x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày kết thúc hành trình đẹp lòng khán giả

NNgân 12:12 - 11/11/2021

Vậy là chặng đường 11 Tháng 5 Ngày trải qua 46 tập phim đã kết thúc. Sau khi xem xong, tôi có nhiều điều tâm đắc muốn chia sẻ với các bạn. Đặc biệt, tôi phải khẳng định đây là một bộ phim truyền hình rất đáng xem. Câu chuyện thuộc mô-típ tình cảm nhẹ nhàng nhưng vô cùng thuyết phục, dễ dàng khơi gợi cảm tình. 

>> Xem thêm: Cùng với Tuệ Nhi, Khả Ngân khiến khán giả từ ghét thành thương

Đầu tiên, kịch bản đã lấy lòng khán giả bởi sự phát triển tâm lý của nữ chính - Tuệ Nhi theo từng lớp sự kiện khá mượt mà, từ dễ ghét sang dễ thương. Màn hiện của Khả Ngân đã giúp nhân vật lội ngược dòng từ vạn người chê thành triệu người mê. Năng lượng của cô ở phần sau được mọi người ủng hộ rất nhiều. 

Ban đầu Nhi tỏ ra là một nàng công chúa khó chiều, luôn dùng thái độ “mẹ thiên hạ” khiến người xem “nuốt” không trôi. Thế nhưng đằng sau vẻ ngoài gai góc, chua ngoa kia là một tâm hồn đầy thương tổn. Cho đến khi cô sống ở khu xóm trọ và phát triển tình cảm với Đăng (Thanh Sơn), nhiều khía cạnh đáng yêu mới được lộ ra, nhận về nhiều thiện cảm từ khán giả hơn.   

Ngoài ra, phim được “bao sân” bởi một dàn nhân vật phụ có đủ đất diễn, được cầm trịch bởi những nghệ sĩ kỳ cựu, mỗi người một vẻ. Bà nội (NSND Ngọc Lan) đại diện những mâu thuẫn tổn thương trong lòng Nhi về người mẹ đã khuất. Ông Vinh (NSND Mạnh Cường) là chỗ dựa nhưng cũng đồng thời là tấm gương để cô con gái soi chiếu chính mình. Nhi luôn nhận được những bài học quan trọng từ bố mình. Trong khi, cô Thu (Minh Hương) lại chính là người phụ nữ thương Nhi hết lòng, nhưng cô luôn muốn chối bỏ. 

Sự xuất hiện của mẹ con cô Vân (Vân Dung) và Thục Anh (Lương Thanh) là hình ảnh về tình mẫu tử mà Nhi luôn đau đáu ngưỡng mộ. Và cũng thông qua cô nàng ngây thơ - Thục Anh cùng tình yêu “bất tử” của Long (Trung Ruồi) mà biên kịch truyền tải được nhiều thông điệp sâu sắc về tình yêu và tình thân. Còn cô Hoan (Anh Thơ) và cậu Tiến (NSƯT Quang Thắng) lại là những nhân vật không chỉ tạo tiếng cười, mà còn đóng vai trò mắt xích gắn kết tất cả mọi người với nhau. 

Phải nói rằng, dàn diễn viên rất biết cách tạo “chemistry” ngọt ngào từ cặp chính đến cặp phụ để lấy lòng khán giả. Tương tác của mọi người rất đa dạng và tự nhiên. Không giống như một số phim thường khai thác những màn tung hứng gượng gạo, cộp mác ngôn tình Hàn Quốc, ở 11 Tháng 5 Ngày, những đoạn diễn đôi được thể hiện nhẹ nhàng, ăn rơ, hợp lý mà không kém phần lãng mạn. 

Lồng vào câu chuyện tình yêu là những bối cảnh siêu lung linh, mà tôi ít thấy trên truyền hình Việt. Ngay cả cặp phụ là Long và Thục Anh cũng có những khoảnh khắc được set up vô cùng lãng mạn. 

>> Xem thêm: Thanh Sơn và dàn sao đọ cảnh khóc trong phim 11 Tháng 5 Ngày

Có thể nói màu sắc và góc quay là điểm sáng khác của bộ phim. Nếu các bạn để ý phim thường sử dụng những góc quay tinh tế để bám sát tâm tư tình cảm nhân vật. Ví dụ như đoạn ông Vinh khuyên Nhi không nên giận mọi người ở khu xóm trọ nữa. Sau đó, phim chỉ quay cảnh Nhi rơi nước mắt, nhích lại ngồi gần bố, tựa đầu lên vai ông, không nói gì thêm nữa, như một minh chứng cho thấy cô đã ngầm đồng tình với bố mình, chịu tha thứ cho mọi người ở khu trọ. 

Tương tự, những cảnh quay cận lúc nhân vật rơi nước mắt đều tạo hiệu ứng rất tốt về mặt cảm xúc. 

Song song với những ấn tượng về mặt hình ảnh, nội dung, tình tiết phim được xây dựng dễ hiểu, không cần drama điên đảo “lật bàn lộn ghế”, mà vẫn toát lên được ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình, sự gắn kết giữa con người với con người. Nhiều câu thoại hay, cảm động được tận dụng triệt để làm sáng lên giá trị nhân văn của bộ phim. 

Điển hình như đoạn biên kịch tái hiện hình ảnh người mẹ đã khuất nắm tay rồi ôm Tuệ Nhi vào lòng để xoa dịu trong khi cô gái liên tục chất vấn: “Mẹ ơi con đáng ghét thế sao, con đã làm mọi thứ như mẹ dạy rồi mà nhưng tại sao mọi chuyện lại thế này, tại sao không ai cần con,…”. Có thể thấy, chỉ một tình tiết với những câu thoại đơn giản mà đã làm sống dậy những cảm xúc mãnh liệt, những suy nghĩ sâu lắng nơi người xem, khiến chúng ta cảm được nhân vật. 

Có thể nói, hành trình chữa lành của nữ chính Tuệ Nhi, đâu đó cũng tương đồng với hành trình trưởng thành của chúng ta nên dễ dàng tạo được sự đồng cảm. Với tôi, bộ phim đọng lại trong tôi nhiều chân lý nhưng quan trọng nhất là: có tình yêu, chấp niệm nào cũng được hóa giải. Còn bạn thì sao, 11 Tháng 5 Ngày với chặng đường 46 tập vừa qua đã để lại những điều tâm đắc gì trong bạn?

*Bài viết của NNgân trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê 11 Tháng 5 Ngày thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.