x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Cô Vân - Cô Hoan về một phe, cậu Tiến ra rìa

Đức Nguyên 12:13 - 20/10/2021

Rất lâu rồi kể từ sau phim Nhà Trọ Balanha của đạo diễn Khải Anh gây sốt thì tôi mới lại thấy VFC có một bộ phim về giới trẻ hay và đáng yêu như 11 Tháng 5 Ngày. Tác phẩm này xoay quanh cuộc sống của những người mới trưởng thành, chập chững va chạm xã hội và phải chịu bài học của cuộc đời. Từ đó ê-kíp bộ phim truyền tải thông điệp, những bài học, kinh nghiệm sống đắt giá đến cho khán giả.

Bên cạnh những diễn viên trẻ đẹp, diễn hay, 11 Tháng 5 Ngày còn có sự góp mặt của dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm của màn ảnh phía Bắc, mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười. Chắc chỉ cần nói đến đây là các bạn đã đoán tôi đang nghĩ đến ai rồi đúng không? Đó chính là bộ ba trung niên NSƯT Quang Thắng, Vân Dung và Anh Thơ.

>>>Xem thêm:Thanh Sơn: Chàng “phi công” đúng nghĩa, từ công việc đến yêu các chị

3 diễn viên vào vai cô Vân, cậu Tiến, cô Hoan, mỗi nhân vật này đều mang một “màu sắc” riêng và người thủ vai đã sáng tạo, thổi hồn bằng những kinh nghiệm diễn xuất lâu năm của họ, làm cho khán giả có những ấn tượng sâu đậm. 

Chuyện tình tay ba của những người trung niên này từng khiến khán giả tranh cãi, trong khi cô Hoan có rất nhiều tiền, cả trăm triệu, đủ để thuê nhà sống đầy đủ ở ngoài nhưng lại “mặt dày” theo cậu Tiến về xóm trọ của cô Vân để xin giúp việc, đôi khi còn phải luồn cúi tình địch của mình. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng chắc chắn đó là ý đồ của biên kịch, đạo diễn và cả ê-kíp.

>>>Xem thêm: Thanh Sơn: Chuyên tạo “Chemistry”, với mỹ nhân vào cũng “tình bể bình”

Cô Vân có ghét đến mấy nhưng với bản tính dễ thương người, ngoài lạnh trong nóng nên cũng đã mở lòng với cô Hoan, không còn khó chịu như trước nữa. Phải nói rằng cô Hoan cũng là một người phụ nữ rất tuyệt vời, sống nội tâm, biết trên dưới, trước sau. Mặc dù nhiều lần bị cô Vân hạch sách, khó chịu, tưởng sẽ “tức nước vỡ bờ” thế nhưng cô Hoan vẫn mặc kệ những hành động kì cục của người phụ nữ chao chát đó mà quan tâm, sẻ chia.

Trong phân đoạn này, tôi thực sự ấn tượng với lối diễn xuất của Vân Dung trong cảnh đau thắt ruột gan, thất vọng và xót xa khi con gái tự hủy hôn lễ. Nữ diễn viên này một khi đã diễn thì vô cùng nhập tâm, chẳng cần quan tâm đến mọi thứ xung quanh mà sống hết mình cùng nhân vật. Bên cạnh đó, Anh Thơ dù ít thoại nhưng những biểu cảm trên khuôn mặt thể hiện sự đồng cảm, thương xót với hoàn cảnh trớ trêu của mẹ con cô Vân cũng rất xuất sắc. Xem đoạn phim này, không khí u buồn của bộ phim đã khiến tôi thẫn thờ, rơi nước mắt.

Một người phụ nữ từng trải như cô Hoan, cô ấy biết được rằng bà chủ xóm trọ là người tốt, đã phải trải qua quá nhiều biến cố trong cuộc sống, chịu tủi nhục nên luôn khao khát được yêu thương nhưng phải gồng mình lên để mạnh mẽ. Cô Hoan chủ động chăm sóc người chị kết nghĩa bằng việc lo toan ăn uống chứ không bỏ mặc và còn động viên cô Vân cố gắng để vượt qua chuyện này. Có lẽ chính sự chân thành của cô Hoan đã dần khiến cho cô Vân chịu mở lòng và tôi nghĩ họ sẽ trở thành một cặp chị em tốt thực sự.

Trong tập mới đây, bà chủ xóm trọ còn về cùng phe với cô giúp việc để dạy cho cậu Tiến “nên người”. Vì cái tội nhiều chuyện, phát ngôn thiếu suy nghĩ nên ông ta đã bị cô Vân cắt khẩu phần thịt, đối với một người ham ăn như ông ta thì đúng là điều không thể. Thế nhưng điều đáng chú ý là mỗi lời nói của cô Vân đều được cô Hoan đồng ý phối hợp cùng. Chắc có lẽ đây là dấu mốc, từ nay hai chị em sẽ sống hòa thuận với nhau, không còn ganh ghét, khó chịu nữa. Tình cảnh này tôi thấy rất giống phim Như Ý Cát Tường của Trung Quốc và cậu Tiến chính là Đới Xuân Dần.

Đang trong giai đoạn buồn bã vì câu chuyện tình của Thục Anh - Long Đần thì khi xem được tình tiết này tôi đã “cười lả đi”. Bộ phim đã vui trở lại, tràn ngập tiếng cười. Tôi thích xem 11 Tháng 5 Ngày bởi những tình tiết hài hước, xúc động luôn được sắp xếp xen kẽ một cách hợp lý, đưa tôi đi đến những cung bậc cảm xúc khác nhau.

>>>Xem thêm: Bảo Anh chia sẻ chuỗi ngày kinh hoàng khi đóng Mặt Nạ Gương

Ban đầu, cứ nghĩ rằng Anh Thơ, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung chỉ góp mặt trong 11 Tháng 5 Ngày để mang đến tiếng cười cho khán giả. Thế nhưng tôi đã nhầm, mỗi nhân vật đều được biên kịch đầu tư về tâm lý, chuyển biến theo từng khoảng thời gian, giai đoạn khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu nói về sự thành công của “bom tấn” 11 Tháng 5 Ngày, tôi nghĩ 3 diễn viên dày dặn kinh nghiệm này góp phần lớn.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.