x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Điểm trừ của Shang-Chi: Nội dung dễ đoán, phản diện phụ bị ghẻ lạnh

Pa Bích 18:30 - 27/11/2021

Như ở bài review trước, Pa Bích đã chia sẻ rằng Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân là bộ phim đáng xem với nhiều điểm sáng thú vị. Dĩ nhiên là mình vẫn giữ quan điểm đó nhưng không có nghĩa là phim không có những điều gây thất vọng. Dưới đây là một số điểm mà mình nghĩ Shang-Chi đã không xây dựng hiệu quả, đặc biệt là về dàn phản diện phụ. Bài viết chắc chắn sẽ tiết lộ phần lớn nội dung quan trọng của phim nên các bạn cân nhắc trước khi xem tiếp nhé!

2 phản diện Razor Fist và Death Dealer “chưa đánh đã xìu”

Trong khi Văn Vũ (Lương Triều Vỹ thủ vai) là một trong những vai phản diện có chiều sâu và thuộc dạng thành công của MCU, thì 2 tay sai của ông là Razor Fist (Florian Munteanu) và Death Dealer (Andy Le) lại thảm hại vô cùng. Razor Fist ban đầu xuất hiện rất “hổ báo” trong cuộc chiến trên xe buýt với Shang-Chi, còn Death Dealer chính là tên sát thủ im lặng tuyệt đối với vẻ ngoài “nguy hiểm” nhất Hội Thập Luân, đảm nhận vai trò dạy võ cho Shang-Chi lúc nhỏ.

Razor Fist và Death Dealer ban đầu tỏ vẻ nguy hiểm bao nhiêu thì ở cuối phim lại phế bấy nhiêu. Trong cuộc chiến với Dweller in Darkness, Razor Fist và Death Dealer bị đám đệ của Dweller cho “ăn hành” từ đầu đến cuối, trong khi Razor Fist sợ sệt ra mặt, mất hẳn khí chất giang hồ thì Death Dealer còn thảm hơn khi bị hút linh hồn một cách không thể dễ dàng hơn. Chưa kể Death Dealer sau nhiều năm gặp lại Shang-Chi liền bị đệ tử khi xưa đánh bại trong một nốt nhạc, dù rằng Shang-Chi không hề tập luyện gì kể từ sau khi rời bỏ Hội Thập Luân. 

Nói chung là cách xây dựng Razor Fist và Death Dealer thực sự đúng chất “đầu voi đuôi chuột”, càng về sau càng thể hiện sự yếu đuối, nhu nhược và mất hoàn toàn hình tượng “ngầu lòi” ban đầu.

Nội dung dễ đoán

Trái ngược với kỹ xảo hoành tráng, mãn nhãn, Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân lại có một cốt truyện quá dễ đoán, nếu không nói là cũ kĩ. Cũng tương tự như mô típ các bộ phim MCU trước đây, Shang-Chi sẽ là cuộc hành trình chống lại Văn Vũ và âm mưu phá hủy cánh cổng phong ấn ác quỷ ở Đại La của ông. Tuy nhiên, Pa Bích tin rằng ai xem phim đến tầm giữa phim cũng sẽ đoán được kế hoạch ngăn chặn Văn Vũ cỡ nào cũng thất bại và con quỷ Dweller in Darkness sẽ xổng ra ngoài. Để bảo vệ thế giới, Đại Vệ Thần buộc phải tỉnh giấc sau thời gian dài ở ẩn dưới lòng hồ và cùng Shang-Chi lẫn Hạ Linh hợp sức tiêu diệt quái vật. Cuối cùng Dweller in Darkness cũng bị đánh bại và người kết liễn nó không ai khác chính là Shang-Chi.

>> Xem thêm: Thập luân so với các viên đá và găng tay Vô cực, thứ nào mạnh hơn?

Một số khoảnh khắc dùng kỹ xảo CGI vẫn còn “giả trân”

Rõ ràng, kỹ xảo trong Shang-Chi rất xuất sắc khi tạo ra cả vùng đất Đại La lung linh, huyền ảo với những sinh vật thần bí bậc nhất MCU. Tuy nhiên, đôi lúc, cảnh dùng kỹ xảo CGI vẫn còn “giả trân”. Ví dụ đơn giản nhất là cuộc chiến trên xe buýt, xem cứ thấy nó giả giả kiểu. Hơn thế, cảnh Đại Vệ Thần chiến đấu với Dweller in Darkness là cảnh tượng hoành tráng nhất phim, nhưng một số trong số đó lại mờ mờ ảo ảo, có thể là cố gắng che giấu các hiệu ứng nặng nề khi khai thác cuộc chiến vĩ đại này. Khoảnh khắc Shang-Chi chạy trên người con quái vật Dweller, cảnh đó lướt quá nhanh gần như không thể theo dõi kịp.

Katy mới học bắn cung 1 ngày đã giật luôn spotlight

Cảnh phi logic nhất Shang-Chi ắt hẳn phải thuộc về pha cứu thế giới không thể nào phi lý hơn của Katy. Theo đó, sau khi được đám đệ tử cung cấp linh hồn cướp được từ người dân Đại La và lính của Hội Thập Luân, Dweller in Darkness trở nên mạnh hơn và áp đảo Đại Vệ Thần. Trong khi Shang-Chi bận cứu em gái Hạ Linh thì Đại Vệ Thần đang bị Dweller rút linh hồn. Giữa tình thế ngàn cân treo sợi tóc, Katy đã quyết định giương cung và bắn 1 phát xuyên qua cổ họng của Dweller, khiến con quái vật dường như mất hết khả năng chiến đấu. Nhân cơ hội này, Đại Vệ Thần cùng Shang-Chi đã “lội ngược dòng” và giành chiến thắng. 

Điều đáng nói là Katy chỉ mới học bắn cung ở Đại La tầm vỏn vẹn 1 ngày nhưng không ngờ khi vào cuộc lại có thể dùng được chiêu “xuyên tâm tiễn” lợi hại như vậy. Đến Hawkeye đôi khi còn chào thua cô gái này đấy.

>> Xem thêm: Doctor Strange và loạt nhân vật Marvel đã "phá" đa vũ trụ như nào?

Những chi tiết kể trên theo Pa Bích là điểm trừ của Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là phim tệ. Nếu bạn yêu thích phim siêu anh hùng cũng như xem phim chỉ đơn thuần để giải trí thì Shang-Chi thực sự đáng để thưởng thức, không chỉ 1 mà còn có thể là nhiều lần. Còn với những người khó tính hơn, có lẽ Shang-Chi vẫn chưa đạt nhưng Pa Bích tin ít nhất phim cũng đủ thỏa mãn họ về phần nghe và nhìn.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.