x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

10 phim tiên hiệp Hoa ngữ cuốn hút (P2): Hương Mật không làm thất vọng

Anna Cao 11:12 - 05/10/2021

Dù dài tập, nhưng những bộ phim huyền huyễn Hoa Ngữ dưới đây vẫn đủ sức kéo khán giả ngồi trước màn hình đến tập cuối cùng vì sự hấp dẫn của nội dung và diễn xuất nổi bật của dàn diễn viên chính.

Cổ Kiếm Kì Đàm

Cổ Kiếm Kì Đàm tiếp nối một loạt phim truyền hình giả tưởng phổ biến, kể về một anh hùng có quá khứ bi thảm, người học được cách sử dụng phép thuật và võ thuật trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu với nhóm bạn của mình.

Phim mang đến một anh hùng Bách Lý Đồ Tô (Lý Dịch Phong) bị tra tấn bởi con quỷ của bên trong anh và bị các đồng môn của anh xa lánh. Đó chính là phần thu hút nhất của câu chuyện huyền ảo này. Cổ Kiếm Kì Đàm cũng tăng cường phần hình ảnh với những set đồ, trang phục đẹp mắt và phần nhạc nền tuyệt vời.

Cổ Kiếm Kì Đàm được chuyển thể từ một trò chơi nhập vai nhưng phim vẫn giữ được sự hấp dẫn trẻ trung của nó với cách diễn giải người thật về các nhân vật hoạt hình đã từng xuát hiện trong game. Cổ Kiếm Kì Đàm sở hữu cốt truyện thông minh và những tình tiết rất căng thẳng, đau lòng, khiến một số khán giả ngạc nhiên. Lúc đầu, Anna nghĩ bộ phim này sẽ là một trong những tác phẩm về tình bạn nhàm chán, nơi mọi người ghét nhau rồi cuối cùng yêu nhau, nhưng cuối cùng, Anna đã nhận định sai lầm.

Bách Lý Đồ Tô thực sự rất thú vị. Anh có thể cứng rắn nhưng thực sự quan tâm sâu sắc đến mọi người. Phản ứng hóa học giữa các nhân vật chính rất tuyệt. Hầu hết các nhân vật đều đáng yêu. Anna đã thấy rất nhiều lời phàn nàn về việc thiếu những cảnh lãng mạn nhưng cá nhân Anna thích điều này. Việc thiếu những cảnh sướt mướt đã mang lại cho Cổ Kiếm Kì Đàm một cảm giác khác biệt so với các phim “mì ăn liền”. 

Anna đặc biệt thích cách Bách Lý Đồ Tô không yêu ngay Phong Tình Tuyết của Dương Mịch, mà mối quan hệ của họ được xây dựng là phát triển dần dần theo thời gian, nên nó trở nên thực tế hơn. 

Chiêu Diêu

Anna ghét các kết thúc buồn. Nhưng Chiêu Diêu là một trong những bộ phim truyền hình mà Anna không thể cưỡng lại được. Mình bắt đầu xem Chiêu Diêu mà không có chút kỳ vọng nào vì không quen mắt lắm với toàn bộ dàn diễn viên cũng như không nghiên cứu nhiều về bộ phim này trước khi bắt đầu. 

Tuy nhiên, sau khi xem xong Chiêu Diêu, nó đã chính thức trở thành một trong những tác phẩm yêu thích nhất của Anna. Chiêu Diêu truyền tải đến người xem một bài học ý nghĩa rằng ma quỷ không cần phải "xấu" và thần tiên không cần phải "tốt". Đây là một đạo lý rất đáng nhớ đối với Anna vì rất nhiều bộ phim truyền hình ngoài kia khái quát giá trị của hai bản thể khác nhau này khá rập khuôn, còn Chiêu Diêu làm tăng thêm nét độc đáo mà chúng ta có thể không thường bắt gặp.

Chiêu Diêu là một câu chuyện hài hước, vui nhộn và ngọt ngào, tập trung vào Chiêu Diêu (Bạch Lộc), một ma đầu khét tiếng và hành trình chiến đấu chống lại các giáo phái được cho là "tốt" và "chính nghĩa", cũng như mối quan hệ của cô với Lệ Trần Lan/ Mặc Thanh (Hứa Khải), con trai của Quỷ Vương. 

