x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 điều về Voldemort chỉ có fan cứng series Harry Potter mới biết

Chekov 14:35 - 10/05/2022

Qua series Harry Potter, Chekov thầm cảm ơn Warner Bros bởi hãng đã làm rất tốt khi đưa nhân vật phản diện Voldemort lên màn ảnh rộng. Nhà văn JK Rowling đặt tiêu chuẩn cho cái ác khá cao và Ralph Fiennes xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của mình trong Chiếc cốc lửa, Mệnh lệnh Phượng hoàng, Bảo bối tử thần: Phần 1 và Tử thần Bảo bối: Phần 2. 

Thế nhưng với thời lượng như vậy, không phải mọi chi tiết về Chúa tể bóng tối đều có thể được đưa vào phim. Vốn là mọt sách chính hiệu, Chekov muốn mách cho mọi người 10 điều về Voldemort chưa từng được tiết lộ trong các bộ phim.

1. Mẹ của Voldemort không được đối xử tốt 

Trong Hoàng tử lai, Harry và Albus Dumbledore thực hiện một chuyến đi ngược dòng ký ức. Ở đó Harry chứng kiến ​​cảnh ông nội của Voldemort là Marvolo và chú Morfin đối xử tệ với mẹ Voldemort - Merope trong căn nhà nhỏ bé, bắt cô làm mọi thứ.

Chi tiết này khiến Chekov cảm thấy có chút thiện cảm với Voldemort. Dù hắn ta là phù thủy hắc ám loạn trí không quan tâm hay lo lắng cho bất kỳ ai khác ngoài chính mình nhưng Voldemort vẫn đòi lại công bằng cho mẹ mình, buộc Morfin phải chịu lỗi đã ra tay với cha Tom Riddle Sr và ông bà còn Marvolo ra đi sau song sắt lạnh lẽo của Azkaban.

2. Chuyện tình của bố mẹ Voldemort

Trong đoạn hồi tưởng của Ogden, Harry thấy Merope nhìn Tom Riddle Sr một cách khao khát. Chekov cũng thắc mắc hệt như Harry, chẳng hiểu họ đến với nhau như thế nào bởi cả hai thuộc kiểu người rất khác, có hoàn cảnh cực kỳ tương phản.

Tuy nhiên, sau đó, cụ Dumbledore đưa ra giả thuyết rằng có liên quan đến một lọ tình dược. Hiệu trưởng trường Hogwarts hiếm khi sai và ông bày tỏ niềm tin rằng Merope đã sử dụng những kỹ năng hạn chế của mình với tư cách là một phù thủy để thuyết phục Tom Riddle Sr yêu cô, điều mà bình thường sẽ không bao giờ xảy ra. 

Cuối cùng, Merope cảm thấy mệt mỏi với việc làm này và dỡ bỏ lời nguyền nhưng Tom không ở lại, thay vào đó quay trở lại ngôi nhà của gia đình mình. 

3. Voldemort đã làm việc tại Borgin và Burkes để tìm các trường sinh linh giá

Khi Harry và Dumbledore đi sâu vào quá khứ trong cuốn sách Hoàng tử lai, ngày càng có nhiều chi tiết về cốt truyện của Chúa tể Hắc ám được hé lộ. Và một ký ức, được lấy bởi một House-Elf tên là Hokey, cho thấy chính xác những gì Voldemort đã làm khi rời trường Hogwarts. Hắn ta có tất cả tài năng và trí thông minh để thăng cấp ở Bộ Pháp thuật nhưng thay vào đó lại đảm nhận một vị trí tại Borgin và Burkes để săn lùng Trường sinh linh giá.

Voldemort, thông qua một phụ nữ giàu có tên là Hepzibah Smith, đã lấy được cả chiếc mề đay cũ của Salazar Slytherin và tìm được chiếc cốc của Helga Hufflepuff. Sau đó, hắn ta kết liễu  Hepizabah và để lại Hokey tội nghiệp phải chịu trách nhiệm.

4. Bị Albus Dumbledore từ chối

 Trong cuốn sách thứ 6, Harry thực sự được mời nhìn vào ký ức của cụ Dumbledore. Hiệu trưởng trường Hogwarts tiết lộ rằng Voldemort thực sự đã đến Hogwarts để phỏng vấn xin việc, mặc dù đã dành thời gian của mình sau khi mang đến sự hỗn loạn và tàn phá cho thế giới phép thuật. Chúa tể Hắc ám muốn trở thành thầy giáo bộ môn Defence Against the Dark Arts. Tuy nhiên, cụ Dumbledore đã từ chối.

