x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã 2 đoạn credit cuối phim Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân

Pa Bích 07:30 - 27/11/2021

Trong MCU, những đoạn mid-credit hay after-credit đã trở thành “đặc sản” không thể thiếu và dĩ nhiên bộ phim giới thiệu về Shang-Chi cũng không ngoại lệ. Lưu ý là bài viết này có thể sẽ tiết lộ phần lớn nội dung của phim nên các bạn cân nhắc trước khi xem tiếp nha.

Đầu tiên, Pa Bích sẽ điểm lại sự kiện cuối phim dẫn đến mid-credit. Theo đó, để bảo vệ nhân loại và vùng đất Đại La, Shang-Chi đã chống lại bố ruột là Văn Vũ và hợp tác cùng Đại Vệ Thần (Rồng thần) đánh bại chúa quỷ Dweller in Darkness. Trước khi qua đời, Văn Vũ đã truyền lại thập nhẫn cho Shang-Chi và nhờ nó mà anh đã tiêu diệt được Dweller in Darkness. 

Cuộc chiến kết thúc, Shang-Chi và Katy quay trở lại cuộc sống thường nhật tại Mỹ. Tuy nhiên, năng lượng của thập nhẫn dưới sự điều khiển của Shang-Chi đã kinh động đến hội pháp sư và giữa lúc cặp đôi đang tán dóc cùng bạn bè, Wong bất ngờ mở cổng không gian và yêu cầu cả 2 đi theo để thảo luận về thập nhẫn.

Tham gia buổi họp còn có sự góp mặt của Captain Marvel và Bruce Banner dưới dạng hologram. Đáng chú ý là Bruce Banner lúc bấy giờ đang ở hình dạng con người chứ không phải Smart Hulk. Vì Shang-Chi lấy bối cảnh sau Endgame nên hình dạng bình thường của Hulk gây 1 chút bối rối, tuy nhiên, lời giải thích cho chi tiết này có lẽ sẽ được trả lời chính xác hơn trong series She Hulk phát hành trên Disney+ vào 2022.

Tạm gác lại vấn đề của Bruce Banner, mục đích cuộc triệu tập này là vì Wong thắc mắc về nguồn gốc của thập nhẫn. Dù vũ khí quyền năng này đã tồn tại hơn 1000 năm tại Địa cầu nhưng không có bất kì sách ma thuật cổ đại nào đề cập đến nó và nằm quá phạm vi hiểu biết của các pháp sư Trái đất. Captain Marvel cho rằng cô chưa từng thấy thứ nào như vậy ở ngoài hành tinh và Bruce cũng mù tịt về chúng.

Wong tiếp tục phóng to về cấu tạo của thập nhẫn và nhận ra lõi của chúng phát ra năng lượng mạnh mẽ. Captain Marvel cho rằng 10 chiếc nhẫn hoạt động như một bộ phát tín hiệu và đang mời gọi thứ gì đó từ rất xa, có thể là nằm ngoài cả thiên hà này.

>> Xem thêm: Thập luân so với các viên đá và găng tay Vô cực, thứ nào mạnh hơn?

Như đầu phim đề cập, không rõ Văn Vũ tìm thấy thập nhẫn ở đâu, nhưng nó đã xuất hiện từ hàng nghìn năm trước. Do đó, nguồn gốc của chúng vẫn còn là ẩn số. Dẫu Văn Vũ đã dùng thập nhẫn chinh phạt hàng loạt đế chế hơn 1000 năm nhưng mãi đến khi Shang-Chi tiếp nhận món đồ này thì hội pháp sư mới cảm nhận rõ ràng năng lượng và sức mạnh của chúng. 

Điều này cho thấy có thể Văn Vũ chưa dùng đúng cách hay chưa khai phá hết sức mạnh của thập nhẫn. Hoặc cũng có thể thập nhẫn có nguồn gốc từ 1 thực tại khác và bằng cách nào đó lưu lạc đến dòng thời gian chính của MCU, dẫn đến việc hệ thống thư viện ma thuật hàng đầu Trái đất chưa thể ghi nhận được. 