Anna nghĩ rằng cốt truyện có nhịp độ rất tốt và nhất quán khiến bạn muốn xem thêm. Mình không bao giờ cảm thấy phim nhàm chán hay bỏ qua bất kỳ cảnh dài nào vì chúng đều rất hấp dẫn và phù hợp với tuyến truyện. Mặc dù phần lớn thời lượng phim xoay quanh một chủ đề tích cực và sống động, nhưng cũng có một số cảnh khiến Anna rơi nước mắt. 

Rất nhiều người thực sự thích nửa đầu phim hơn nửa sau vì họ nói rằng nhân vật của Chiêu Diêu trở nên yếu đuối hơn và câu chuyện thì dài dòng, nhưng Anna thích cả hai phần như nhau. Nửa đầu tập trung khá nhiều vào câu chuyện và sự phát triển của nhân vật, trong khi nửa sau của bộ phim chiếu sáng mối quan hệ giữa Chiêu Diêu và Mặc Thanh.

>>Xem thêm: Trang phục Tiêu Chiến trong Ngọc Cốt Dao giống Trần Tình Lệnh

Hương Mật Tựa Khói Sương

Hương Mật Tựa Khói Sương là bộ phim tiên hiệp hay nhất mà Anna từng xem. Thứ nhất, câu chuyện được phác họa ra rất đẹp. Thành thật mà nói, sự khởi đầu không hấp dẫn nhiều đối với Anna. Mình cảm thấy nó rất tốt, nhưng không đến mức khiến bạn phải thức cả đêm. Song vào khoảng tập 4,5 gì đó, có một sự thôi thúc không thể kiểm soát để hoàn thành toàn bộ phim trong Anna trỗi dậy. Sự phát triển của nhân vật được xây dựng thực sự tốt trong Hương Mật Tựa Khói Sương và cảm giác như bạn đang trưởng thành cùng với các nhân vật. Với nhịp phim nhanh, mỗi tập đều đáng nhớ và có nhiều khoảnh khắc mang tính biểu tượng trong tác phẩm!

Dàn diễn viên đã thể hiện tốt một cách đáng kinh ngạc. Họ đã đưa Anna đi qua một “chuyến tàu lượn siêu tốc” của cảm xúc và tất cả các nhân vật phụ đã làm một công việc tuyệt vời đến mức kéo Anna vào Hương Mật Tựa Khói Sương mà không hề hay biết. Hương Mật Tựa Khói Sương tràn ngập tiếng cười, hạnh phúc, ngọt ngào trước khi có hiểu lầm, đau khổ và nước mắt.

Nhạc phim cũng rất tuyệt vời. Nó thực sự thích hợp với bộ phim và làm nổi bật tất cả các cảnh. Anna thực sự không biết làm thế nào để nhấn mạnh thêm bộ phim này hay như thế nào! Cốt truyện, diễn xuất, bài hát đã được thực hiện quá hoàn hảo. Đó là thể loại phim bạn sẽ muốn xem lại rất nhiều lần. 

Không chỉ vậy, những cảnh thót tim cũng được hoàn thành xuất sắc đến mức bạn muốn tua lại. (Thường khi xem lại các phim, Anna cố gắng bỏ qua những cảnh kịch tính và chỉ xem những cảnh vui vẻ và hài hước).

Hương Mật Tựa Khói Sương đã nâng cao cuốn tiểu thuyết gốc hơn. Nó hoàn thiện những phần phức tạp của cuốn tiểu thuyết và được xây dựng để hiểu rõ hơn về các nhân vật và các âm mưu. Ban đầu, Anna muốn xem bộ phim này vì Đặng Luân kể từ khi trở thành một fan hâm mộ của anh, nhưng sau đó thì mình cũng bắt đầu thích các diễn viên khác, đặc biệt là La Vân Hi trong vai Nhuận Ngọc.

>>Xem thêm: Đấu La Đại Lục chiếu trên CCTV : Sẽ thành phim hè giống Tây Du Ký

La Vân Hi đã thể hiện nhân vật của mình quá xuất sắc và ấn tượng. Đặng Luân và Dương Tử cũng đã làm rất tốt, Anna đã khóc vài lần với một số cảnh của họ. Anna cũng thích phản ứng hóa học của hai người. Dương Tử được miêu tả là một nàng tiên ngây thơ (cô quá hợp với dạng vai này), trong khi Đặng Luân được xây dựng như vị thần kiêu ngạo bất tử - hình tượng cực kì dễ chiếm trọn tình cảm của fan nữ.

