyên bản câu nói nổi tiếng của Peter mà không ”xào nấu". Dì May (Marisa Tomei) đã nhắn nhủ với Peter rằng: “Cháu có tài năng, cháu có sức mạnh bất bại, và với sức mạnh to lớn thì phải gánh vác trách nhiệm lớn lao” ngay trước khi bà lìa đời. Vậy lí do nào khiến MCU tiếp tục lấy câu nói đó ra cải biên liên tục vậy? 

>>> Xem thêm: 5 kết phim siêu anh hùng hay nhất: Spider-Man 2 đúng ấn tượng

Tại sao Marvel cứ thích “xào nấu” câu châm ngôn của Spider-Man hoài vậy?

Mình nghĩ lí do cho việc này có thể nằm ở chỗ MCU đã không thể nghĩ ra được lời thề nào mới mẻ hơn cho các anh hùng của hãng. Captain America (Chris Evans) thách thức kẻ thù của mình bằng "Tôi có thể làm điều này cả ngày", trong khi "Chọc điên tôi lên thì coi chừng" là lời cảnh báo trước khi Hulk (Bruce Banner) biến hình. Những câu cửa miệng này có vai trò đơn giản giống như câu "Tôi là Người Sắt" của Tony Stark, không mang hàm ý hoàn toàn giống như câu của Peter - chưa kể câu nói về trách nhiệm này của anh Nhện lại là một trong những câu nói phổ biến nhất của mọi nhân vật hư cấu.

Bởi lẽ thiếu một câu nói viral cho các nhân vật như She-Hulk, Marvel đã giải quyết bằng cách “độ” lại câu nói cũ không chỉ cho cô ấy mà còn cho các nhân vật khác nữa. Lời thề trách nhiệm của Người Nhện cũng thực sự là lời thề mà chính anh đã nói ra trong lần xuất hiện với tập truyện Amazing Fantasy #15. Sau này, khi câu nói này thực sự viral, dường như Peter đã biến nó trở thành một thương hiệu gắn liền với bản thân.

Câu nói "Sức mạnh càng lớn, trọng trách càng cao" là một câu nói không thể thiếu của Người Nhện, vì vậy việc MCU sẽ sử dụng nó như thế nào ở bộ phim khác là điều mình khá mong đợi, tuy nhiên đừng lạm dụng rồi vẽ vời nó thành những câu vô nghĩa. Trăng Khuyết hy vọng rằng bản thân Peter Parker sẽ có cơ hội để thể hiện quan điểm bất diệt của mình trong Spider-Man 4 sắp tới đây!

>>> Xem thêm: Viên đá vô cực thứ 7 của Marvel: Đá đen quyền năng kiểm soát sự sống

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim She-Hulk? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.