x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Cùng khóc cùng cười với hạnh phúc của Long đần

Đức Nguyên 14:12 - 29/09/2021

Tôi thấy 11 Tháng 5 Ngày đang nhận được “cơn mưa” lời khen của khán giả trên khắp các trang mạng xã hội, nhất là vài tập gần đây bởi những tình tiết lôi cuốn, hấp dẫn, vừa nhân văn nhưng vẫn mang đến tiếng cười sảng khoái. Trong khi Hương Vị Tình Thân đang bị chê dông dài, lan man thì 11 Tháng 5 Ngày lại càng “hút khách”.

Không đơn thuần là một bộ phim hài hước mang tính giải trí, 11 Tháng 5 Ngày phản ánh những khía cạnh thực tế về cuộc sống, tình yêu của nhiều bạn trẻ hiện nay, từ đó mang đến những bài học đắt giá. Mỗi thành viên thuộc thế hệ 9x khi theo dõi tác phẩm truyền hình này đều tìm thấy mình ở đó, từ thời thanh xuân với những trải nghiệm khó quên, khi làm sinh viên ở xóm trọ nghèo đầy ắp kỉ niệm cho đến khoảng thời gian lập nghiệp gian nan đều được hiện hữu.

>>> Xem thêm: Sỹ Hưng "Hương Vị Tình Thân" nhớ đến người yêu cũ để đóng cảnh hôn

Bên cạnh cặp đôi chính Tuệ Nhi - Hải Đăng do Khả NgânThanh Sơn thủ vai, chuyện tình yêu của Long Đần (Trung Ruồi) - Thục Anh (Lương Thanh) cũng được đông đảo khán giả chú ý. Một chàng trai hiếm có khó tìm trong xã hội hiện đại, gọi là Long Đần không phải anh ta kém thông minh, mà đó là sự thật thà, chung thủy và chân thành, được mọi người ở xóm trọ cô Vân (nghệ sĩ Vân Dung) yêu mến.

Trong những tập đầu của bộ phim, tôi cứ ngỡ rằng Long Đần là một nhân vật mang “màu sắc” hài hước, tuy nhiên tôi đã nhầm, càng xem càng nhận thấy anh chàng này được biên kịch 11 Tháng 5 Ngày đầu tư tâm lý xuyên suốt, có nhiều chuyển biến qua từng biến cố, sống cũng khá nội tâm. Long luôn biết hi sinh vì người mình yêu, mặc dù bị từ chối thẳng thừng nhiều lần nhưng vẫn một mực theo đuổi Thục Anh.

>>> Xem thêm: Sỹ Hưng "Hương Vị Tình Thân" nhớ đến người yêu cũ để đóng cảnh hôn

Dù Thục Anh đang mang trong mình "giọt máu" của tên Dũng sở khanh (Tiến Lộc) nhưng điều đó chẳng khiến tình yêu của Long Đần bị lay chuyển thậm chí còn thương cô gái trong sáng, hiền lành này hơn. Sau tất cả mọi chuyện, Thục Anh đã nhận ra rằng ngoài cô Vân ra chẳng có ai tốt với cô ấy vô điều kiện hơn Long Đần cả. Thục Anh dần mở lòng, bỏ qua mặc cảm, sự tự ti, lầm lỡ trước đây để đón nhận tình cảm của anh bạn cùng xóm trọ. Mấy năm trời tích cực theo đuổi, nuôi hi vọng, cuối cùng hạnh phúc cũng đã mỉm cười với Long Đần rồi.

Khi xem phân đoạn phim Long đần rơi những giọt nước mắt hạnh phúc, vui mừng và muốn hét cho cả thế giới biết là anh ta đã có người yêu, tôi đã mỉm cười và rưng rưng theo nhân vật. Long đần đã trải qua không ít vui buồn, đau khổ với mối tình này, nhiều lần thất bại, hi sinh, cuối cùng sự chân thành, hiền lành đến mức hiếm có khó tìm đã làm khiến trái tim Thục Anh lay động. 

Lại một lần nữa tôi lại bất ngờ trước tài diễn xuất tự nhiên, chân thật của Trung Ruồi trong những phân đoạn nội tâm, xúc động. Theo dõi nam diễn viên này nhiều năm, tôi đã quá quen với hình ảnh một "cây hài", luôn mang đến những mảng miếng duyên dáng khiến người xem “cười không nhặt được mồm”.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên trên phim làm chủ tịch chứ ngoài đời là "thánh lầy"

Long Đần 11 Tháng 5 Ngày là cơ hội và cũng là thử thách đối với Trung Ruồi trong suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật vừa qua. Vai diễn này được ví như chiếc chìa khóa giúp anh khai phá một khía cạnh diễn xuất trong bản thân mình và tôi nghĩ rằng đến thời điểm hiện tại đã đã quá thành công, ấn tượng. Sau dự án này, chắc chắn những nhân vật mang "màu sắc" hài hước hay nội tâm cũng chẳng còn là điều gì khó khăn với Trung Ruồi nữa.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.