x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Shang-Chi là nhân vật khó thiết kế cảnh chiến đấu nhất trong MCU

Pa Bích 07:30 - 26/11/2021

Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân đã giới thiệu đến mọi người vũ khí độc đáo nhất của MCU dưới dạng 10 chiếc nhẫn quyền năng, chưa rõ về nguồn gốc xuất xứ. Được giữ bởi Wenwu (Văn Vũ, do Leung thủ vai), và sau đó là Shang-Chi, những chiếc nhẫn có khả năng ban cho chủ nhân sự bất tử và sức mạnh to lớn, cho phép Wenwu san bằng nhiều đế chế trong quá khứ và xây dựng tổ chức ngầm Thập Luân hơn một nghìn năm can thiệp vào tình hình thế giới. 

Pa Bích thấy mặc dù những chiếc nhẫn rất khác so với hình dạng trong truyện tranh (to hơn và đeo dưới dạng vòng tay chứ không phải là nhẫn theo đúng nghĩa), nhưng rõ ràng việc thay đổi đã tạo ra những cảnh chiến đấu và tương tác với nhẫn vô cùng độc đáo, song cũng chính điều này đã gây không ít phiền toái cho các diễn viên đóng thế ở hậu trường.

Trên kênh YouTube Corridor Crew, 2 diễn viên đóng thế trong Shang-Chi là Chris Cowan và Yung Lee đã có những chia sẻ thú vị về hậu trường làm phim. Theo đó, họ tiết lộ thực sự khó chịu trong việc thiết kế các cảnh hành động cho Shang-Chi. Đội ngũ diễn viên đóng thế đã sử dụng các sơ đồ hình dung trước để lên kế hoạch quay các phân cảnh hành động trước khi gặp gỡ và nhận phản hồi từ đạo diễn Destin Daniel Cretton. 

>> Xem thêm: Thập luân so với các viên đá và găng tay Vô cực, thứ nào mạnh hơn?

Cowan nói 10 chiếc nhẫn đã khiến Shang-Chi trở thành Avenger khó chịu nhất khi thiết kế các cảnh chiến đấu, đặc biệt, anh còn cho rằng vũ khí của Shang-Chi khó nhằn hơn so với búa Thor hay khiên của Captain America. Lee đồng ý và thú nhận đôi khi họ cảm thấy lười biếng và phải yêu cầu các nhà làm phim hình dung giúp 10 chiếc nhẫn chuyển động ra sao. Dưới đây là chi tiết cuộc trò chuyện giữa 2 diễn viên:

Cowan: “Tôi sẽ nói Shang-Chi chắc chắn là Avenger khó chịu nhất từ trước đến nay.Như bạn biết đấy, nếu là một cái búa, hoặc một tấm khiên thì sẽ dễ dàng hơn biết bao nhiêu? Đại loại là chúng tôi phải hình dung những chiếc nhẫn này đang chuyện động xung quanh, giống như kiểu…”

Lee: “À đúng rồi! Có một số cảnh chúng tôi hơi làm biếng suy nghĩ và chúng tôi kháo nhau rằng: Cứ tưởng tượng đi! Cứ tưởng tượng có một sợi dây là được!”

Cowan: “Trời ạ, nó cứ bay bay xung quanh họ.”

Có thể hiểu được đội ngũ đóng thế đằng sau phim Shang-Chi nhận thấy việc tạo ra những pha hành động kèm với 10 chiếc nhẫn khó khăn như thế nào. Bởi lẽ những chiếc nhẫn không tuân theo 1 quỹ đạo bay nhất định, có khi là hình dây năng lượng, có khi hội tụ lại thành dạng hình cầu hay nắm đấm. Có quá nhiều năng lực được đưa vào thiết kế của những chiếc nhẫn và với việc chúng có thể xuất hiện dài dài trong MCU, hi vọng các diễn viên đóng thế sẽ quen với điều này và có trải nghiệm dễ dàng hơn khi thực hiện các cảnh quay về sau. 

>> Xem thêm: Shang-Chi: Xuất hiện ma thú "đáng yêu" của thần thoại Trung Quốc

Dẫu gây ra khó khăn trong quá trình sản xuất, nhưng Pa Bích thấy rõ ràng 10 chiếc nhẫn có tiềm năng trong việc cạnh tranh với cây búa thương hiệu Mjolnir của Thor và chúng chắc chắn sẽ có vai trò quan trọng trong tương lai của MCU. Trong cảnh post-credit của phim, Shang-Chi và Katy (Awkwafina) được Wong (Benedict Wong) đưa đến gặp Bruce Banner (Mark Ruffalo) và Carol Danvers (Brie Larson). Sau khi xem xét kỹ về 10 chiếc nhẫn, Wong tiết lộ rằng bên trong chúng phát ra tín hiệu đến 1 thứ gì đó không xác định. Rõ ràng nguồn gốc của 10 chiếc nhẫn vẫn là bí ẩn và có thể Shang-Chi vẫn chưa khai thác hết được năng lực của chúng.

Trong truyện tranh, 10 chiếc nhẫn là nguồn năng lượng cho một phi thuyền, được tạo ra bởi những người ngoài hành tinh giống với loài rồng được gọi là Makluans và không biết liệu MCU có giữ lại những nguồn gốc này khi mang lên phim hay không. 

Bạn có ấn tượng với 10 chiếc nhẫn trong Shang-Chi hay không, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

*Bài đóng góp của Pa Bích gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên cập nhật những bài viết hay về phim Marvel tại DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.