x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Đức Hoa đợi suốt 19 năm để thành Ảnh đế vẫn chưa bằng Cổ Thiên Lạc

Hóng hớt Cbiz 12:45 - 01/02/2022

Ai trong chúng ta cũng đều biết rằng giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc nhất là niềm vinh dự tối cao của mỗi diễn viên, nhiều ngôi sao đã phải nỗ lực rất nhiều để giành được chiếc cúp Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Tuy nhiên, giải thưởng này sẽ có tên gọi khác nhau để phân biệt đâu là mảng truyền hình và điện ảnh. Khi nghệ sỹ giành được giải Diễn viên xuất sắc nhất ở lĩnh vực phim truyền hình sẽ là Thị đế/Thị Hậu, còn đối với dòng phim điện ảnh thì sẽ gọi là Ảnh đế/Ảnh hậu.

Đương nhiên, những giải thưởng càng cao quý thì sẽ không dễ dàng đạt được và mỗi nghệ sỹ thường phải mất thời gian khá dài, thậm chí hơn cả chục năm mới có thể được xướng tên trong hạng mục Diễn viên chính xuất sắc nhất. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua những cột mốc thời gian các sao nam Hoa Ngữ đình đám lần đầu tiên nhận được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất nhé!

Được mệnh danh là Thiên Vương nên những thành tích trên phương diện âm nhạc của Lưu Đức Hoa chẳng ai có thể bàn cãi được nữa. Nhưng sang mảng diễn xuất (điện ảnh và truyền hình), Lưu Đức Hoa cũng đã xuất hiện trong rất nhiều bộ phim điện ảnh, nhưng suốt thời gian dài, nam tài tử lại chẳng có thành tích gì nổi bật cho đến khi anh tham gia bộ phim Ám Chiến

Từ khi vào nghề diễn xuất đến lúc ẵm trong tay giải thưởng Ảnh đế đầu tiên, Lưu Đức Hoa phải miệt mài suốt 19 năm trời. Ngoài ra còn có nam diễn viên Trương Gia Huy, khởi đầu là võ sư, dạy võ cho những nữ diễn viên, sau đó, anh xuất hiện trong các bộ phim hài, và cuối cùng bắt đầu đóng một số phim hành động võ thuật. Và cũng giống như Lưu Đức Hoa vậy, ông xã Quan Vịnh Hà cũng phải mất 19 năm mới có được chiếc cúp Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Tuy nhiên, cả hai diễn viên trên đây chưa phải chờ ròng rã bằng Cổ Thiên Lạc khi ngôi sao Thần Điêu Đại Hiệp phải mất tới 24 năm mới có thể ẵm giải thưởng Ảnh đế lần đầu tiên trong đời. Một cái tên khiến Hóng Hớt Cbiz vô cùng ngạc nhiên chính là Lương Triều Vỹ khi anh cũng mất thời gian khá lâu đến 11 năm mới có vinh dự lần đầu tiên chạm vào cúp Ảnh đế, dù rằng hiện tại, nam diễn viên đã là cây đa cây đề trong phái diễn viên thực lực, thành tựu có thể nói thuộc top đầu Cbiz.

Cái tên gây ngỡ ngàng nhất, vượt mặt các tiền bối lão làng trên đây chính là ngôi sao trẻ Đổng Tử Kiện khi anh chàng chỉ mất 1 năm là đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vào bộ phim Sơn Hà Cố Nhân. Với thành tích này, Đổng Tử Kiện là một trong những Ảnh đế trẻ nhất màn ảnh Hoa Ngữ. Nhưng điều gây bất ngờ đó chính là từ đó trở đi, nam diễn viên lại chẳng có thêm sự đột phá nào, công việc cũng dần dần ít đi. Quả đúng là đường dài mới biết ngựa hay mà!

Qua đây, Hóng Hớt Cbiz đã đúc kết ra được một điều: Cột mốc lần đầu tiên nhận được giải thưởng danh giá cũng không chứng tỏ quá nhiều về năng lực của người nghệ sỹ đó. Không phải diễn viên đạt được cúp Ảnh đế/Ảnh hậu là có thể vững vàng với danh tiếng và địa vị mãi mãi, họ phải luôn trau dồi, cố gắng từng ngày mới có thể tỏa sáng dài lâu. 

>>>Xem thêm: Sắc đẹp Lê Tư tỏa sáng khi sánh bước cùng Xa Thi Mạn, Quách Thiện Ni

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.