x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Shang-Chi đáng xem: Võ thuật đẹp mắt, cách xây dựng phản diện mới lạ

Pa Bích 10:15 - 26/11/2021

Xem xong Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân, Pa Bích nghĩ rằng bộ phim này đã tạo nên sự táo bạo và khác biệt, nói cách khác là đang vạch ra một hướng đi mới mẻ cho tương lai của MCU. Với bài viết này, Pa Bích chỉ đề cập đến những điểm sáng trong Shang-Chi và lý do tại sao đây là siêu phẩm đáng để thưởng thức. Dĩ nhiên sẽ có spoil nên bạn cần cân nhắc trước khi xem tiếp nha.

Dàn diễn viên phải nói là diễn quá đạt

Từ diễn viên phụ đến chính trong Shang-Chi đều có đất diễn rõ ràng, ai cũng để lại được ấn tượng theo cách riêng của họ và đây được xem là một trong những điểm thú vị mà Shang-Chi đã làm được. Shang-Chi của Simu Liu thực sự lôi cuốn, từ những pha hành động đến lúc bộc lộ cảm xúc, anh đều thể hiện tốt, hứa hẹn sẽ là nhân vật bùng nổ trong tương lai của MCU. 

Katy của Awkwafina không chỉ giữ vai trò “cây hài” Shang-Chi mà còn là nhân vật giải cứu thế giới ở phút chót. Awkwafina vốn đã rất “mặn mà” nên bất cứ câu nói hay hành động của cô đều tạo được điểm nhấn riêng. Trong cảnh post-credit, Wong đã yêu cầu Katy đi chung với Shang-Chi, chứng tỏ vai trò của cô cũng quan trọng trong tương lại. 

Thêm vào đó, màn trình diễn của những huyền thoại như Lương Triều Vỹ và Dương Tử Quỳnh rất thành công, không chỉ trong chiến đấu mà còn trong những khoảnh khắc tình bể bình, họ thực sự là 1 cặp đẹp đôi và ăn ý.

Phản diện xây dựng mới lạ: Xem xong vừa thương mà cũng vừa ghét

Nhân vật Wenwu (Văn Vũ) do Lương Triều Vỹ thể hiện đã khắc họa 1 phản diện xuất sắc nhất MCU, bên cạnh Killmonger của Michael B Jordan. Ngay khi vài trò phản diện bị lu mờ bởi con quỷ có cánh khổng lộ ở cuối phim, Wenwu gần như được “tẩy trắng” hoàn toàn và cái chết của anh thực sự khiến Pa Bích đồng cảm. Suy cho cùng, bản chất của Wenwu không xấu, nhưng chính quyền lực quá lớn từ thập nhẫn đã làm thay đổi con người anh. 

Wenwu là kẻ ham mê quyền lực nhưng đến khi gặp mẹ của Shang-Chi, anh đã bỏ hết tất cả và quyết tâm trở thành một người đàn ông của gia đình. Song, số phận lại trêu người, vợ Wenwu bất ngờ bị một nhóm giang hồ đến hành quyết khi anh vắng mặt. Mất mát quá lớn đã đẩy Wenwu đến tuyệt vọng và những thứ xấu xa trong quá khứ một lần nữa trỗi dậy trong anh.

Wenwu là người chung tình, nhưng lại theo hướng cực đoạn. Anh bị ám ảnh sau cái chết của vợ mình và bị tha hóa bởi sức mạnh của thập nhẫn, thôi thúc phá cánh cổng giam cầm siêu quái vật tại Tháp La. Đến lúc mất, Wenwu dường như thể hiện sự ăn năn, anh trao lại thập nhẫn cho con trai Shang-Chi trong sự mãn nguyện. Đây là cách xây dựng nhân vật phản diện mà theo Pa Bích là khá hay và mới lạ so với các phim khác của MCU.

Biên đạo võ thuật của Shang-Chi quá xuất sắc

Tạm gác lại nội dung phim, thực sự xem Shang-Chi xong Pa Bích chỉ biết thốt lên rằng đây thực sự là một bộ phim quá mãn nhãn các bạn ạ. Ai đam mê võ thuật hay phim kiếm hiệp Trung Quốc mà xem phim chắc thích lắm, nó thực sự là một phiên bản phim võ thuật mà Hollywood làm rất thành công. 

