x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vùng đất Đại La trong Shang-Chi khác gì so với truyện tranh?

Pa Bích 22:00 - 26/11/2021

Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân không chỉ là màn ra mắt siêu anh hùng mới của MCU, mà còn mở ra một vùng đất huyền bí bậc nhất MCU. Đó chính là Đại La (Ta Lo), vùng đất nằm ở chiều không gian khác của Marvel, nơi được bao bọc bởi mê cung rừng tre không ngừng di chuyển để ngăn chặn sự xâm nhập của người ngoài. So với truyện tranh, Đại La khi bước lên màn ảnh đã có những thay đổi đáng kể.

Đại La của MCU khác xa truyện tranh

Thực tế, vùng đấy kì ảo Đại La không được đề cập quá nhiều trong truyện tranh Marvel và thông tin về nơi này cũng không nhiều. Theo đó, Đại La được coi là vùng đất của những vị thần Trung Quốc, nằm trên đỉnh 36 tầng mây và được gọi là Vòm trời Vĩ đại (Great Canopy Heaven). Đây là quê hương của nhiều sinh vật huyền bí và cả những chủng tộc ngoài không gian, được gọi là Xian. 

Trong truyện, Đại La được xem là Asgard phiên bản Trung Quốc và các Xian được Marvel xây dựng dựa trên những vị thần trong thần thoại Trung Quốc, giống như người Asgard được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu. Xian là một chủng tộc hoàn toàn mới và được tôn thờ như những vị thánh. 

Trong khi đó ở phiên bản điện ảnh, thì người ở Đại La cũng giống như người bình thường, chỉ khác là được Đại Vệ Thần (Rồng thần) trao cho sức mạnh và vảy của mình để bao vệ vùng đất này. Một điểm khác biệt nữa là Đại La trong truyện tranh dễ tiếp cận hơn so với phim ảnh, với 5 cánh cổng kết nối được đặt tại Ngũ Nhạc Danh Sơn, bao gồm núi Thái Sơn (phía đông), Hoa Sơn (phía tây), Hằng Sơn (phía bắc), Hành Sơn (phía nam) và Tung Sơn (trung tâm). Mọi chi tiết khác như Đại Vệ Thần và cả cuộc chiến với quái vật Dweller in Darkness là sáng tạo riêng của Marvel Studio cho bom tấn Shang-Chi.

>> Xem thêm: Shang-Chi đáng xem: Võ thuật đẹp mắt, cách xây dựng phản diện mới lạ

Vị trí của Đại La trong MCU

Những vùng đất bí mật, ẩn mình với phần còn lại của thế giới không còn quá xa lạ trong MCU. Điển hình là quốc gia Wakanda, hành tinh Asgard hay những thực tại song song như Dark Dimension. Về phía Đại La, đây là vùng đất nằm ở một chiều không gian khác biệt hoàn toàn với so với phần còn lại  nhưng vẫn có chút liên kết với dòng thời gian chính trong MCU (Không giống như Wakanda, một địa điểm có thật trên Trái Đất; hay Asgard hành tinh đứng đầu cửu giới; hoặc như Dark Dimension là 1 thế giới hoàn toàn khác). 

Như trong Shang-Chi có đề cập, mỗi năm, vào dịp lễ Thanh Minh theo văn hóa người Trung Quốc, thì con đường dẫn đến Đại La sẽ được khai mở. Còn những ngày khác, vùng đất này sẽ ẩn mình sau cánh cổng không gian phía bên kia thác nước và được bảo vệ bởi mê cung rừng tre không ngừng di chuyển khiến những ai muốn đặt chân đến đây đều bị mất phương hướng thậm chí mất mạng nếu không có sự chỉ dẫn từ những sinh vật thần bí ở Đại La.

Những sinh vật thần bí tại Đại La 

Con đường tiến vào khó khăn như vậy thì cũng dễ hiểu khi Đại La chính là nơi cư ngụ của những sinh vật huyền bí nhất MCU, trong đó bao gồm cả Morris, con thú “vô diện” đã dẫn đường cho Shang-Chi đến nơi này. Mỗi sinh vật tại Đại La đều được xây dựng dựa trên cảm hứng từ văn hóa và truyền thuyết dân gian của Trung Quốc, từ cáo 9 đuôi, phượng hoàng, kỳ lân, thạch sư, rồng và hỗn độn… 

Dân Đại La có những sức mạnh gì trong MCU?

Đại Vệ Thần đóng vai trò như người bảo vệ vùng đất Đại La, là sinh vật có quyền năng nhất chốn này. Dù luôn ẩn mình sâu trong dưới lòng nước, Đại Vệ Thần vẫn luôn trao sức mạnh cho người dân Đại La, cung cấp vẩy để họ chế tạo ra áo giáp và những vũ khí đặt biệt. 

Từ sau trận chiến đầu tiên với Dweller in Darkness, Đại Vệ Thần quyết định trú ngụ trong lòng hồ nước giữa trung tâm Đại La và có nhiệm vụ canh gác cũng như sẵn sàng tham chiến nếu cánh cửa phong ấn của ác quỷ bị phá vỡ. Như đã nêu trên, Đại Vệ Thần luôn hỗ trợ người dân Đại La theo 2 cách. 

Đầu tiên, do vảy rồng có tính ma thuật nên được người dân ở Đại La dùng để chế tạo vũ khí, áo giáp, giúp họ cải thiện thể chất, sở hữu sức mạnh to lớn và khả năng phục hồi mạnh mẽ. Thứ hai, Rồng thần đã dạy cho họ cách khai thác và kiểm soát sức mạnh để điểu khiển các yếu tố tự nhiên theo suy nghĩ, đặt biệt là gió và nước.

Trong vài phân cảnh hồi tưởng, Đại Vệ Thần đã cho người dân Đại La kho tàng kiến thức đồ sộ giúp họ sở hữu những năng lực siêu phàm để canh gác Dweller in Darkness và bảo vệ vùng đất này. Những người chăm chỉ luyện tập sẽ đạt đến cảnh giới cao nhất, có thể điều khiển những yếu tố tự nhiên như uốn cong nước hay sai khiến gió. 

Tuy nhiên, có 1 điều chưa được giải thích là liệu người dân Đại La có duy trì được sức mạnh khi rời khỏi quê nhà hay không. Vì mẹ Shang-Chi (Ying Li) đã quyết định từ bỏ hết sức mạnh để rời quê hương và kết hôn với Wenwu (Văn Vũ). Song, không ai biết được quá trình này diễn ra như thế nào, có phải Ying Li đã chủ động phế bỏ năng lực của mình hay chỉ cần bước chân ra khỏi Đại La thì tất cả năng lực do Đại Vệ Thần ban cho đều sẽ tự động biến mất? 

Và một khả năng khác cũng có thể xảy ra là Ying Li đã cố tình che giấu sức mạnh của bản thân để giữ bí mật về vùng đất Đại La. Đó cũng có thể là lí do vì sao Ying Li có thể đánh bại rất nhiều kẻ thù của Wenwu trước khi qua đời, dường như sức mạnh vẫn còn trong người cô, chỉ là suy yếu đi mà thôi.

>> Xem thêm: Thập luân so với các viên đá và găng tay Vô cực, thứ nào mạnh hơn?

Sau Wakanda hay Asgard, MCU đã có màn giới thiệu vùng đất Đại La vô cùng tuyệt vời. Đây được xem là một trong những sáng tạo thú vị giúp bộ phim Shang-Chi trở nên huyền ảo và thú vị hơn. Bạn có thích vùng đất này không, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.