x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

2022 Rewind - “Idol tóp tóp” hot nhất năm: Nờ Ô Nô gây tranh cãi

Hoa Le 10:35 - 20/12/2022

Sẽ thật là thiếu sót nếu nhìn lại năm 2022 mà tôi lại bỏ qua các “idol tóp tóp” - những nhân vật làm mưa làm gió trên mạng xã hội, thậm chí trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của cả Vbiz. Họ không chỉ nổi tiếng, sáng tạo mà còn là chìa khoá mở ra loạt drama không hồi kết trên cõi mạng. 

Nửa đầu năm 2022 mở ra với cái tên hot rần rần trên TikTok - Ciin Bùi Thảo Ly. Nữ dancer 9X sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, được ví như Lisa Việt Nam. Nhưng tôi thấy danh xưng này cũng mang đến cho cô nàng muôn vàn rắc rối. Đi cùng với sự nổi tiếng, Ciin bị dân tình xăm soi chuyện đời tư, nhan sắc. 

Nhiều người cho rằng “Lisa phiên bản Việt” có diện mạo đời thực khác xa so với trên hình, nhất là khi cô bị team qua đường bắt gặp hay cameraman “dìm” trên sóng truyền hình. Cũng thật là tội cho cô gái này, khi phải chịu một áp lực dư luận quá lớn như thế. 

Song tôi thấy điều này chẳng ảnh hưởng lắm đến độ hot và sự nổi tiếng của Bùi Thảo Ly. Cô nàng vẫn sở hữu những clip triệu view, được mời dự thảm đỏ như celeb của Vbiz. Và sau nhiều lần bị khui chuyện trùng tu nhan sắc, Ciin cũng chẳng còn mấy bận tâm và bỏ ngoài tai lời đàm tiếu của dư luận. 

Điều này làm tôi nhớ ngay đến Lê Bống - hot TikTok Creaotor cũng từng gây tranh cãi một thời gian về những tấm hình khoe hình thể đẹp nhưng không đúng chỗ. Bước ngoặt lớn nhất của cô gái Hà thành này trong năm qua có lẽ là đăng ký thi Hoa hậu. Ban đầu, tôi còn tưởng cô sẽ in top hay giành ngôi Hoa - Á hậu nhưng cuối cùng, hoá ra Lê Bống chỉ là quân cờ truyền thông của chương trình mà thôi. 

Sau cuộc thi này, cô nàng tiếp tục gây tranh cãi khi sải bước trên các sàn catwalk lớn. Theo đuổi đam mê không sai nhưng tôi nghĩ chúng ta cần nhìn mọi thứ một cách thực tế. Đồng ý rằng Lê Bống có thể làm người mẫu ảnh nhờ gương mặt xinh xắn, hình thể quyến rũ, song để trở thành người mẫu chuyên nghiệp thì cần điều kiện tối thiểu là chiều cao và tỉ lệ chuẩn. Nên dù sau này Lê Bống có cố gắng cải thiện ra sao, tôi vẫn thấy để một người tay ngang lên sàn diễn với hình thể dưới chuẩn thế này quả thực là một sự thụt lùi của ngành thời trang Việt. 

Cùng có xuất phát điểm là một hiện tượng mạng xã hội, Trần Thanh Tâm cũng 2 lần thử sức thi Hoa hậu. “Miss té” chẳng những làm tôi bất ngờ khi dự thi Miss Fitness cùng Lê Bống mà còn tuyên bố tham gia Miss Fabulous - một đấu trường sắc đẹp tự xưng tầm quốc tế nhưng quy mô còn kém cả một giải Hoa khôi ao làng.

Càng cố tỏ ra là mình ổn thì tôi lại càng thấy “hot girl trứng rán” chỉ đang cố gồng mình lên để nhận về sự chú ý của công chúng. Chưa bàn đến hình thể, sắc vóc ở tầm dưới chuẩn của cô, tôi thấy Thanh Tâm thiếu kỹ năng về mọi mặt. Thật khó có thể hình dung một cô gái catwalk còn loạng choạng, liên tục “vồ ếch”, trả lời bằng tiếng mẹ đẻ lủng củng, giao tiếp tiếng Anh như trả bài, bập bẹ được vài từ, thì làm sao có thể đủ tầm đi thi Hoa hậu được. 

Sở hữu tài khoản TikTok hơn 7 triệu người theo dõi nhưng Đạt Villa vẫn là nhân vật bị mạng xã hội châm biếm, mỉa mai nhiều nhất trong năm qua. Tôi nghĩ lý do đến từ việc anh chàng này thường sản xuất những nội dung “ra dẻ”, làm màu ô dề về nhan sắc điển trai, cuộc sống xa hoa, chuyện tình như mơ của bản thân. 

Nếu những nội dung này chỉ nhằm giải trí thì tôi nghĩ dân tình sẽ không tranh cãi nảy lửa đến vậy. Nhưng vấn đề ở chỗ, anh chàng này thường xuyên để lộ những khoảnh khắc ảnh đời thực khác xa hình sống ảo hay vướng vào ồn ào nhận tiền donate khủng từ fan nhỏ tuổi. Một bên anti fan thì tranh luận, một bên “gia đình Villa” thì bênh, tôi ở giữa cũng chẳng biết ai đúng ai sai hay theo phe nào. 