Phân cảnh chiến đấu mở đầu trên chiếc xe buýt chạy dọc theo những ngọn đồi nổi tiếng của San Francisco rất đáng chú ý và nó vẫn chưa phải là cảnh hay nhất. Lương Triều Vỹ, Simu Liu, Andy Le, Fala Chen, Meng'er Zhan và Arnold Sun (Shang-Chi lúc thiếu niên), tất cả cùng nhau thể hiện những thế võ bắt mắt, không giống bất cứ pha đánh đấm nào từng được thấy trong MCU. 

Từ trước đến nay, thương hiệu võ thuật MCU theo đuổi phong cách đánh đấm bầm dập  như trong Razor Fist của Florian Munteanu, nhưng với Shang-Chi, các thế võ có sự duyên dáng, như kết hợp giữa múa ballet và kungfu túy quyền. Nói chung, biên đạo võ thuật của Shang-Chi quá xuất sắc khi có thể tạo ra những cảnh hành động đẹp mắt và đầy chất kiếm hiệp.

>> Xem thêm: Thập luân so với các viên đá và găng tay Vô cực, thứ nào mạnh hơn?

Sự hài hước đủ và đã

Các yếu tố hài hước là điều không thể thiếu trong các bộ phim của MCU và Shang-Chi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, trong khi các phim khác thường khai thác yếu tố này quá nhiều thì Shang-Chi lại giữ được ở mức vừa phải. Đó thực sự là một điểm cộng lớn. Dĩ nhiên, người giữ vai trò cây hài trong phim không ai khác là Katy của Awkwafina và Trevor Slattery của Ben Kingsley. Bên cạnh đó, Shang-Chi của Simu Liu và Wong của Benedict Wong cũng rất biết cách “quăng miếng” với Katy, tạo thành bộ sậu mới của MCU. 

Shang-Chi độc lập với các phim khác trong MCU

Hiện tại có 26 phim MCU và một số TV series trên Disney+ được đưa vào vũ trụ chung và có ít nhiều dính líu đến nhau. Thế nhưng, Shang-Chi tồn tại một cách độc lập và không có sự hỗ trợ nào của các phim khác, tức là không cần phải xem những phim trước đó mới hiểu khi coi Shang-Chi

Tất cả mọi vấn đề đặt ra ban đầu đều được phim giải quyết gọn gàng, trừ nguồn gốc của thập luân, có lẽ để dành cho phần phim sau. Shang-Chi được cho là bước đầu thành công của Marvel trong việc xây dựng Giai đoạn 4, tạo công thức mới để phát triển X-Men, Fantastic Four, Blade và các bộ phim độc lập khác trong tương lai. Không nhất thiết phim cùng 1 vũ trụ điện ảnh phải ràng buộc với nhau và Shang-Chi chứng minh rằng việc “tách ra” vẫn có thể mở 1 nhánh riêng trong tương lai của MCU.

Shang-Chi mới mẻ, táo bạo

Shang-Chi không chỉ là một tác phẩm độc ​​lập tuyệt vời mà về cơ bản nó mang lại trải nghiệm khác với những gì người hâm mộ MCU đã thấy trong suốt 1 thập kỷ qua. Mặc dù phim vẫn có những đặc điểm chung về xung đột gia đình như nhiều bộ phim Marvel trước đó, nhưng Shang-Chi đã cân bằng drama với võ thuật, yếu tố thần bí, một con rồng, một con quỷ khổng lồ giống kaiju và gợi ý rằng có thể tồn tại nhiều vùng đất ẩn mình như Tháp La, Hội Thập Luân, Wakanda… 

>> Xem thêm: Doctor Strange và loạt nhân vật Marvel đã "phá" đa vũ trụ như nào?

Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luận nhìn chung đã vẽ nên một bức tranh mới cho Marvel. Rõ ràng về nội dung Shang-Chi khá dễ đoán và mang đậm tính giải trí nhưng không thể phủ nhận việc phim đã tạo ra công thức mới mẻ cho MCU trong Giai đoạn 4 cũng như tự tạo cho mình những cơ hội phát triển phần 2. Xem rồi mới thấy Shang-Chi đáng để thưởng thức.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.