x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thập luân so với các viên đá và găng tay Vô cực, thứ nào mạnh hơn?

Pa Bích 21:15 - 24/11/2021

Trong MCU tính đến thời điểm hiện tại, Pa Bích thấy có 2 thứ được xem là sở hữu sức mạnh tối thượng, đầu tiên là găng tay Vô cực đủ 6 đá và thứ hai chính là 10 chiếc nhẫn (thập luân) của Shang-Chi. 

Nếu so sánh đơn thuần 2 công cụ quyền lực này với nhau, rõ ràng dễ thấy găng tay Vô cực đủ 6 đá dĩ nhiên có phần mạnh hơn nhưng khoan đã, 10 nhẫn vẫn còn là ẩn số lớn trong MCU, ngay cả trong các sách phép thuật cổ xưa cũng chưa có bất kì ghi chép gì về chúng, nên rất có thể chưa được khai phá hết tiềm năng và sức mạnh.

10 chiếc nhẫn có nguồn gốc bí ẩn nhất MCU, và như được giải thích trong Shang-Chi , chúng có thể đã được phát hiện trong một miệng núi lửa hoặc được tìm thấy trong một ngôi mộ, nhưng tất cả chỉ là thông tin mơ hồ và chưa được kiểm chứng. Ngoài việc ban cho Wenwu (Văn Vũ, cha của Shang-Chi) cuộc sống vĩnh cửu, những chiếc nhẫn còn trao cho ông sức mạnh đủ để lật đổ các đế chế và kiểm soát thế giới thông qua tổ chức Thập Luân bí mật của mình. 

Giữa Wenwu và Shang-Chi, 10 chiếc nhẫn rõ ràng hiển thị khả năng khác nhau và chưa được giải thích đầy đủ trong phim. Shang-Chi có lợi thế hơn Wenwu ở việc anh tinh thông cả kungfu của Tháp La, và đây có thể là lý do giúp anh phát huy được thêm các sức mạnh khác từ thập luân.

>> Xem thêm: Doctor Strange và loạt nhân vật Marvel đã "phá" đa vũ trụ như nào?

Tuy nhiên, các viên đá Vô cực và găng tay Vô cực được cho là có sức mạnh vô hạn. Thanos từng dùng găng tay đủ 6 viên đá Vô cực để cho “bay màu” một nửa vũ trụ chỉ trong tích tắc tại Avengers: Infinity War trước khi Hulk khôi phục mọi thứ theo cách tương tự ở Avengers: Endgame. Hơn thế, trong series What If...?, Ultron đã sử dụng các viên đá Vô cực để phá hủy không chỉ thực tại của mình, mà còn ở mọi dòng thời gian song song mà hắn có thể khám phá. Hắn thậm chí còn đảm nhận vai Watcher, một trong những sinh vật mạnh nhất MCU.

Cả 2 vật phẩm rõ ràng là cực kỳ mạnh mẽ, nhưng găng tay Vô cực đã hoàn chỉnh 6 đá chắc chắn sẽ giành chiến thắng khi xác định thứ nào mạnh hơn. 10 chiếc nhẫn có thể đã phải giảm bớt sức mạnh để phù hợp với cốt truyện của Shang-Chi nên các viên đá Vô cực vẫn ngự trị tối cao. Tuy nhiên, khả năng vô hạn và tiềm năng không thể kiểm soát vẫn thể hiện chúng là những vật thể mạnh nhất không thể tranh cãi trong MCU.

Sức mạnh của 10 chiếc nhẫn trong MCU bao gồm khả năng tấn công và phòng thủ, ngăn chặn sự lão hóa của người sở hữu. Ngoài ra, những chiếc nhẫn có thể được dùng như đạn, bắn vào kẻ thù và sau đó quay trở lại cánh tay của người sử dụng. Chúng cũng cho phép bắn ra các vụ nổ năng lượng và đấm với một lực lớn. Lực mạnh như vậy cũng có thể được sử dụng để đẩy người đeo nhẫn đi một khoảng cách xa cũng như tiếp đất an toàn. 

Về khía cạnh phòng thủ, những chiếc nhẫn có thể được sử dụng để tạo ra lá chắn trường lực xung quanh người đeo để đẩy lùi mọi thứ, như tên hay đạn. Ở cuối phim, Shang-Chi cũng sử dụng 10 chiếc nhẫn bằng cách gom chúng lại thành 1 khối và bắn vào Dweller in Darkness, 10 nhẫn xuyên qua da của con quái vật và tạo ra vụ nổ vô cùng khủng khiếp. Không hiểu tại sao Shang-Chi lại có thể sử dụng được tuyệt chiêu này nhưng nó dường như gợi ý rằng 10 chiếc nhẫn còn ẩn chứa rất nhiều sức mạnh lo lớn khác và vẫn còn là 1 ẩn số trong MCU. 

Mặt khác, găng tay Vô cực hoàn chỉnh đá trong MCU mạnh hơn đáng kể so với khi so sánh với 10 nhẫn. Nó cho phép người sở hữu thay đổi dường như bất kỳ khía cạnh nào của vũ trụ theo ý muốn, sức mạnh tổng hợp của các viên đá Vô cực gần như không thể bị đánh bại. Điều này có thể thấy trong việc Thanos dễ dàng “cân” nhóm Avengers ở cuối Infinity War, cũng như việc Ultron tàn sát nhiều dòng thời gian trong What If ...?. 

Hạn chế duy nhất của găng tay Vô cực là người đeo cần có đủ sức mạnh cần thiết để sử dụng nó. Trong khi những sinh vật cực kỳ mạnh mẽ như Thanos và Ultron có khả năng kiểm soát toàn bộ sức mạnh của găng tay, thì nó lại làm tê liệt Hulk và giết chết Iron Man khi họ sử dụng. Tuy nhiên, bất chấp nhược điểm này, găng tay Vô cực đã hoàn chỉnh đá vẫn mạnh hơn nhiều so với 10 chiếc nhẫn của Shang-Chi. 

>> Xem thêm: Tom Holland sau Spiderman - No Way Home: Có thể sẽ phải chia tay MCU 

Song, Pa Bích thấy dẫu 10 chiếc nhẫn của Shang-Chi không mạnh bằng những viên đá Vô cực, nhưng tầm quan trọng của chúng đối với tương lai của MCU không nên bị đánh giá thấp. Trong MCU hiện tại, các viên đá Vô cực đã bị phá hủy, vài trò của chúng cũng dần mờ nhạt, vì vậy 10 chiếc nhẫn có khả năng sẽ là một trong những công cụ mạnh nhất vẫn còn tồn tại trong vũ trụ. Mặc dù không chắc bằng cách nào hoặc khi nào, những chiếc nhẫn đã ra mắt trong Shang-Chi, ắt hẳn sẽ trở lại trong các phần phim MCU sắp tới, có thể khi đó chúng ta sẽ được cung cấp thêm thông tin chi tiết về toàn bộ sức mạnh thực sự của chúng.

*Bài viết Pa Bích gửi về cho DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.