x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Lưu Đức Hoa - nhân cách vàng Cbiz: Cứu Trương Vệ Kiện, Lam Khiết Anh

Nhật Nguyệt 07:20 - 22/01/2022

Nhắc đến những nhân cách vàng trong làng giải trí Hoa ngữ, ngoài ca ca Trương Quốc Vinh, Châu Nhuận Phát thì Lưu Đức Hoa cũng khiến nhiều người nể phục. Theo như Nhật Nguyệt tìm hiểu được thì Lưu Đức Hoa chính là ân nhân của rất nhiều ngôi sao đình đám Hoa ngữ, khiến họ nhớ mãi đến tận bây giờ và truyền tải năng lượng tích cực ấy cho thế hệ đàn em.

Nhật Nguyệt từng đọc người ta nói một câu như thế này: "Thiên lý mã dễ kiếm, Bá Nhạc lại khó tìm". Một thiên lý mã dù giỏi giang đến đâu mà không tìm được một Bá Nhạc nhận ra tài năng của mình thì cũng bị coi là con ngựa tầm thường. Các nghệ sĩ cũng thế. Bởi làng giải trí chẳng hề thiếu tài năng, nhưng nổi danh thì chẳng bao nhiêu. Không gặp được người có tâm, có tầm và có cả đức để nâng đỡ thì cả đời cũng mãi lận đận. Và Lưu Đức Hoa chính là Bá Nhạc nổi danh ấy.

>>> Xem thêm: Nhậm Đạt Hoa: "Vua không ngai" khiến Hướng Hoa Cường và Lưu Đức Hoa kính nể

Ví dụ như Trương Vệ Kiện. Nếu là fan của nam nghệ sĩ này, chắc bạn cũng thấy ít nhất là 2 lần anh công khai cảm ơn Lưu Đức Hoa, gọi đồng nghiệp là ân nhân của mình. Bởi nếu không có chàng Thiên vương giúp đỡ, có lẽ Trương Vệ Kiện chẳng thể nào nổi danh, giàu có và hạnh phúc như bây giờ.

Lần đầu tiên là lúc Trương Vệ Kiện đóng bộ phim cổ trang đầu đời. Vì không có kinh nghiệm nên anh mãi không hiểu được nhân vật, bị đạo diễn mắng thậm tệ. Lúc xấu hổ muốn độn thổ ấy, Lưu Đức Hoa rời khỏi chỗ ngồi, tiến lại vỗ vai Trương Vệ Kiện, tự mình diễn thử một lần cho đàn em hiểu. Nhờ được cầm tay chỉ dạy tận tình mà chàng tài tử họ Trương mới tỉnh ngộ, nhập vai dễ hơn hẳn.

Cũng từ đó, trước mỗi cảnh quay, Lưu Đức Hoa đều diễn mẫu cho Trương Vệ Kiện xem. Dù khi ấy anh đang là nam chính, lịch quay dày đặc và bận rộn hơn rất nhiều.

Mỗi lần nhắc đến việc này, Trương Vệ Kiện đều tuyên bố: "Lưu Đức Hoa là ân nhân cứu mạng lúc tôi diễn bộ phim cổ trang đầu tay".

Đến năm 1997, Trương Vệ Kiện kinh doanh thua lỗ, bán nhà vẫn không trả được hết nợ. Lúc túng quẫn ấy, anh còn từng nghĩ đến việc phí hoài vì trên người chỉ còn 2000 HKD (~5,6 triệu đồng). Ngay lúc cùng đường, Lưu Đức Hoa xuất hiện với một tờ chi phiếu, ký hợp đồng cho Trương Vệ Kiện làm việc dưới trướng mình, đầu tư phim...

Đợi đến khi Trương Vệ Kiện đã ổn định hơn, muốn báo ơn Lưu Đức Hoa thì nhận được câu trả lời: "Dạy người từ những gì ta học được, giúp người bằng những thứ ta kiếm được".

Dĩ nhiên, không chỉ mỗi Trương Vệ Kiện mà còn có rất nhiều nghệ sĩ khác cũng mang ơn Lưu Đức Hoa.

