x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

18 năm trước, Lưu Đức Hoa từng nổi tiếng đến mức nào?

Hóng hớt Cbiz 07:00 - 15/02/2022

Năm 2004, bom tấn hài hành động Tuyệt Đỉnh Kung Fu do Châu Tinh Trì làm đạo diễn kiêm đóng chính được công chiếu, trở thành quán quân kép trong năm về doanh thu phòng vé ở cả Đại Lục lẫn Hong Kong. Dù rằng với thành tích ấn tượng như thế nhưng năm 2004 vẫn không phải là năm thuộc về Châu Tinh Trì khi tất cả những hào quang đều đổ dồn về Lưu Đức Hoa. Hãy cùng mình điểm qua 18 năm trước, xem những thành công của Lưu Đức Hoa đã đạt được những gì mà chiếm trọn spotlight như thế nhé!

Thời điểm đó, Lưu Đức Hoa giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 23 nhờ vào vai diễn trong bộ phim Đại Hòa Thượng. Nối tiếp thành công, Lưu Đức Hoa lần đầu tiên lên ngôi Ảnh đế tại Lễ trao giải Kim Mã lần thứ 41 với Vô Gian Đạo 3. Trong một năm giành được 2 giải thưởng Ảnh đế danh giá như thế, mấy ai có thể sánh bằng Lưu Đức Hoa!

Điều đáng chú ý chính là khi Lưu Đức Hoa lần đầu tiên được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Kim Mã, đối thủ lớn nhất của anh chính là Lương Triều Vỹ. Hai người được đề cử giải Ảnh đế đang ngồi cùng nhau đã thu hút sự chú ý và những tràng pháo tay nồng nhiệt nhất của khán giả. Quả thật khi ấy, khó có thể dự đoán ai mới là người chạm tay được vào chiếc cúp Kim Mã vì cả Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ ngang tài ngang sức, khó phân thắng bại.

Lương Triều Vỹ được xem là thiên tài diễn xuất, trong khi đó Lưu Đức Hoa dựa vào nỗ lực, sự chăm chỉ để khiến khán giả thay đổi nhận định về anh. Lúc đầu, Lưu Đức Hoa luôn bị dư luận chê bai chỉ được cái mã chứ không biết diễn, dần dần mới có thể khiến dư luận có cái nhìn khách quan và công nhận tài năng của Thiên vương. Cuối cùng, Lưu Đức Hoa đã đánh bại Lương Triều Vỹ, đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp điện ảnh của mình và đoạt giải Kim Mã, trở thành cái kết viên mãn nhất đêm diễn.

Cũng trong năm 2004, hai bộ phim Thập Diện Mai Phục Thiên Hạ Vô Tặc do Lưu Đức Hoa đóng vai chính lần lượt xếp thứ 2 và 3 tại xếp hạng phòng vé với doanh thu 156 triệu NDT và 126 triệu NDT. Với kết quả này, Thiên Vương vượt mặt Châu Tinh Trì ở thành tích doanh thu phòng vé trong năm, bỏ xa đến 100 triệu NDT.

Không chỉ thành công rực rỡ ở mảng phim ảnh, Lưu Đức Hoa còn tạo được dấu ấn nổi bật ở lĩnh vực âm nhạc. Lần đầu tiên, anh giành được giải thưởng Nam ca sĩ được yêu thích nhất và giải Nam ca sĩ Hong Kong được yêu thích nhất Châu Á Thái Bình Dương tại Lễ trao giải Top 10 bài hát vàng năm 2004. Không hề ngủ quên trong chiến thắng, Thiên Vương vẫn luôn chăm chỉ, miệt mài với công việc khi đã tổ chức 25 buổi hòa nhạc trong tour diễn VisionTour Trung Quốc, trong đó có 15 buổi hòa nhạc ở Hong Kong Red Pavilion.

Chỉ trong một năm, khuynh đảo giới âm nhạc và điện ảnh cùng một lúc, Lưu Đức Hoa đã tạo nên huyền thoại mà trước đó không ai có thể chạm đến. Mình nghĩ với những thành tích này của Lưu Đức Hoa thì khó có ai thiết lập lại một lần nữa. Chẳng trách nam diễn viên có thể trở thành Thiên Vương duy nhất duy trì sức nóng cho đến tận bây giờ.

>>>Xem thêm: Xa Thi Mạn: Chồng tôi phải là nam thần tài sắc vẹn toàn

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.