Mỹ Nhân Lưu Ly Sát

Mỹ Nhân Lưu Ly Sát là phim cổ trang Trung Quốc năm 2020, cũng là phim cổ trang/huyền huyễn đầu tiên mà Anna đã xem trong một thời gian rất lâu, chính vì thế mà mình thường tránh xa những bộ dài dài hơn 40 tập.

Sau cùng, Anna cảm thấy may mắn vì đã quyết định gắn bó với Mỹ Nhân Lưu Ly Sát mặc cho độ dài 59 tập của nó, bởi vì nó có tất cả những gì Anna muốn trong một bộ phim huyền huyễn: phép thuật, quái vật, cuộc sống, cái chết, và tình yêu đích thực.

Có rất nhiều hiểu lầm sáo rỗng, những cuộc gặp gỡ sến súa và bi kịch, nhưng điều khiến tất cả nỗi đau của Toàn Cơ và Tư Phượng đều có thể chịu đựng được đó chính là tình yêu và niềm tin của họ dành cho nhau. Hay cụ thể hơn là sự tin tưởng kiên định và đôi khi rất mù quáng của Tư Phượng đối với Toàn Cơ. Điều Anna yêu nhất trong tình yêu của Tư Phượng là anh chấp nhận mọi thứ để yêu Toàn Cơ dù cô là ai. Đối với Tư Phượng, tình yêu là nhất.

Giữa tất cả câu chuyện tình yêu là một số thông điệp tốt đẹp về đạo đức và ý nghĩa thực sự của “thiện” so với “ác”. Điều Anna thích nhất ở đây là Mỹ Nhân Lưu Ly Sát là phim đã cho thấy cái thiện và cái ác có thể tồn tại trong cùng một con người. Và điều tuyệt vời trong Mỹ Nhân Lưu Ly Sát là phim đã khắc họa cuộc sống là một vòng tuần hoàn. Bạn sống, bạn chết, và bạn bắt đầu lại, bất kể điều gì đã xảy ra trong kiếp trước của bạn.

Thành Nghị và Viên Băng Nghiên là sự phù hợp nhất có thể cho các nhân vật của họ, về cơ bản họ đã đưa các nhân vật vào cuộc sống thực và Anna sẽ mãi mãi nhớ Tư Phượng và Toàn Cơ, đặc biệt là Tư Phượng yêu quý của Anna!

Nghiêm túc mà nói, Anna đã yêu anh từ giây đầu tiên khi anh xuất hiện trong bộ phim cho đến giây cuối cùng của kết thúc. Tất cả chúng ta đều biết ngay cả khi một diễn viên xuất sắc, điều đó không nhất thiết có nghĩa là nhân vật anh sẽ đóng có được yêu thích, nhưng Anna đã yêu Tư Phượng nhiều như Anna yêu Thành Nghị và Anna thấy mình cười lẫn khóc với anh ấy trong suốt thời gian của bộ phim. 

Tư Phượng đã đưa tình yêu vị tha lên một tầm cao khác mà Anna chưa bao giờ thấy ai khác hy sinh bất cứ điều gì nhiều thế. Thành Nghị thể hiện một Tư Phượng mạnh mẽ nhưng không có nghĩa là anh không dễ bị tổn thương hoặc không cần bảo vệ! Tư Phượng và Toàn Cơ đã hoàn thành nhau theo cách mà bạn sẽ không thể nhìn thấy người này nếu không có người kia.

Đa phần các bộ phim huyền huyễn đều có thời lượng khá dài, nhưng nếu dài quá, rất dễ khiến khán giả có cảm giác là có nhiều tình tiết dư thừa xuất hiện, làm loãng sức hấp dẫn của câu chuyện. 

Thế nhưng, 4 bộ phim trên với Anna thì tránh được điều đó, không những thế, cứ sau từng tập qua đi, lớp lang của đường dây cốt truyện lại càng được mở rộng hơn, chính vì thế mà tác phẩm càng có độ dày hơn và sâu sắc hơn là kiểu phim coi xong một lần rồi quên đi. Bạn có đồng ý với Anna? 

>>> Xem thêm: Ngọc Cốt Dao: Tiêu Chiến cầm ô, fan lại nhớ đến Ngụy Anh

Bài đóng góp của Anna Cao gửi cho DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.