Lý do thực sự khiến Voldemort quay lại trường cũ là để hắn ta có thể săn tìm thứ mà trước đây thuộc về Rowena Ravenclaw. 

5. Voldemort biết rất ít thông tin về lời tiên tri 

Mặc dù có ý nghĩa quan trọng ở bản tiểu thuyết, lời tiên tri không được chú ý nhiều khi xuất hiện trong phim. Trong The Order of the Phoenix, Harry và Dumbledore chỉ chạm nhẹ vào lời tiên tri và ý nghĩa của nó đối với cuộc chiến đang diễn ra của cậu chống lại Voldemort. 

 Voldemort đã được kể rất ít về lời tiên tri của Giáo sư Trelawney, thay vào đó chỉ nhận được những mẩu tin nhỏ do Severus Snape nghe lén. Đáng nói, Voldemort có thể sẽ truy lùng Neville Longbottom nhưng vì những gì hắn ta nghe thấy, Chúa tể Hắc ám quyết định biến gia đình thành mục tiêu số 1 của mình.

6. Làm thế nào Voldemort gặp Quirrell?

Xuyên suốt Hòn đá phù thủy, Harry nghi ngờ Severus Snape là người đang cố lấy viên đá của Nicolas Flamel. Tuy nhiên vào cuối phim, kẻ đó được hé lộ là Quirinus Quirrell với việc dạy môn Phòng thủ Chống lại Nghệ thuật Hắc ám làm việc theo lệnh của Voldemort.

Kẻ phản diện không nói rõ về việc họ gặp nhau như thế nào trong phim nhưng trong sách lại có. Voldemort kể về cách hắn gặp Quirrell trong khi giáo viên đang đi du lịch khắp Albania, với đầy rẫy những ý tưởng về điều đúng và điều sai. Sau đó, Tom Riddle cho Quirrel thấy một thế giới đen tối hơn và thuyết phục Quirrell làm việc cho Voldemort.

7. Voldemort từng giành được giải thưởng Hogwarts

Trong Phòng chứa bí mật, Tom Riddle được tiết lộ là người đứng sau vụ tấn công các học sinh Muggle trong trường. Chưa dừng lại ở đó, hắn ta còn ra tay với Rubeus Hagrid và Aragog, đảm bảo hai nhân vật này bị trục xuất khỏi Hogwarts. Tuy nhiên, phần phim này lại không nhắc đến những giải thưởng mà Tom giành được.

Cảnh này cuối cùng đã được đưa vào phiên bản DVD và Blu-ray của phim.

8. Voldemort ra lệnh kết thúc Barty Crouch Sr

Trong các sự kiện của bộ phim Chiếc cốc lửa, Harry, Ron và Hermione tình cờ nhìn thấy Barty Crouch Sr khi đi dạo trong Rừng Cấm với Hagrid. Hắn ta tiễn Crouch vì coi Bộ Pháp thuật là một nguy cơ khổng lồ đối với kế hoạch tìm kiếm Giải đấu Triwizard. 

9. Voldemort sử dụng Kreacher để kiểm tra khả năng phòng thủ của Trường sinh linh giá 

Bảo bối Tử thần: Phần 1 chứng kiến ​​Kreacher đồng ý giúp Harry trong nhiệm vụ khám phá vị trí của chiếc mề đay cũ của Salazar Slytherin. Trong sách, Regulus Black cố gắng bảo vệ Kreacher nhưng không thành công và gia tinh này phải chịu sự tra tấn.

10. Voldemort đã cố gắng kết thúc Molly Weasley

Trong cuốn sách Bảo bối Tử thần, cơn thịnh nộ của Chúa tể Voldemort lên đến đỉnh điểm khi phát hiện ra Harry vẫn còn sống. Và, sau khi để mất Bellatrix Lestrange trong trận chiến, hắn ta đã quay đũa phép của mình vào Molly Weasley.

May mắn thay, Harry, sau khi đảm bảo tất cả những người thân yêu của mình được bảo vệ đã kịp thời cứu Molly. Thật là khủng khiếp nếu mất Molly, đặc biệt là khi Voldemort đứng đằng sau chuyện của Sirius Black, James Potter và Lily Potter. 

Voldemort vẫn là phản diện đỉnh cao trong lòng Chekov dù Harry Potter đã kết thúc. Với những chi tiết kể trên, bạn có thay đổi suy nghĩ về Vodemort không?

>> Xem thêm: Ngôi sao nào thành công nhất sau Harry Potter?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.