x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

10 fact vui về Werewolf By Night: Được phát triển trong 20 năm

Chekov 09:35 - 24/10/2022

Dù Black Panther: Wakanda Forever là bom tấn đang được công chúng mong chờ của nhà Marvel nhưng Werewolf by Night - tập đặc biệt của Disney+ lại là tác phẩm nhận được nhiều đánh giá tích cực và được gọi là dự án Disney+ MCU hay nhất.

Michael Giacchino không chỉ soạn nhạc mà ông còn giữ vai trò đạo diễn một cách thú vị. Tôi nhận thấy Werewolf by Night thật đáng kinh ngạc nhưng không phải bộ phim chẳng trải qua thử thách và gian nan. Hãy cùng tôi tìm hiểu 10 sự thật thú vị đằng sau tập đặc biệt của series này nhé!

Werewolf By Night được “thai nghén” suốt 20 năm

Không phải bộ phim nào cũng được phát triển và phát hành một cách nhanh chóng và Werewolf by Night chính là một tác phẩm như vậy. Có vẻ ngắn với 52 phút nhưng quá trình phát triển cho Werewolf By Night đã bắt đầu hơn 20 năm trước, rất lâu trước khi Vũ trụ Điện ảnh Marvel trở thành hiện thực. Trên thực tế, Kevin Feige thậm chí còn đóng vai trò là nhà sản xuất vào thời điểm đó, cố gắng hoàn thiện bộ phim một cách tuyệt vọng.

Theo Comic2Film, Kevin Feige và các nhà sản xuất khác đã thuê nhà biên kịch Hans Rodionoff, người chỉ từng viết phim truyền hình vào thời điểm đó, viết kịch bản. Tôi thật sự thở phào nhẹ nhõm khi sau 20 năm, Werewolf By Night cũng nhận được sự công nhận mà nó xứng đáng.

Phản ứng của Kevin Feige với Werewolf By Night

Dự án MCU lần đầu tiên có kết quả khi Kevin Feige hỏi Giacchino rằng nhà soạn nhạc quan tâm đến nhân vật Marvel nào nhất. Và trước sự ngạc nhiên của ông trùm Marvel, Giacchino đã trả lời bằng Werewolf by Night. Giacchino nhớ lại cuộc trò chuyện, lưu ý rằng, "anh ấy nhìn tôi như thể," Thật không? Thích thật không? Người sói- "Tôi thích," Ừ, đó là điều tôi muốn".

Trong một vũ trụ nơi Iron Man, Captain America và rất nhiều siêu anh hùng mang tính biểu tượng khác tồn tại, Người sói chắc chắn là một lựa chọn trái ngược, nhưng nó cũng là một trong những khái niệm độc đáo nhất trong vũ trụ, vì vậy tôi không ngạc nhiên khi một người sáng tạo như Giacchino có thể bị thu hút với nhân vật này.

Marvel muốn phiên bản dark hơn của Werewolf By Night

Marvel Studios và Disney+ thường không thích làm phim dark nhưng hóa ra với Werewolf By Night, Giacchino giải thích rằng hãng phim thực sự rất ủng hộ hướng đi bạo liệt mà ông muốn thực hiện. 

Công bằng mà nói, tôi thấy hãng phim không có quyền lựa chọn vì thật khó để chuyển thể Werewolf by Night một cách trung thực mà không có mấy cảnh hành động rần rần và nếu quá nhạt nhẽo, bộ phim chắc chắn sẽ khiến những người hâm mộ khó tính thất vọng. Marvel Studios đã chấp nhận rủi ro lớn nhất của mình với bộ phim Disney+ và thành công.

Đen trắng đã giúp Werewolf By Night né rating R

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một bộ phim MCU nào được xếp hạng R. Tuy nhiên, Giacchino tuyên bố rằng thời kỳ đó đang đến gần, vì theo The Hollywood Reporter, ông tin rằng chương trình đặc biệt sẽ được xếp hạng TV-MA (truyền hình tương đương với R). Nhà soạn nhạc kiêm đạo diễn đề cập:

“Chúng tôi đã luôn cho rằng đó sẽ là TV-MA, nhưng tôi không phải lúc nào cũng tham gia vào những gì đang xảy ra cuối cùng”. 

>> Xem thêm: Lượm rổ "trứng phục sinh" trong Werewolf By Night

Michael Giacchino sáng tác nhạc cho Werewolf By Night cùng lúc chỉnh sửa bộ phim

Nếu cái tên Giacchino nghe có vẻ quen thuộc thì đó là do ông đã gắn bó với rất nhiều bộ phim khủng chứ không phải đạo diễn. Nhà làm phim trước hết là một nhà soạn nhạc, và những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là nhạc phim cho The Batman, một số bộ phim của Pixar và rất nhiều bản phát hành của MCU. Tôi rất ngưỡng mộ ông vì Michael Giacchino thực sự vô cùng đa năng. 

Cũng theo một cuộc phỏng vấn của Hollywood Reporter, nhà làm phim đã soạn nhạc cho bộ phim đặc biệt vào đúng thời điểm ông chỉnh sửa nó.