Như Vương Bảo Cường nghe thì chẳng có liên quan gì đến Lưu Đức Hoa nhưng thực tế cũng là người nhận ơn của chàng Thiên Vương. Chuyện là năm xưa Vương Bảo Cường nhận giải Diễn viên mới Kim Mã, lên sân khấu thì gặp thần tượng. Vì quá bối rối nên anh vội quỳ sụp xuống. Lưu Đức Hoa để hoá giải nỗi xấu hổ giúp đàn em cũng quỳ xuống, cùng chung cảnh ngộ với đàn em.

Tiếp đó, Vương Bảo Cường vào nhà vệ sinh không biết cách mở vòi nước cảm ứng, xấu hổ đến muốn bật khóc. Ngay lúc đó, Lưu Đức Hoa xuất hiện, lẳng lặng mở nước giùm.

Một năm sau đó, cả 2 tái hợp trong Thiên Hạ Vô Tặc của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Một người là Thiên vương lừng danh, còn người kia vẫn chẳng có tiếng tăm gì. Ấy vậy mà Lưu Đức Hoa chưa từng tỏ thái độ khinh thường, ngược lại còn hướng dẫn Vương Bảo Cường cách nhập vai. Mỗi lần nhắc đến chuyện này, Vương Bảo Cường cảm kích chia sẻ: "Lúc tôi thê thảm nhất, Lưu Đức Hoa chưa từng coi thường tôi. Tôi rất biết ơn anh ấy".

Không khinh thiếu niên nghèo, không hắt hủi người gặp khó, Lưu Đức Hoa còn nổi tiếng vì luôn sẵn lòng giúp những người bạn chẳng có khả năng báo ân. Và Lam Khiết Anh chính là trường hợp tiêu biểu nhất. Cả 2 quen nhau khi hợp tác chung trong Pháp Ngoại Tình. Ngay cả sau khi đã mất tỉnh táo, sống trong những cơn mê thì Lam Khiết Anh vẫn coi Lưu Đức Hoa là người bạn đáng tín nhiệm nhất.

Và Lưu Đức Hoa đã chứng minh được Lam Khiết Anh không đặt niềm tin nhầm chỗ. Khi người đẹp Đại Thời Đại phát bệnh, chính chàng Thiên vương đã rút tiền túi hơn 100.000 HKD (~293 triệu đồng) để cô trang trải sinh hoạt, tìm bác sĩ tâm lý tốt nhất cho Lam Khiết Anh, giúp cô xin tiền trợ cấp xã hội. Nhờ sự giúp đỡ chân tình ấy mà đến năm 2017, nữ diễn viên mới có thể tỉnh táo, thậm chí là tự mình kể về nỗi oan khuất giấu kín trong lòng.

Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều những người từng được Lưu Đức Hoa giúp đỡ mà không cần báo ơn. Họ cùng nhau phát huy câu nói: "Dạy người từ những gì ta học được, giúp người bằng những thứ ta kiếm được", giúp đỡ những đồng nghiệp khó khăn, những đàn em mới vô nghề, góp phần phát triển làng giải trí.

Bởi thế, nếu xem một bộ phim Hoa ngữ nào đó mà cuối phim có dòng chữ: "Cảm ơn Lưu Đức Hoa" thì mọi người đừng quá bất ngờ nhé. Chắc chắn trong đó có sự góp mặt của những người từng được Lưu Đức Hoa giúp đỡ. Vì chàng Thiên vương không chịu để họ báo ân nên đây là cách duy nhất mà những người nghệ sĩ này có thể làm để bày tỏ lòng biết ơn của mình.

>>> Xem thêm: Mã Đức Chung từng khiến TVB đau đầu nhưng vẫn được o bế hết cỡ

Thế nên, Lưu Đức Hoa có thể hot hàng chục năm, không bao giờ hạ nhiệt cũng là có lý do cả. Một nghệ sĩ vừa có tài, vừa có đức như vậy thì rất đáng để làm tấm gương cho lứa nghệ sĩ trẻ Hoa ngữ học theo. Nhật Nguyệt nghĩ, giá như ai cũng làm được như Lưu Đức Hoa thì có lẽ Cbiz đã không rối nùi như bây giờ.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.