Hơn thế, bạn đừng quên Shang-Chi khác Văn Vũ ở chỗ anh có thể sử dụng kungfu Đại La, đây có thể là cách giúp Shang-Chi khai phá được nguồn năng lượng trong thập nhẫn. Chưa kể dì ruột của Shang-Chi, một người sống tại Đại La, đã từng đề cập đến 10 chiếc nhẫn khi bà tiết lộ rằng chỉ có chúng mới phá được cánh cổng phong ấn Dweller in Darkness. Có thể người dân ở Đại La đã biết rõ về thập nhẫn nhưng phim chưa đề cập đến mà thôi.

Quay trở lại việc nguồn năng lượng mà 10 chiếc nhẫn phát ra tương tự như bộ phát tín hiệu, vậy chúng đang kêu gọi ai hay điều gì? Dường như chỉ có các Eternals, chủng tộc đã sống hơn 7000 năm về trước trên Trái đất, may ra mới có thể trả lời câu hỏi này chính xác nhất.

Ở diễn biến khác, đạo diễn Destin Daniel Cretton chia sẻ rằng đã từng đọc nguyên tác truyện tranh của Shang-Chi và rất có thể ông sẽ “bê nguyên xi” nguồn gốc của thập nhẫn từ các trang sách lên màn ảnh. Theo truyện tranh, thập nhẫn là công nghệ ngoài hành tinh của chủng tộc có tên Makluans có hình dáng giống loài rồng, mà nổi tiếng nhất chính là Fin Fang Foom, phản diện kinh điển của Iron Man. Thập nhẫn được cho là chứa linh hồn của 1 chiến binh vũ trụ vĩ đại nên sở hữu sức mạnh phi thường. Có thể thập nhẫn đang phát ra tín hiệu đến hành tinh mẹ và biết đâu sẽ mở đường cho sự đổ bộ của Fin Fang Foom đến Trái đất để tìm lại món đồ thất lạc.

Một giả thuyết khác cũng được đưa ra là thập nhẫn phát tín hiệu đến với Galactus, thực thể ăn các hành tinh để duy trì sự sống của hắn. Điểm kết nối chính là việc Galactus và Dweller in Darkness đều tồn tại trong cùng 1 chiều không gian, không ngoại trừ khả năng Dweller là sứ giả do Galactus cử đi thăm dò. Nếu điều này chính xác, rất có thể thập nhẫn của Shang-Chi nhận được sức mạnh từ Power Cosmic - 1 nguồn năng lượng vũ trụ khổng lồ vô tận thường được Galactus sử dụng. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức suy đoán, vì rõ ràng Marvel Studio luôn phóng tác đáng kể khi đưa truyện tranh lên màn ảnh.

Đó là tất cả những giả thuyết về mid-credit trong Shang-Chi, vậy còn after-credit có ý nghĩa gì? After-credit có thời lượng khiêm tốn hơn, kể về việc sau khi Văn Vũ mất, Shang-Chi và Katy quay trở lại cuộc sống tại Mỹ, còn em gái anh là Từ Hạ Linh quyết định ở lại quê nhà và kiến thiết lại di sản của người bố quá cố là Hội Thập Luân.

Hội kín này là một tổ chức ngầm, âm thầm can thiệp vào tình hình thế giới do Văn Vũ thành lập. Nguyên tắc của hội là chỉ cho nam học võ, rèn luyện thể chất. Chính vì vậy, từ khi còn nhỏ, Văn Vũ chỉ ép buộc Shang-Chi tập luyện võ công và bỏ mặc Hạ Linh. 

Đến lúc lên nắm trùm Hội Thập Luân, có thể thấy Hạ Linh đã bỏ tất cả nguyên tắc cổ hủ từ đời bố, cho phép nam nữ cùng gia nhập hội và có chế độ luyện tập như nhau. Hội Thập Luân dưới sự điều hành của Hạ Linh sẽ trở thành tổ chức xấu hay tốt, là hậu thuẫn hay đối địch với Shang-Chi. Có lẽ chúng ta phải đợi đến phần thứ 2 của phim mới biết rõ.

>> Xem thêm: Shang-Chi đáng xem: Võ thuật đẹp mắt, cách xây dựng phản diện mới lạ

Trên đây là những giải mã của Pa Bích về mid-credit và after-credit trong Shang-Chi. Bạn đồng tình hay phản đối, để lại ý kiến ở phần bình luận cho mình biết nha.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.