Nổi lên từ những video make up xinh đẹp, giả gái triệu view, Võ Thành Ý hay còn được gọi với cái tên thân mật là Má Cám, giờ vẫn đang là TikTok Creator triệu view nổi rần rần mạng xã hội. Chính vì thế mà tin tức gì về chàng trai này cũng khiến cõi mạng chao đảo. 

Nhìn lại năm 2022, tôi thấy Má Cám ngày càng lên hương khi làm lễ ăn hỏi, về chung một nhà với bạn trai, đã vậy còn đi thi Miss International Queen Việt Nam, rồi trùng tu nhan sắc thành công. Phải nói là Thành Ý ngày càng xinh đẹp, đến con gái như tôi còn phải mê chữ ê kéo dài. Tôi đặc biệt thích Má Cám bởi nguồn năng lượng tích cực bạn trẻ này mang lại, giúp cho khán giả, đặc biệt những bạn thuộc cộng đồng LGBT có thêm động lực để sống thật với chính mình. 

Nhắc tới năm 2022, làm sao có thể bỏ qua hội reviewer sóng gió. Khi trải nghiệm bất cứ thứ gì, tôi nghĩ 9 người thì 10 ý, chẳng ai giống ai, lại càng khó có thể làm vừa lòng nhau. Nên đây vừa là cái khó vừa là cơ hội cho các TikTok Creator phát triển nội dung. Với phương châm review thực, trải nghiệm thực, Võ Hà Linh được dân tình phong tặng danh hiệu “chiến thần” trong mảng mỹ phẩm. 

Tôi biết chị này từ lâu trên YouTube rồi nhưng phải đến giờ, chiến thần này mới lập kênh TikTok và hút một lượng view khủng. Ngoài mảng mỹ phẩm, tôi thấy cô nàng này còn lấn sân sang mảng ẩm thực, du lịch. Nhưng không biết có phải vì khen chê quá thẳng thắn hay không mà sao Hà Linh bị phàn nàn cực nhiều. 

>>> Xem thêm: TikTok Awards 2022: Lê Dương Bảo Lâm - MONO lọt top đề cử

Theo dõi một hồi drama, tôi thấy mọi người cứ thổi phồng tính chất sự việc, tự phong tặng danh hiệu cho người ta, rồi dễ dàng đánh giá. Chứ tôi thấy Hà Linh chưa bao giờ dám nhận mình là chiến thần để phán xét điều gì, những gì cô trải nghiệm đều là tự móc hầu bao cá nhân chứ không được tài trợ để khen chê, hạ bệ ai. Nên chốt lại, tôi vẫn theo phe Hà Linh. 

Cũng là đi chê nhưng tôi thấy cái nết của Cô Gái Có Râu hơi hỗn hào một chút. Hễ đi đến đâu là bình phẩm những điều không tốt về người khác. Một sự đánh giá tích cực là khi bạn chỉ ra những mặt hạn chế và góp ý mang tính xây dựng, chứ không phải bới móc, quy chụp rồi hạ bệ người khác. Bảo sao mà Cô Gái Có Râu không được lòng nhiều TikTok Creator luôn chứ chẳng riêng gì cộng đồng mạng. 

Để đến khi anh chàng này tự mở tiệm, nhận về đánh giá không mấy tích cực, liền lập tức xù lông đáp trả. Lúc này, nhiều người cũng hả hê, cho rằng anh chàng này xứng đáng nhận về những sự đánh giá này. Thôi thì đã chọn đi lên bằng con đường thị phi thì cũng nên chấp nhận thôi. 

Giống như TikTok Creator Nờ Ô Nô từng bị “bay màu” kênh hơn 600 nghìn người theo dõi cách đây không lâu. Học đòi các bạn Creator khác, giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng thái độ bỡn cợt, hời hợt, Nờ Ô Nô đã phải trả một cái giá cực kỳ đắt. 

Ngay khi xem những clip của bạn này, tôi đã không thể chấp nhận được trước thái độ và cách hành xử có phần cộc cằn, cục súc và thiếu tôn trọng người xung quanh của bạn. Không thể đem câu chuyện tính cách của bản thân ra để lấp liếm cho thái độ thiếu văn minh được. Hết đi chê quán ăn của người khác, chuyên review xấu để được bàn luận, tranh cãi, Nờ Ô Nô còn sản xuất ra những nội dung cực kỳ độc hại. Nên tôi nghĩ sự quay lưng của khán giả và hàng loạt nghệ sĩ showbiz là bài học xứng đáng cho bạn. 

>>> Xem thêm: An Đen liệu có được vinh danh trong đêm TikTok Awards Việt Nam 2022?

Có thể thấy, năm 2022 là thời điểm lên ngôi của “idol tóp tóp”. Những nhân vật hot rần rần mà tôi vừa điểm danh, ai cũng từng gây bão mạng và khiến cho không chỉ dân tình mà đến cả các ngôi sao cũng phải bận tâm, bàn tán. Còn với bạn, đâu là “idol tóp tóp” nổi đình nổi đám nhất trong năm qua?

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.