Michael Giacchino bị ảnh hưởng bởi nhiều đạo diễn

Đã từng làm việc về âm nhạc cho rất nhiều bộ phim lớn của Hollywood, Michael Giacchino đã dành thời gian làm việc cùng nhiều nhà phim tài năng nhất. Một lần nữa, nói chuyện với The Hollywood Reporter, đạo diễn đã không kìm chế được việc bày tỏ mức độ ảnh hưởng của ông trước những người như J.J. Abrams, Matt Reeves và Brad Bird khi quay bộ phim kinh dị đặc biệt. Michael Giacchino thốt lên: 

"Tôi thích xem họ làm việc và nhờ đó, tôi đã học được rất nhiều trong những năm qua. Nó giống như nhận được một lớp học thạc sĩ từ những đạo diễn thực sự tuyệt vời.

Tôi mắc cười khi vị đạo diễn bày tỏ rằng đó là một điều may mắn và cũng là một lời nguyền, vì nó khiến ông phải đặt câu hỏi về mọi quyết định của mình.

Poltergeist là tác phẩm kinh dị có ảnh hưởng lớn nhất đến Michael Giacchino

Là một bộ phim khác biệt trong MCU, không có gì ngạc nhiên khi Michael Giacchino bị ảnh hưởng bởi những bộ phim mà các đạo diễn Marvel khác chưa bao giờ nói đến. Đạo diễn của The Werewolf by Night lưu ý rằng ảnh hưởng lớn nhất của bộ phim đặc biệt là bộ phim Poltergeist năm 1982. 


"Tôi không phải là người thích phim về những gã xấu xa, tôi không thích những vụ ra tay ngẫu nhiên, đó không phải là chuyện của tôi. Nhưng nếu những thứ kể trên được thực hiện theo cách có phong cách, đó là một điều thú vị. Đó là lý do tại sao tôi yêu Poltergeist rất nhiều".

Ngay cả Sam Raimi, người được biết đến với thể loại kinh dị hài thực hiện trong Doctor Strange in Multiverse of Madness, cũng sẽ nghĩ rằng Poltergeist quá đen tối đối với MCU.

Werewolf By Night sẽ thiết lập một câu chuyện lớn hơn

3 Giai đoạn tiếp theo của MCU chính thức được gọi là The Multiverse Saga nên người hâm mộ đã đặt ra giả thuyết về những sẽ xảy ra trong tương lai. Mephisto không xuất hiện trong WandaVision, Ghost Rider không xuất hiện trong Doctor Strange 2 và Moon Knight sẽ không xuất hiện ở bất cứ đâu trong Werewolf by Night. Nhưng tôi nghĩ không phải vì thế mà Người sói sẽ chẳng xuất hiện trong MCU nữa. 

Theo nhà sản xuất Brian Gay, tập đặc biệt chỉ đơn giản là mở ra cánh cửa cho một câu chuyện hay hơn về những con quái vật trong MCU. Chà, tôi đếm cũng kha khá quái vật, bao gồm Dracula, nàng tiên cá hay Man-Thing rồi đó!

Werewolf By Night ban đầu được phân loại là “phim hài” 

Bất cứ ai đã xem trailer của Werewolf by Night hoặc đọc truyện tranh đều biết rằng dự án này không phải là phim hài. Và trong khi MCU đang trở nên tập trung vào hài kịch hơn với những bộ phim như Thor: Love and Thunder và She-Hulk: Attorney at Law, các nhà phê bình theo hướng đó chắc chắn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm bởi tông màu tối hơn nhiều của bộ phim.
Tuy nhiên, điều đó vẫn không ngăn được Werewolf by Night được xếp vào danh sách phim hài trên Disney+. Dù được chuyển sang thể loại kinh dị nhưng tôi vẫn không thể ngừng hỏi bản thân rằng tại sao Marvel Studios không làm điều đó ngay từ đầu?

Quá trình sản xuất của Werewolf By Night là "đầy thử thách"

 Theo Comicbook.com, đạo diễn cho biết: 

“Đó là một quá trình vô cùng thử thách. Tôi không thể nói gì hơn ngoài việc tôi đang có một khoảng thời gian vui vẻ và tôi đang làm việc mà tôi yêu thích. Vì vậy, đó là đôi bên cùng có lợi”

Có vẻ như thử thách đã được đền đáp, vì Werewolf by Night đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Và nó có thể đánh dấu bước đầu tiên trong nhiều nỗ lực đạo diễn MCU cho Michael Giacchino. Marvel Studios luôn công nhận tài năng, vì Matt Shakman đã được đề nghị chỉ đạo Fantastic 4 dựa trên cách WandaVision thành công, vì vậy người hâm mộ có thể thấy nhà soạn nhạc chỉ đạo một dự án lớn hơn nhiều trong tương lai.

Qua những fact kể trên, tôi thật vui mừng khi cuối cùng Werewolf By Night cũng trở thành hiện thực trong MCU dưới bàn tay của Michael Giacchino. Thật đáng tiếc nếu nhân vật đầy ấn tượng này không được khai thác trên màn ảnh cũng như yếu tố kinh dị bị thiếu vắng trong MCU.

>> Xem thêm: Nếu diễn viên DCEU đóng phim Marvel: Jason Momoa đóng Thor hợp lắm

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Werewolf By Night? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.